x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

10 TRẬN ĐẠI CHIẾN ĐÁNG NHỚ NHẤT GIỮA MU VS ARSENAL

14:58 | 05/12/2018

M.U vs Arsenal là một cặp đấu đầy duyên nợ từ khi kỷ nguyên Ngoại hạng Anh bắt đầu. ​

1. M.U 0-1 Arsenal (20/10/1990, First Division - giải đấu tiền thân của Ngoại hạng Anh)

Anders Limpar là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Arsenal vượt qua M.U tại Old Trafford trên hành trình vô địch giải đấu năm đó. Nhưng nhiều người vẫn nhớ đây là một trận đấu võ đài chứ không phải là bóng đá. Sau màn hỗn chiến của cầu thủ 2 đội ngay trên sân, Arsenal bị trừ 2 điểm, còn M.U bị trừ 1 điểm.

Nguồn cơn sự việc đến từ cú vào bóng có phần chậm nhịp của Nigel Winterburn khi truy cản Dennis Irwin. Sẵn “ngứa mắt” Winterburn từ những lần va chạm trước đó, Brian McClair đã lao vào đạp cầu thủ của Arsenal. Tiền vệ Anders Limpar lập tức lao vào giải cứu đồng đội. Và ngay sau đó, 21 cầu thủ của 2 bên, ngoại trừ thủ thành David Seaman đã tạo nên một cuộc hỗn chiến. Có một chi tiết khá thú vị là không một cầu thủ nào phải nhận thẻ đỏ sau tình huống này.

2. M.U 2-1 Arsenal (14/4/1999, sân Villa Park, đá lại bán kết FA Cup)

M.U là đội ghi bàn mở tỉ số ở trận đấu này nhờ cú sút xa tuyệt đẹp của David Beckham. Đến hiệp 2, Arsenal mới có được bàn gỡ hòa. Từ cú sút của Dennis Bergkamp, bóng đập vào Jaap Stam và chui qua người thủ thành Peter Schmeichel.

Mất lợi thế dẫn bàn, M.U còn bị thiệt hại về quân số sau khi đội trưởng Roy Keane bị truất quyền thi đấu vì phải nhận thẻ vàng thứ 2 do phạm lỗi với Marc Overmars. Từ đây, Arsenal hoàn toàn chiếm thế chủ động. Nicolas Anelka đã không được công nhận 1 bàn thắng vì rơi vào thế việt vị. Trong thời gian bù giờ của hiệp 2, Phil Neville đốn ngã Bergkamp trong vòng cấm, khiến M.U bị phạt penalty.

Thế nhưng, Schmeichel đã đánh bại Bergkamp trên chấm 11m để đưa trận đấu bước sang hiệp phụ. Trong quãng thời gian này, Ryan Giggs đã thực hiện 1 pha dốc bóng từ giữa sân, vượt qua sự truy cản của hàng phòng ngự Arsenal để ghi bàn kết liễu “Pháo thủ”. Nhờ bàn thắng thần sầu đó của Giggs, M.U tự tin tiến vào chung kết để đánh bại Newcastle, qua đó lập nên “cú ăn 3” lịch sử.

3. M.U 6-1 Arsenal (25/2/2001, Ngoại hạng Anh)

Ngay khi danh sách đội hình của Arsenal cho trận đấu này được công bố, nhiều CĐV “Pháo thủ” đã dự cảm điều không lành khi Gilles Grimandi và Igor Stepanovs được chọn đá cặp trung vệ.

Chỉ 22 phút sau khi bóng lăn, Dwight Yorke đã hoàn thành 1 cú hat-trick. Đến phút 26, Roy Keane đã nâng tỉ số lên 4-0 cho M.U. Ole Gunnar Solksjaer tiếp tục gia tăng cách biệt cho “Quỷ đỏ” ở phút 38. Teddy Sheringham là người kết thúc trận đấu được cho là tệ nhất trong sự nghiệp cầm quân của HLV Arsene Wenger.
 
4. M.U 0-1 Arsenal (8/5/2002, Ngoại hạng Anh)

Đây là chiến thắng đem về cú đúp cho Arsenal ở mùa giải 2001/02 (vô địch Premier League và FA Cup). Sylvain Wiltord không phải là ngôi sao hàng đầu của Arsenal khi đó, song tiền đạo người Pháp lại rất có duyên ghi những bàn thắng quan trọng. 2 năm trước khi bước vào trận đấu này, Wiltord từng ghi bàn gỡ hòa cho ĐT Pháp ở phút bù giờ trong trận chung kết EURO 2000 (gặp Italia) để rồi sau đó Les Bleus giành chứ vô địch nhờ Bàn thắng Vàng của David Trezeguet trong hiệp phụ. 

Trở lại với trận đấu ở Old Trafford hôm 8/5/2002, Wiltord đã có mặt kịp thời để sút bồi sau khi Fabien Barthez bắt bóng không dính từ cú sút của Freddie Ljungberg. Sau đó, Arsenal thắng cả 13 trận còn lại để bước lên ngôi vô địch. 

5. M.U 0-0 Arsenal (21/9/2003, Ngoại hạng Anh)

Không có bàn thắng nào được ghi sau 90 phút, song người hâm mộ vẫn nhớ như in trận đấu này vì bầu không khí sôi sục được cầu thủ 2 bên tạo ra trên sân. 

Sau một pha không chiến trong vòng cấm, Ruud van Nistelrooy đã cưỡi lên lưng Patrick Vieira thay vì tiếp đất. Tiền vệ người Pháp cảm thấy bị Van Nistelrooy chơi khăm, nên đã có động tác giơ chân đạp, song thu lại rất nhanh. Dù vậy, Vieira vẫn bị đuổi khỏi sân vì lỗi phản ứng, còn Arsenal bị phạt penalty. Nhưng rốt cuộc, Van Nistelrooy lại không thể ghi bàn từ chấm 11m sau khi sút bóng dội xà.

Martin Keown tỏ ra rất phấn khích sau cú dứt điểm bất thành của Van Nistelrooy, anh nhảy xung quanh tiền đạo người Hà Lan để chế giễu cầu thủ này. Màn gây sự này của Keown còn kéo theo cả Ryan Giggs, Cristiano Ronaldo (M.U), Ray Parlour, Ashley Cole, Lauren và Jens Lehmann (Arsenal) lao vào cuộc chiến, để rồi những cầu thủ này phải làm việc với FA sau khi trận đấu kết thúc. 

6. M.U 2-0 Arsenal (24/10/2004, Ngoại hạng Anh)

Đây là trận đấu mà M.U đã chặn đứng Arsenal-bất-bại (không thua trong 49 trận đấu trước đó ở Premier League). Tiền đạo mới 19 tuổi Wayne Rooney khi đó đã đem về cho M.U một quả penalty đầy tranh cãi. Van Nistelrooy đã không mắc sai lầm nào khi đứng trước chấm phạt đền để ghi bàn mở tỉ số cho M.U. Trước khi trận đấu kết thúc, Rooney trực tiếp lập công ấn định chiến thắng cho “Quỷ đỏ”.

Cũng như những cuộc đối đầu trước đó giữa M.U và Arsenal, cầu thủ 2 bên luôn hằm hè nhau từng phút một trên sân. Nhưng chỉ đến khi trận đấu kết thúc, sự hỗn loạn mới nổ ra trong đường hầm. Sir Alex chính là nạn nhân trong vụ rắc rối này khi bị Cesc Fabregas ném bánh pizza vào mặt. Mãi đến năm 2011, hành động đó của tiền vệ người Tây Ban Nha mới bị đưa ra ánh sáng bởi người đàn anh Martin Keown. 

7. M.U 4-0 Arsenal (16/2/2008, FA Cup)

Chỉ sau 38 phút thi đấu, Rooney, Fletcher và Luis Nani đã đưa M.U vượt lên dẫn trước 3-0. Sang đến hiệp 2, Fletcher có thêm một pha lập công để giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng chung cuộc 4-0. Sau trận thua này, HLV Arsene Wenger cũng phải thừa nhận trước báo giới rằng ông không thể tìm ra một điểm tích cực nào trong màn trình diễn của Arsenal.

Bên cạnh đó, thái độ khinh địch của Nani cũng là một dấu ấn khó quên. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã lạm dụng kĩ thuật để trêu ngươi các hậu vệ bên phía Arsenal và đã bị Justin Hoyte, William Gallas lần lượt cho “ăn đòn”. Sir Alex đã phải lên tiếng nhắc nhở Nani không được tái diễn hành vi đó để tránh phải rời sân bằng cáng. 

8. M.U 8-2 Arsenal: 28/8/2011 (Ngoại hạng Anh)

Sau trận thua 1-6 hồi năm 2001, nhiều người Arsenal đã cho rằng đó là kết quả tồi tệ nhất của "Pháo thủ" khi đụng độ M.U. Nhưng chỉ 10 năm sau, đội bóng thành London đã phải trải qua một cơn ác mộng nữa khi hành quân đến Old Trafford. 

Ở trận đấu này, hàng hậu vệ của Arsenal có sự hiện diện của Laurent Koscielny, Johan Djourou, Armand Traore và Carl Jenkinson. Đó không phải là những gương mặt ưu tú nhất, song chẳng ai ngờ họ lại bị M.U vùi dập một cách thê thảm. Cú hat-trick của Wayne Rooney và cú đúp của Nani đã góp phần làm nên chiến thắng đậm nhất trong lịch sử của M.U khi đối đầu Arsenal.

9. M.U 1-1 Arsenal (19/11/2016, Ngoại hạng Anh)

Trong trận đấu ở "Nhà hát của những giấc mơ", M.U với sự trẻ trung của Rashford trên hàng công (thay Ibrahimovic) đã liên tục khuấy đảo hàng thủ Arsenal. Tuy nhiên hàng thủ kỷ luật của Pháo thủ đã chơi tốt và bảo vệ toàn vẹn mành lưới trong 45 phút đầu. Phải chờ tới hiệp 2, M.U mới có được bàn thắng mở tỷ số sau pha dứt điểm đẹp mắt của Juan Mata.

Những phút còn lại, M.U chủ động lùi về bảo toàn tỷ số. Tuy nhiên, Wenger đã thực hiện sự thay đổi chính xác khi cho Olivier Giroud vào sân. Đúng 1 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức kết thúc, sau pha tạt bóng của Oxlade-Chamberlain, Giroud bật cao hơn tất thảy đánh đầu cực mạnh gỡ hòa 1-1. 

10. M.U 2-1 Arsenal (29/4/2018, Ngoại hạng Anh)

Ngay phút 16, Paul Pogba đã ghi bàn mở tỷ số cho M.U sau tình huống đá bồi khá dễ dàng. Sau đó, Mkhitaryan đã ghi bàn vào lưới CLB cũ để gỡ hòa 1-1 cho Pháo thủ. Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa 1-1 thì phút bù giờ đầu tiên, Fellaini đã đánh đầu tung lưới Ospina để giúp M.U giữ trọn 3 điểm ở lại sân Old Trafford.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C1 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Barcelona VS PSG
02h00 B.Dortmund VS Atletico Madrid
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 43
02h00 Southampton VS Preston North End
VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Bahia/BA VS Fluminense/RJ
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 3
04h00 Chile U20 Nữ VS Bolivia U20 Nữ
06h30 Colombia U20 Nữ VS Venezuela U20 Nữ
LEAGUE ONE, VÒNG 44
01h45 Peterborough Utd VS Fleetwood Town
01h45 Bristol Rovers VS Cambridge Utd
01h45 Bolton VS Shrewsbury
01h45 Burton Albion VS Cheltenham
01h45 Oxford Utd VS Lincoln
01h45 Portsmouth VS Barnsley
01h45 Port Vale VS Wycombe
LEAGUE TWO, VÒNG 44
01h45 Notts County VS Stockport
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo