x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

3 BÀI TOÁN CẦN GIẢI CỦA THẦY PARK TRONG CHUYẾN TẬP HUẤN TẠI HÀN QUỐC

12:22 | 20/10/2018

 

Trước khi lên đường, HLV Park Hang Seo nói rằng hơn 2 tuần tập huấn tại Hàn Quốc là cơ hội để ông và các học trò giải quyết rốt ráo 3 bài toán liên quan đến cách vận hành lối chơi cũng như thử nghiệm nhiều vị trí.

Tăng kết dính trong phối hợp

Bắt đầu công việc tại các ĐTQG hơn 1 năm qua, HLV Park Hang Seo đã định hình được lối chơi, sơ đồ cho các học trò. Tại các giải đấu như VCK U23 châu Á, ASIAD 18 hay một số trận đấu giao hữu, ông thầy người Hàn Quốc đã đem đến nhiều tín hiệu lạc quan về việc triển khai lối chơi cho cầu thủ. Ở đó, sơ đồ 3-4-3 và 5-3-1-1 đã trở nên quen thuộc với các cầu thủ và hiện nay, lối đá phối hợp bóng ngắn đan xen với các đường chuyền vượt tuyến đã “thẩm thấu” trong tư duy của toàn đội. 

Tuy nhiên, có một điều mà HLV Park Hang Seo chưa thực sự hài lòng là các pha phối hợp nhiều thời điểm chưa được thực hiện nhuần nhuyễn. “Tôi rất mừng là các cầu thủ đã hiểu được cách xây dựng lối chơi do tôi đề ra. Nhưng để hoạt động được trơn tru trong mọi hoàn cảnh thì toàn đội sẽ phải tăng sự kết dính, chính xác trong phối hợp”, HLV Park Hang Seo chia sẻ trước ngày lên đường sang Hàn Quốc. Có thể nói, việc ông Park lựa chọn các CLB Hàn Quốc đá giao hữu chính là cơ hội tốt để toàn đội hoàn thiện lối chơi. “Tôi từng thi đấu ở Hàn Quốc và nhận thấy, cầu thủ ở đây chơi áp sát rất nhanh. Họ khỏe, phòng ngự khu vực tốt và điều đó sẽ rất tốt cho tôi cũng như các đồng đội để hoàn thiện khả năng phối hợp”, tiền vệ Xuân Trường bày tỏ.

Tìm mảnh ghép cho hàng thủ

Không phải ngẫu nhiên mà đợt tập trung này, HLV Park Hang Seo triệu tập nhiều cầu thủ tân binh và đa phần đều chơi ở tuyến dưới như Thanh Hào, Viết Tú, Văn Thành. Có thể nói, ông Park muốn có thêm những giải pháp cho hàng thủ mà cụ thể là vị trí hậu vệ biên và trung vệ. 

Đầu tiên là ở vị trí trung vệ, bộ ba Tiến Dũng - Đình Trọng - Duy Mạnh đã chơi với nhau suốt 1 năm qua nên họ đem đến sự an tâm về khả năng bọc lót và đánh chặn. Dù vậy, khi hàng thủ “có biến” như trụ cột dính chấn thương, thẻ phạt hoặc gặp đối thủ rất mạnh về bóng bổng thì ông Park cần có giải pháp khác thay thế kịp thời. 

Cuối cùng, bài toán hậu vệ cánh cũng cần sớm có lời giải. Do Văn Thanh đứt dây chằng đầu gối nên ông Park sẽ phải thử nghiệm nhân tố mới để khỏa lấp khoảng trống này. “3 trận đấu tới sẽ là đợt sát hạch quan trọng với các cầu thủ và tôi xem đó là đợt tập trận then chốt, quyết định sự chắc chắn của các tuyến, đặc biệt là hàng thủ”, ông Park tiết lộ. Được biết, các trận đấu tới, ông Park sẽ luân phiên sử dụng, ghép nhiều cầu thủ khác nhau chơi trong sơ đồ để hình thành các giải pháp, đa dạng phương án nhân sự.

ĐT Việt Nam giờ đây đã trở thành tâm điểm với bóng đá châu lục lẫn khu vực, sau những thành tích ấn tượng tại VCK U23 châu Á hay ASIAD 18. Thế nên, bên cạnh áp lực thì thầy trò HLV Park Hang Seo muốn hướng đến sự hoàn thiện về lối chơi, nhân sự để đáp ứng kỳ vọng của NHM.

KẾ HOẠCH CỤ THỂ CỦA ĐTVN:

- Ngày 22/10: Thi đấu với Incheon Utd.
- Ngày 25/10: Thi đấu với Seoul FC
- Ngày 29/10: Thi đấu với Seoul E Land 
- Ngày 30/10: Về nước
- Ngày 8/11: Lào - Việt Nam
- Ngày 16/11: Việt Nam - Malaysia
- Ngày 20/11: Myanmar - Việt Nam
- Ngày 24/11: Việt Nam - Campuchia.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
00h00 Lorient VS PSG
02h00 Marseille VS Nice
02h00 Monaco VS Lille
FUTSAL CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan Futsal VS Việt Nam Futsal
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo