x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

PREMIER LEAGUE LÀ BẦU TRỜI CỦA NHỮNG NGÔI SAO LỤC ĐỊA ĐEN

14:09 | 07/08/2018

Có thể nói chưa bao giờ giải Ngoại hạng Anh lại quy tụ hàng loạt ngôi sao đẳng cấp cao của lục địa đen đến thế. Liệu rằng ở mùa giải sắp khởi tranh tới đây họ có tiếp tục lên tiếng để khẳng định giá trị của mình.

Premier League vốn là đất lành cho các ngôi sao châu Phi bởi là giải đấu ngốn nhiều thể lực và cạnh tranh cao. Trước đây, cũng có nhiều ngôi sao lục địa đen từng tỏa sáng tại đây. Giai đoạn trước năm 2010 có Didier Drogba, Michael Essien sau này có thêm Yaya Toure nhưng không có quá nhiều ngôi sao cùng nổi lên một lúc.

Drogba đã từng là "ông vua châu Phi" tại Premier League.
Drogba đã từng là "ông vua châu Phi" tại Premier League.

Điều này có vẻ đang thay đổi khi có khá nhiều ngôi sao của châu Phi đang quy tụ tại giải đấu này và là trụ cột không thể thay thế ở các đội bóng để phục vụ tham vọng của họ. Đầu tiên phải nhắc đến Mohamed Salah (Ai Cập), Salah chính là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa trước đồng thời cũng đoạt luôn danh hiệu vua phá lưới.

Bộ đôi xuất sắc này đã khiến các hàng phòng ngự ở Ngoại hạng Anh kinh hãi mùa trước.
Bộ đôi xuất sắc này đã khiến các hàng phòng ngự ở Ngoại hạng Anh kinh hãi mùa trước.

Ngoài Salah, người đồng đội Sadio Mane (Senegal) cũng là một mũi khoan trứ danh ở hành lang cánh đối diện để hợp với Firmino trở thành tam tấu đáng sợ nhất trời Âu mùa trước. Ngoài ra, tân binh mới chiêu mộ từ Bundesliga Naby Keita (Guinée) được kỳ vọng sẽ là trái tim của khu trung tuyến The Kop trong mùa tới.

Ở Arsenal, Aubameyang (Gabon) mới vừa chân ướt chân ráo gia nhập Emirates hồi đầu năm nhưng cũng dần khẳng định được vị thế của mình và sẽ là đầu tàu trên hàng công của Pháo thủ trong mùa bóng mới. Việc Aubameyang về Arsenal có thể xem là bất ngờ bởi trước đó anh từng được Real Madrid "ve vãn".

Aubameyang sẽ là đối thủ cạnh tranh Vua phá lưới mùa tới với người "đồng hương" Salah.
Aubameyang sẽ là đối thủ cạnh tranh Vua phá lưới mùa tới với người "đồng hương" Salah.

Ở Man City, Pep cũng vừa chiêu mộ được tân binh cực kỳ chất lượng mang tên Riyad Mahrez, ngôi sao người Algierie này không phải ngẫu nhiên mà tiêu tốn của The Citizens tới 60 triệu euro. Trước đó, tiền vệ 27 tuổi từng giúp Leicester City lên đỉnh Premier League trong sự ngỡ ngàng của cả thế giới và vẫn giữ được sự ổn định của mình trong nhiều năm qua.

Ngoài ra, có thể liệt kê thêm một vài cái tên cũng rất xuất sắc đến từ lục địa đen được các đội bóng kỳ vọng sẽ là nhân tố chủ chốt trong đội hình như: Eric Bailly (Man United - Bờ Biển Ngà), Victor Moses (Chelsea – Nigeria)…

Trước đây, thông thường các đội bóng tại Premier League nhất là một số đội bóng lớn vốn không chuộng việc sử dụng các cầu thủ châu Phi bởi sợ phải “nhả” cầu thủ để dự CAN (giải vô địch các quốc gia châu Phi) thường được tổ chức khi Premier League đang vào hồi khốc liệt. Thế nhưng điều này đang dần thay đổi khi sự xuất sắc của các ngôi sao lục địa đen khiến họ sẵn sàng chấp nhận điều này để chiêu mộ.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo