x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

3 ĐIỂM NHẤN JUVENTUS 1-2 AJAX: HÀNG THỦ JUVENTUS QUÁ TỆ!

11:31 | 17/04/2019

Một ngày thi đấu nhạt nhòa từ hàng loạt các trụ cột của Bà đầm già thành Turin; đối lập với hình ảnh xuất sắc của đại diện Hà Lan.

1. Màn trình diễn tuyệt hảo của Ajax

Trước trận đấu tứ kết lượt về Champions League 2018/2019 với Juventus, Ajax được nhìn nhận yếu thế hơn so với đối thủ về nhiều khía cạnh: kinh nghiệm, bản lĩnh, thành tích thời gian gần đây.... Tuy nhiên, kết quả hòa 1-1 ở cuộc chạm trán cách đây 1 tuần giúp người hâm mộ đội bóng Hà Lan vẫn tin tưởng vào một chiến thắng dành cho đội bóng con cưng.

Ajax giành chiến thắng xứng đáng trước Juventus.
Ajax giành chiến thắng xứng đáng trước Juventus.

Các chàng trai trẻ của HLV Erik ten Hag nhập cuộc đầy tự tin. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Ajax. Phút thứ 20, đội khách thực hiện pha dàn xếp tấn công trung lộ bài bản, bóng lập bập đến chân Dusan Tadic. Tuy nhiên cựu tiền đạo Southampton đã không tận dụng thành công.

Nhìn nhận khách quan, Ajax tỏ ra mạch lạc, hiệu quả và có độ sát thương lớn trong từng pha dàn xếp tấn công. Thống kê chi tiết sau trận cho biết, Matthijs de Ligt cùng các đồng đội sở hữu những thông số tương đương so với gã khổng lồ bóng đá Ý: 49% thời lượng kiểm soát bóng, 14 pha dứt điểm (4 trong số đó đi trúng đích), tỉ lệ chuyền bóng chính xác đạt 74%.

2. Thất vọng mang tên Paulo Dybala

Ronaldo ghi bàn thắng duy nhất cho Juventus.
Ronaldo ghi bàn thắng duy nhất cho Juventus.

HLV Massimiliano Allegri quyết định điền tên ngôi sao người Argentina vào đội hình xuất phát thay vì tài năng trẻ Moise Kean như dự đoán của giới chuyên môn. Mặt khác, chiến lược gia 51 tuổi không có nhiều sự lựa chọn trên hàng công khi Mario Mandžukić và Douglas Costa vắng mặt bởi chấn thương.

Thực tế cho thấy, việc tung Dybala đá chính ngay từ đầu là canh bạc với  Allegri. Kết quả 46 phút có mặt trên sân, tiền đạo 25 tuổi không để lại nhiều ấn vào lối chơi chung của toàn đội. Cựu cầu thủ Palermo tỏ ra lạc lõng, thiếu đi sự kết nối cần thiết với Cristiano Ronaldo. Đứng trước tình hình đó, Dybala phải nhường lại vị trí cho Kean ngay đầu hiệp 2.

3. Hàng thủ Juventus có ngày thi đấu tệ hại

Mattia De Sciglio, Leonardo Bonucci, Daniele Rugani và Alex Sandro là 4 gương mặt tứ vệ trước khung thành thủ môn Wojciech Szczęsny. Chỉ có Sandro thi đấu ổn định, lên công về thủ nhịp nhàng trước Ajax, trong khi 3 gương mặt còn lại sở hữu màn trình diễn tồi tệ.

Hệ thống phòng ngự Juventus trình diễn bộ mặt vô cùng thất vọng.
Hệ thống phòng ngự Juventus trình diễn bộ mặt vô cùng thất vọng.

Ở bàn thua đầu tiên, cả Bonucci và Rugani đều "quên mất" Van de Beek trước khi cầu thủ 21 tuổi nhanh chân thoát bẫy việt vị, dứt điểm xé toang mảnh lưới của Juventus. Tồi tệ nhất phải kể đến hậu vệ phải De Sciglio.

Ngôi sao sinh năm 1992 được HLV  Allegri sử dụng thay thế João Cancelo ở hành lang biên phải đội nhà. Xuyên suốt quãng thời gian góp mặt trên sân, De Sciglio không để lại nhiều dấu ấn trên mặt trận tấn công Ngoài ra, anh cũng nhiều lần để David Neres qua mặt ở các tình huống một đối một. Có thể khẳng định vị trí hậu vệ phải trở thành mắc xích yếu nhất của Juventus trước Ajax.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Bahia/BA VS Fluminense/RJ
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 3
06h30 Colombia U20 Nữ VS Venezuela U20 Nữ
VĐQG COLOMBIA, VÒNG Aper 17
06h10 Jag de Cordoba VS Deportivo Cali
08h20 Once Caldas VS Santa Fe
VĐQG URUGUAY, VÒNG Aper 8
06h30 Miramar Misiones VS Nacional(URU)
VĐQG COSTA RICA, VÒNG Ver 18
09h00 Dep. Saprissa VS Municipal Liberia
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo