x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

GARETH BALE BÌNH THẢN DÙ XỨ WALES ĐỂ THUA ITALIA

08:08 | 21/06/2021

Dù để thua Italia 1-0 nhưng Xứ Wales vẫn giành quyền đi tiếp với tư cách nhì bảng A. Đó là lý do đội trưởng Gareth Bale của họ phát biểu sau trận tỏ ra bình thản.

Tiếp đón Xứ Wales tới sân nhà khi đã giành trọn 6 điểm ở 2 trận đầu tiên bảng A Euro 2020 trước Thổ Nhĩ Kỳ và Thụy Sĩ, ĐT Italia có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát. HLV Roberto Mancini cho các trụ cột nghỉ ngơi và tạo cơ hội cho Federico Chiesa, Federico Bernardeschi, Andrea Belotti, Matteo Pessina, Marco Verratti, Alessandro Bastoni, Emerson, Rafael Toloi đá chính. Dù vậy, Italia vẫn áp đảo về thế trận và số cơ hội. Như một hệ quả tất yếu, Azzurri đã có bàn mở tỷ số ở phút 30 do công Pessina. Khi hiệp 2 bắt đầu được 10 phút, Italia còn có lợi thế lớn khi Ethan Ampadu nhận thẻ đỏ trực tiếp do phạm lỗi thô bạo với Bernardeschi.

Bale

Chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Danny Ward mới giúp Xứ Wales không thủng lưới thêm. Chung cuộc, tỷ số là 1-0 nghiêng về Italia và họ giành ngôi nhất bảng với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận. Ngay cả khi Thụy Sĩ thắng Thổ Nhĩ Kỳ 3-1, Xứ Wales vẫn vượt mặt đối thủ này giành vị trí thứ 2 dù cùng có 4 điểm do hơn hiệu số bàn thắng – bại (+1 so với -1). Vì thế, đội trưởng Gareth Bale nói với ITV Sport sau trận tỏ ra không quá buồn:

“Ngay từ đầu, chúng tôi biết đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn. Xứ Wales sẽ phải phòng ngự, chạy rất nhiều và mệt mỏi. Rõ ràng, tôi tự hào với các đồng đội. Chúng tôi muốn dốc sức và giành được kết quả tốt trước Italia.”

“Nhưng điều đó giờ cũng chẳng có gì khác biệt khi Xứ Wales vẫn có ngôi nhì bảng. Chúng tôi đã phải lùi sâu, mất sức và giờ đây sẽ tập trung vào phục hồi. Toàn đội sẽ ngồi lại cùng nhau và tìm cách hoàn thiện hơn.”

Đồng đội Aaron Ramsey tiếp lời Bale: “Suốt chiều dài của trận đấu này ẩn chứa những khó khăn. Chúng tôi đã đối đầu với một đội bóng tuyệt vời. Có được chuỗi 30 trận bất bại như Italia là thành tích rất đáng ngưỡng mộ.”

“Dù vậy, Xứ Wales đã cho thấy những phẩm chất tuyệt vời. Mọi người không thể nghi ngờ về tinh thần của những người đã ra sân khi chúng tôi cống hiến tất cả những gì có thể.”

“Đối với Xứ Wales, điều quan trọng là phải giữ được sự chắc chắn và cố gắng tạo ra một vài cơ hội. Chúng tôi có sự cân bằng và cần có sự ổn định nhiều hơn trong các trận đấu.” Cựu tuyển thủ Xứ Wales, Robert Earnshaw dành lời khen cho các hậu bối khi giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 Euro 2020: “Bạn phải ghi công các tuyển thủ Xứ Wales. Họ đã đi tiếp dù rơi vào bảng đấu khó khăn. Họ đã làm tốt và xin chúc mừng thành quả này.”

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
20h00 Lahti VS Gnistan
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo