x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

3 ĐIỂM NHẤN SAU MÀN LỘI NGƯỢC DÒNG CỦA MAN CITY TRƯỚC SCHALKE

14:24 | 21/02/2019

Dù phải chơi thiếu người từ phút 68 do Nicolas Otamendi phải nhận thẻ đỏ, Man City vẫn có màn lội ngược dòng nghẹt thở khi đánh bại Schalke 3-2 trên sân đối phương. Sau trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2018/19 này, chúng ta có thể rút ra một số điểm nhấn.

VAR xé vụn trận đấu

Trận đấu giữa Schalke và Man City quả là màn đụng độ gây tranh cãi khi có đến 3 lần trọng tài phải tham khảo công nghệ VAR. Tình huống đầu tiên diễn ra ở phút 18, khi ông vua áo đen người Tây Ban Nha, Carlos del Cerro Grande, phải xem lại video để xác định có phải David Silva đã phạm lỗi với cầu thủ đối phương trước khi chuyền bóng cho Sergio Aguero ghi bàn hay không.

Rút cục thì bàn thắng của El Kun vẫn được công nhận, nhưng đến phút 35 đại diện nước Anh lại méo mặt khi trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền sau tình huống trung vệ Otamendi để bóng chạm tay trong vòng cấm. Do cầu thủ hai bên cùng lao vào gây sức ép và màn hình video trục trặc khi trọng tài yêu cầu dùng VAR, phải đến 4 phút 26 giây sau khi được hưởng 11m, Schalke mới kiếm được bàn thắng gỡ hòa. Chưa hết, đến phút 45, trọng tài một lần nữa áp dụng VAR khi nghi ngờ Fernandinho phạm lỗi trong vòng cấm. Cuối cùng ông khiến Man City phải chịu quả phạt đền thứ 2, nhưng hết trận nhà vô địch giải Ngoại hạng Anh vẫn ra về với một chiến thắng.

Sane báo hại đội bóng cũ

Trước khi gia nhập Man City vào mùa Hè năm 2016 với giá 37 triệu bảng, tiền vệ Leroy Sane từng khoác áo đội trẻ và đá cho đội một Schalke vài năm. Đêm qua anh phải ngồi dự bị và phải mãi đến phút 78 mới có cơ hội được ra sân gặp lại đội bóng cũ. Vào thời điểm Sane thế chỗ Aguero, Man City đang gặp khó khi bị dẫn 1-2 và còn phải đá thiếu người.

Tuy nhiên, chỉ sau vài phút có mặt, cầu thủ 23 tuổi người Đức đã tạo ra sự khác biệt với cú sút phạt đẹp mắt mang về bàn thắng thứ 2 cho Man City (85'). Trong khi HLV Pep Guardiola và các thành viên khác của Man City sướng như phát điên thì Sane lại giữ thái độ im lặng. Anh không ăn mừng bàn thắng để thể hiện sự tôn trọng với đội bóng đã chắp cánh cho mình.

HLV Guardiola lại "cóng" khi xa nhà

Man City đang được đánh giá là ƯCV nặng ký nhất cho chức vô địch Champions League mùa này, lại được dẫn dắt bởi HLV từng 2 lần giúp Barca lên ngôi ở giải đấu trên. Tuy nhiên, họ vẫn bộc lộ điểm yếu là hay bị "cóng" khi phải thi đấu xa nhà. Trước đối thủ không phải là quá mạnh Schalke, vậy mà Man City phải toát mồ hôi mới giành được chiến thắng kịch tính vào phút cuối.

Theo thống kê, đây chỉ là lần thứ 2 trong 12 trận sân khách gần nhất đội bóng của HLV Guardiola được ca khúc khải hoàn ở vòng 1/8 Champions League. Nếu cứ mãi "khôn nhà dại chợ" như thế này, sẽ không dễ để Man City hoàn thành mục tiêu tối thượng là chinh phục giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Ajax Nữ VS Chelsea Nữ
03h00 Benfica Nữ VS Lyon Nữ
VÒNG LOẠI U17 NỮ CHÂU ÂU, VÒNG R2.3
20h00 Ba Lan U17 Nữ VS Đan Mạch U17 Nữ
20h00 North Macedonia U17 Nữ VS Scotland U17 Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG 4
04h00 Chile U17 Nữ VS Bolivia U17 Nữ
06h00 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 Stromsgodset VS Sandefjord
20h30 Molde VS Brann
02h45 Drogheda Utd VS Athlone
02h45 St. Mochta's VS Dundalk
LEAGUE TWO, VÒNG 36
02h45 Bradford City VS Notts County
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 29
01h30 Vicenza VS Fiorenzuola
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo