x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

3 ĐIỂM NHẤN EVERTON 2-0 CHELSEA: ĐÃ ĐẾN LÚC BUÔNG TOP 4?

10:52 | 18/03/2019

Thất bại trên sân của Everton gần như khép lại giấc mơ lọt vào top 4 của đội chủ sân Stamford Bridge.

1. Người hùng Richarlison

Mặc dù chơi khá mờ nhạt trong hiệp một, tuy nhiên tiền đạo người Brazil là người mở tỷ số cho Everton ngay đầu hiệp hai và đem về quả phạt đền để Sigurdsson nâng tỷ số lên 2-0. Ngoài ra Richarlison còn theo kèm rất sát ngôi sao số một của Chelsea – Eden Hazard xuyên suốt trận đấu. Khả năng đeo bám quyết liệt và sẵn sàng phạm lỗi đã giúp Richarlison khống chế được khả năng bùng nổ của Hazard.

Richarlison chơi xuất sắc.
Richarlison chơi xuất sắc.

Richarlison thi đấu rất trực diện, điều khiến mọi hàng phòng ngự lúng túng và khả năng giữ bóng cực tốt ngay cả khi chịu áp lực. Sự nhanh nhẹn của cựu sao Watford là rất cần thiết. Chính điểm này đã khiến Marcos Alonso phải phạm lỗi với tiền đạo người Brazil trong vòng cấm. Không có gì ngạc nhiên nếu Richarlison được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

2. Thảm họa Marcos Alonso

Hậu vệ người Tây Ban Nha đang phải hứng cơn mưa chỉ trích từ người hâm mộ vì màn trình diễn tệ hại của mình. Anh mắc sai lầm trong khâu chọn vị trí trong bàn thua đầu tiên, tạo cơ hội cho Calvert-Lewin đánh đầu trước khi Richarlison băng vào dứt điểm bồi. Sau đó chính Alonso phạm lỗi với Richarlison trong vòng cấm khiến Chelsea chịu phạt đền.

Không dừng lại ở đó, cầu thủ 28 tuổi thường xuyên chuyền sai, bỏ vị trí và hoàn toàn vô hại khi dâng cao hỗ trợ tấn công. Không hiểu HLV Sarri còn kiên nhẫn với Marcos Alonso đến lúc nào khi mà phong độ của hậu vệ này tụt dốc không phanh kể từ đầu mùa.

Alonso khiến Chelsea ôm hận.
Alonso khiến Chelsea ôm hận.

3. Đã đến lúc buông cuộc đua top 4, tập trung cho Europa League?

Đây là thất bại thứ 4 trên sân khách của Chelsea kể từ đầu năm 2019 tại Premier League. Chỉ có Fulham, đội bóng nằm trong nhóm cầm đèn đỏ, là có số trận thua trên sân khách nhiều hơn The Blues (6 trận).

Đây là hồi chuông đáng báo động với đoàn quân của HLV Sarri. Với thất bại này, Chelsea không những không san lấp được khoảng cách 3 điểm đến vị trí thứ 4 của Arsenal mà còn có nguy cơ bị gia tăng bởi Pháo thủ chơi ít hơn 1 trận (vòng này Arsenal không thi đấu vì vướng lịch cúp FA). Top 4 đang càng trở nên xa vời với đội chủ sân Stamford Bridge hơn bao giờ hết.

Có lẽ lúc này HLV Sarri cần phải học Jose Mourinho ở mùa 2016/2017, đó là buông cuộc đua ở Ngoại hạng Anh để tập trung cho sân chơi Europa League. Đây là ‘con đường tắt’ sẽ giúp Chelsea trở lại đấu trường Champions League nếu họ giành được chức vô địch.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo