x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ĐẠI CHIẾN REAL MADRID VS ATLETICO: TRẬN CẦU CHIA TAY LUKITA?

09:52 | 15/08/2018

Sau trận tranh Siêu cúp châu Âu với Atletico lúc 2h ngày 16/8, Real có thể sẽ chia tay Luka Modric trong sự bất lực. Trái tim của Modric đã không còn ở lại với "Los Blancos".

Đó là viễn cảnh rất thật nếu xét vào những gì diễn ra trong nhiều ngày qua. Modric, thông qua nhiều kênh khác nhau, đã bày tỏ nguyện vọng rời khỏi Real bất chấp việc anh có được Chủ tịch Florentino Perez tăng lương đến đâu. Với Modric lúc này, câu chuyện là khát vọng chứ không còn là tiền bạc nữa.

Luka Modric muốn rời Real ngay trong mùa hè này.
Luka Modric muốn rời Real ngay trong mùa hè này.

Trận thua mất mặt của Perez

Điểm đến của Modric, không quá bất ngờ, sẽ là Inter Milan như những tin đồn vừa qua. Báo chí Italy với những nhà báo uy tín như Fabrizio Romano hay Gianluca Di Marzio đều tiết lộ rằng tiền vệ người Croatia bực bội sau cuộc gặp trực tiếp với Chủ tịch Florentino Perez vào hôm thứ bảy tuần trước.

Sở dĩ Modric có thái độ này bởi Perez không chỉ không cho phép tiền vệ người Croatia rời đi, mà còn tuồn tin cho báo giới Tây Ban Nha mà cụ thể là hai tờ ASMarca khẳng định Modric sẽ ở lại Real Madrid sau khi Perez đưa cho anh bản hợp đồng với mức lương tăng gấp đôi.

Hành động gây sức ép này khiến Modric bực bội vì biến thành một kẻ hám tiền gây sức ép đòi ra đi để được tăng lương trong mắt những người hâm mộ. Người đại diện Vlado Lemic cho Modric khẳng định vấn đề của tiền vệ người Croatia giờ không phải tiền. Đó là khát vọng, cũng là thứ mà Inter Milan có thể mang lại cho Modric.

Trang bìa tờ AS số ra hôm sau cuộc họp với Chủ tịch Perez khẳng định Modric sẽ ở lại Real.
Trang bìa tờ AS số ra hôm sau cuộc họp với Chủ tịch Perez khẳng định Modric sẽ ở lại Real.

Ngay sau khi cuộc họp với Perez kết thúc, và chính giữa những cơn mưa tin đồn khẳng định Modric sẽ ký hợp đồng mới với Real Madrid, tiền vệ người Croatia có hành động khẳng định mình hứng thú đặc biệt với Inter.

Trên mạng xã hội, tiền vệ Ivan Perisic, đồng đội của Modric tại ĐT Croatia đã đăng bức ảnh chụp anh cùng Marcelo Brozovic và Sime Vrsaljko cùng dòng trạng thái “Còn thiếu ai nữa nhỉ”.

Trong bức ảnh đó, Perisic khéo léo gắn luôn tài khoản của Modric vào. Đáp lại, Modric nhấn nút “thích” bức ảnh. Những CĐV Inter gần như phát điên, trong khi những CĐV Real Madrid bắt đầu lờ mờ hiểu ra rằng Modric sẽ không gắn bó với Real như những thông tin trên mặt báo.

Người đại diện của Modric, Lemic nhấn mạnh với báo giới rằng tiền vệ người Croatia “không sớm thì muộn” cũng sẽ tới Italy thi đấu, đồng thời khẳng định anh “đặc biệt thích kế hoạch của Inter”.

Bức ảnh khẳng định sự quan tâm của Modric tới việc gia nhập Inter, nơi có 3 người đồng đội của anh tại ĐT Croatia. 
Bức ảnh khẳng định sự quan tâm của Modric tới việc gia nhập Inter, nơi có 3 người đồng đội của anh tại ĐT Croatia.

Đó là câu chuyện Inter sẽ đặt Modric làm trung tâm của CLB, xây dựng anh thành một hình ảnh biểu tượng để đối đầu với Cristiano Ronaldo của Juventus. Sau 2 năm, Modric có thể chuyển tới CLB Jiangsu Suning tại giải VĐQG Trung Quốc thi đấu. Điều này đặc biệt dễ dàng, bởi cả Inter lẫn Jiangsu Suning đều thuộc sở hữu của tập đoàn Suning (Trung Quốc).

Báo chí Italy cùng những nguồn tin thân cận với Inter khẳng định Modric đã gây sức ép đòi ra đi tới Perez trong vài ngày qua. Có vẻ như “ông trùm” sẽ phải nhận thất bại muối mặt khi được cho là sẽ ngồi vào bàn đàm phán với Inter ngay sau trận tranh siêu cúp châu Âu giữa Real và Atletico.

Trận chiến giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải mới, vì thế rất có thể sẽ là nơi Modric chơi trận cuối cùng cho Real Madrid, khép lại 5 năm đầy vinh quang với 4 chức vô địch Champions League, cùng vị thế của tiền vệ hay nhất châu Âu.

Real chia tay kiến trúc sư cho thành công của CLB, Zinedine Zidane.
Real chia tay kiến trúc sư cho thành công của CLB, Zinedine Zidane.

Kịch bản nào?

Trở lại với trận tranh Siêu cúp châu Âu, kịch bản nào sẽ chờ Real Madrid trong trận đấu chính thức đầu tiên sau mùa hè biến động lớn nhất kể từ năm 2009, thời điểm Perez trở lại “Nhà trắng” và vung tiền mang Kaka, Ronaldo, Xabi Alonso, Karim Benzema về Bernabeu?

Mùa hè cách đây 9 năm, Real cũng chia tay Bernd Schuster để bén duyên với Manuel Pellegrini. Thay đổi trên băng ghế huấn luyện ấy không có cửa so sánh với mất mát mang tên Zinedine Zidane của mùa hè 2018. Ra đi cùng Zidane còn có Ronaldo, biểu tượng chiến thắng trong gần một thập kỷ qua của "Los Blancos".

Thay thế Zidane là Julen Lopetegui, nhưng Ronaldo thì vẫn chưa có ai. Nói Real bước vào trận tranh Siêu cúp châu Âu trong tình trạng rối ren cũng không hề quá lời. Tờ Marca thân Real nổi tiếng cũng đã phải đặt câu hỏi đầy hoài nghi. “Không ai ở Real thấy lúng túng cả à?” trước những chuẩn bị hời hợt cho mùa giải mới của "Los Blancos".

Real chi 43 triệu euro cho Thibaut Courtois và Andriy Lunin, trong khi Keylor Navas vẫn bắt tốt. Họ không tìm được phương án thay thế Ronaldo, chỉ mang về Vinicius Junior để chơi ở đội trẻ. Alvaro Odriozola được mang về để dự bị cho Dani Carvajal.

Real xuất hiện tại sân Le Coq đêm nay sẽ chỉ là "bình mới rượu cũ". Chỉ khác là họ sẽ không có Ronaldo, tay săn bàn cự phách nhất, và Zidane, kiến trúc sư cho tất cả.

Cả Zidane lẫn Ronaldo đều đã rời đi, Real lấy gì đả bại Atletico?
Cả Zidane lẫn Ronaldo đều đã rời đi, Real lấy gì đả bại Atletico? 

Với Atletico, đội bóng của HLV Simeone có mùa chuyển nhượng thành công nhất trong nhiều năm qua. Họ giữ chân được Antoine Griezmann trước sự ve vãn của Barca, chiêu mộ thành công Thomas Lemar từ AS Monaco, Gelson Martin từ Sporting Lisbon, Santiago Arias từ PSV. Để làm dày thêm đội hình, Atletico cũng đón chào Nikola Kalinic từ AC Milan.

So với Real, sự chuẩn bị của Atletico là một trời một vực. Atletico đã lép vế hoàn toàn Real kể từ khi Zidane tới. Nhưng giờ thì khắc tinh của Diego Simeone đã đi, Real cũng suy yếu rất nhiều.

Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Atletico chiếm thế thượng phong trong những trận derby Madrid, trước mắt sẽ là trận tranh Siêu cúp châu Âu vào đêm nay.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo