x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

0H30 NGÀY 25/9, TRAO GIẢI FIFA THE BEST: ĐỪNG BẤT NGỜ NẾU RONALDO THẤT BẠI

09:34 | 24/09/2018

Lễ trao giải The Best diễn ra lúc 0h30 ngày 25/9 từng được đo ni đóng giày cho Ronaldo, nhưng World Cup 2018 cùng việc anh rời Real để chuyển tới Juventus đã thay đổi tất cả.

Khi trận chung kết Champions League tại Kiev kết thúc với chiến thắng thuộc về Real Madrid, tất thảy đều nghĩ tới viễn cảnh Ronaldo sẽ tiếp tục thống trị mọi cuộc đua danh hiệu cá nhân giống như hai năm qua.

Những người giàu trí tưởng tượng nhất có lẽ cũng chỉ nghĩ tới việc Lionel Messi cùng ĐT Argentina bất ngờ giành chức vô địch World Cup để nẫng danh hiệu trước mắt CR7. Trong những giấc mơ hoang đường nhất, giới mộ điệu có lẽ cũng khó mà nghĩ tới việc Ronaldo sẽ bị Luka Modric thách thức, thậm chí đánh bại như hiện tại.

Ronaldo là một trong ba ứng viên cho danh hiệu FIFA The Best.
Ronaldo là một trong ba ứng viên cho danh hiệu FIFA The Best.

Modric sẽ thắng Ronaldo?

Những năm tháng đua tranh nảy lửa giữa Ronaldo và Messi trong các cuộc đua danh hiệu cá nhân khiến giới mộ điệu nghiễm nhiên đặt ra quy chuẩn cho người thắng cuộc dựa vào khía cạnh cơ bản bậc nhất của môn thể thao vua: bàn thắng.

Không thể trách họ khi bản thân hai siêu sao này liên tục sở hữu số lượng bàn thắng không tưởng trong màu áo Real và Barca, tạo ra những ấn tượng lớn đến nỗi không thể gạt đi dù chỉ một người trong những cuộc bầu chọn cá nhân.

Chính điều này trực tiếp đặt Messi và Ronaldo ở thế giới khác hẳn với phần còn lại. Và khi cuộc chơi chỉ xoay quanh hai cá nhân lẫy lừng này, danh hiệu tập thể trở thành thước đo để phân định thắng thua giữa CR7 và kình địch người Argentina.

Có thời điểm những cuộc đua tranh danh hiệu chỉ xoay quay Ronaldo và Messi, hai người ghi bàn nhiều nhất thế giới.
Có thời điểm những cuộc đua tranh danh hiệu chỉ xoay quay Ronaldo và Messi, hai người ghi bàn nhiều nhất thế giới.

Song 2018 là câu chuyện hoàn toàn khác, bởi Messi tụt lại quá sâu trong cuộc đua với Ronaldo khi bị loại ở tứ kết Champions League và thi đấu thất vọng tại World Cup. Đối thủ chính của Ronaldo giờ là Luka Modric, người vừa vô địch Champions League, vừa sở hữu những ấn tượng không tưởng tại World Cup 2018 khi là thủ lĩnh của ĐT Croatia vào tới trận chung kết World Cup.

Khi đặt Ronaldo cạnh Modric, thước đo về bàn thắng trở nên vô nghĩa, bởi hai siêu sao này chơi vị trí hoàn toàn khác biệt nhau. Khi không còn được sự ủng hộ bởi những bàn thắng, Ronaldo đơn giản là không thể đua tranh với Modric, người sở hữu số danh hiệu CLB tương đương CR7 nhưng trội hơn hoàn toàn về đóng góp ở tập thể tại World Cup lẫn cả danh hiệu cá nhân ở giải đấu về lý thuyết là quan trọng nhất năm này (Modric giành “Quả bóng Vàng” World Cup”).

UEFA và FIFA trong một thời gian dài đã ở bên kia chiến tuyến khi liên tục kèn cựa nhau cho vị thế liên đoàn bóng đá sở hữu ảnh hưởng lớn nhất thế giới. Nhưng việc Gianni Infatino, cựu chủ tịch UEFA trở thành chủ tịch FIFA đương nhiệm, đã khiến những mâu thuẫn thuyên giảm đi ít nhiều.

Khi UEFA công bố Modric chứ không phải Ronaldo mới là cầu thủ giành danh hiệu “Cầu thủ hay nhất mùa giải 2017/8” tại Monaco cách đây hai tuần, người ta hiểu rằng lễ trao giải FIFA The Best rất có thể sẽ đi theo kết quả được vạch sẵn đó. Một cuộc lật đổ thực sự của Modric, với nhà vô địch tuyệt đối của giải FIFA The Best là Ronaldo.

Luka Modric là ứng viên sáng giá cho danh hiệu FIFA The Best.
Luka Modric là ứng viên sáng giá cho danh hiệu FIFA The Best.

Ronaldo không còn chiến thắng

Quyết định rời Real Madrid của Ronaldo được cấu thành từ nhiều cung bậc cảm xúc. Bực bội có, tự ái có, khao khát khám phá cũng có, song Ronaldo có lẽ không nghĩ tới việc rời Real cũng là rời luôn bệ phóng siêu sao lớn nhất thế giới.

Chỉ trong vài tháng, thế giới bỗng thấy Ronaldo không còn bất khả chiến bại nữa. Anh tịt ngòi liên tiếp trước những hàng phòng ngự đa phần là vô danh với người hâm mộ trung lập tại Serie A, và dính thẻ đỏ trực tiếp tại Champions League theo cách chẳng giống ai.

Ronaldo sau khi rời Real không còn được hưởng những đặc quyền rất riêng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.
Ronaldo sau khi rời Real không còn được hưởng những đặc quyền rất riêng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Gần một thập kỷ khoác áo Real của Ronaldo đã tạo ra hình ảnh rất riêng về siêu sao này. Đó là Ronaldo có thể thất bại, thậm chí thất bại nặng nề nhưng rồi bằng nghị lực phi thường anh sẽ đứng dậy và đòi lại tất cả về mình. Real Madrid đứng đằng sau câu chuyện truyền cảm hứng đó. Nếu không phải Real, liệu có CLB nào liên tục vung tiền để đua tranh với Barca từ năm này qua năm khác hay không?

Ronaldo đã thua Messi liên tục từ 2010 đến 2013, nhưng anh không bỏ cuộc để rồi trong giai đoạn từ 2014-2017, Ronaldo buộc Messi phải đứng đằng sau cái bóng của mình với 3 Quả bóng vàng (so với chỉ 1 của Messi). Thay Ronaldo bằng Real, Messi bằng Barca, câu chuyện vẫn giữ nguyên tính chất của nó.

Trên ESPN, cây bút nổi tiếng về bóng đá Tây Ban Nha là Sid Lowe tiết lộ Sergio Ramos đã nói những điều như sau về mối quan hệ Ronaldo-Real Madrid. “Ronaldo sẽ mang lại cho bạn rất nhiều thứ, nhưng đúng là anh ấy cũng lấy đi không ít”.

Hình ảnh chiến thắng này sẽ không tái hiện vào đêm nay?
Hình ảnh chiến thắng này sẽ không tái hiện vào đêm nay?

Thứ mà Ronaldo đã “lấy đi” của Real là gì? Có phải là bệ phóng siêu sao, là quyền nghiễm nhiên được đọ tài với Lionel Messi, biểu tượng hoàn hảo của Barcelona?

Juventus cũng là câu lạc bộ lớn, nhưng Bianconeri không phải Real, không sở hữu sự hào nhoáng, danh vọng lẫn cả những đặc quyền rất riêng tại đấu trường châu Âu như "Los Blancos". Khoảnh khắc Ronaldo quyết định dứt áo rời Madrid, cũng là lúc anh nhảy khỏi vai của người khổng lồ.

Nếu Ronaldo thất bại trước Modric, một người khác của Real tại giải FIFA The Best đêm nay, điều đó thực chất cũng không bất ngờ cho lắm.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo