x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

3 ĐIỀU ĐÁNG CHỜ ĐỢI TRẬN U23 VIỆT NAM - U23 THÁI LAN: XOÁ DỚP NGƯỜI THÁI

14:07 | 26/03/2019

Bao giờ cũng vậy, những cuộc đối đầu giữa 2 nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan luôn được NHM trông chờ và kỳ vọng vào 1 trận chiến không khoan nhượng.

1. Toan tính thế trận

Đối đầu với U23 Thái Lan ở trận đấu đêm nay, U23 Việt Nam đặt mục tiêu có điểm, thậm chí là một trận thắng để cầm chắc tấm vé dự VCK. Tuy nhiên, chính mục tiêu ấy ít nhiều sẽ mang đến áp lực cũng như đòi hỏi về đấu pháp cho HLV Park Hang-seo. Bởi lẽ, U23 Thái Lan đến với cuộc thư hùng này với tâm lý thoải mái với tấm vé chủ nhà cầm chắc trong tay.

U23 Việt Nam sẽ nhập cuộc chậm rãi, chờ cơ hội?
U23 Việt Nam sẽ nhập cuộc chậm rãi, chờ cơ hội?

Câu hỏi đầu tiên đặt ra trước thềm trận đấu này chính toan tính của thầy Park trong một trận đấu sống còn: chơi tất tay hay rình rập chờ cơ hội? Với những gì đã thể hiện trong suốt thời gian dẫn dắt các ĐTQG Việt Nam ở những trận đấu quan trọng, vị chiến lược gia người Hàn có thói quen cho các học trò nhập cuộc thận trọng và chờ cơ hội để tung những ngón đòn phản công sở trường. 

Nhìn từ thực tế mà nói, hàng tiền vệ của U23 Thái Lan cho thấy được sự đồng đều và thi đấu gắn kết. Trước một Indonesia sẵn sàng pressing tầm cao và đá rát nhưng Worachit Kanitsribampen, Supachok Sarachat vẫn tổ chức được những pha phối hợp biến ảo.

HLV Alexandre Gama sử dụng sơ đồ 3-5-2 và dồn sức vào khả năng khống chế tuyến giữa và áp đặt lối chơi. Chính từ những lý do này, sẽ rất hợp lý nếu U23 Việt Nam thu mình trong phần đầu trận đấu, chờ cơ hội tung đòn quyết định với những cầu thủ kỹ thuật và tốc độ như Quang Hải, Danh Trung hay Hoàng Đức.

2. Chờ làn gió mới

Trần Danh Trung sẽ được thầy Park trao cơ hội?
Trần Danh Trung sẽ được thầy Park trao cơ hội?

Với những thử nghiệm trong 2 trận đấu đầu tiên, có lẽ Đinh Thanh Bình vẫn cần thời gian tích luỹ kinh nghiệm cũng như bản lĩnh thi đấu để chinh chiến ở những trận cầu áp lực và đòi hỏi sự tập trung. Chính từ lý do này ta có thể trông chờ vào 1 sự thay đổi mang đến bất ngờ từ HLV Park Hang-seo. Trần Danh Trung chính là phương án mà vị thuyền trưởng người Hàn có thể nghĩ đến để góp 1 làn gió mới cho hàng công U23 Việt Nam.

Trong quãng thời gian ngắn ngủi được ra sân trong trận thắng Indonesia vừa qua cũng phần nào thấy được khát khao thể hiện mình của tiền đạo gốc Huế này. Có sự góp mặt của số 13, cánh phải của U23 Việt Nam sẽ có nhiều sự hứa hẹn với những pha bứt tốc và xuyên phá.

3. Xoá dớp 

Đây là một điều mà hàng triệu NHM Việt Nam trông chờ sau trận đấu trên sân Mỹ Đình đêm nay. Lần giở những trang sử về thành tích đối đầu với bóng đá Thái Lan ở các giải đấu chính thức, gần đây nhất ta có thể viện dẫn ra đến 2 trận thua đau đớn của Những ngôi sao vàng.

Các đội tuyển Việt Nam không có kết quả tốt trong những lần đụng độ Thái Lan.
Các đội tuyển Việt Nam không có kết quả tốt trong những lần đụng độ Thái Lan.

Đầu tiên là thất bại 0-3 vào ngày 24/08/2017 tại trận đấu cuối cùng vòng bảng SEA Games 29 trên đất Malaysia. Ở đó Phí Minh Long đã có một trận đấu đáng quên khi có 2 tình huống phạm sai lầm dẫn đến 2 bàn thua không đáng có. Phải nói thêm rằng, bên phía U23 Thái Lan hiện tại có 2 cầu thủ từng góp mặt ở trận đấu đó là thủ thành Nont Muangngam và tiền vệ Worachit Kanitsribungphen.

Và tiếp theo là trận thua đáng quên với cũng với tỷ số 0-3 ở cấp độ ĐTQG tại vòng sơ loại World Cup 2018 ngay tại Mỹ Đình vào ngày 13/10/2015. Các học trò của HLV Toshiya Miura đã không thể kháng cự trước một binh đoàn tinh nhuệ của Kiatisuk Senamuang với những cái tên đình đám lúc bấy giờ như: Kawin Thamsatchanan, Theerathon Bunmathan, Tristian Do, Sarach Yoyen, Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, ...

U23 Việt Nam sẽ xoá dớp trước Thái Lan?
U23 Việt Nam sẽ xoá dớp trước Thái Lan?

Chính vì thế, trận đấu này sẽ là cơ hội vàng để "thầy phù thuỷ" Park Hang-seo trổ tài và giúp bóng đá Việt Nam xoá đi cái dớp, xoá đi nỗi sợ mỗi khi gặp người Thái. Bản thân thầy Park cũng đã tuyên bố các học trò đã không còn sợ Thái Lan mà hướng đến cạnh tranh với các thế lực của châu lục như Hàn Quốc, Nhật Bản. Ông muốn tất cả học trò phải "nghĩ lớn, làm lớn" để nâng cao vị thế của mình. Và để cụ thể hoá được tuyên bố này, NHM rất mong chờ một chiến thắng để khẳng định vị thế độc tôn của nhà vua Đông Nam Á.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
17h00 Yokohama FM VS Ulsan Hyundai
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
07h00 Liverpool P. (URU) VS San Lorenzo
07h00 Atl. Mineiro/MG VS CA Penarol
07h30 Colo Colo VS Alianza Lima
09h00 Junior Barranquilla VS LDU Quito
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
00h00 Lorient VS PSG
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo