x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

3 ĐIỀU ĐÁNG CHỜ Ở LƯỢT CUỐI CHAMPIONS LEAGUE: 'DRAMA' BẢNG TỬ THẦN HẠ MÀN

14:25 | 11/12/2018

Lượt trận thứ 6 vòng bảng Champions League hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính khi các CLB sẽ chiến đấu hết sức cho chiếc vé ở vòng 1/8 và vị trí nhất bảng.

1. ''Drama'' bảng tử thần hạ màn

Vòng bảng Champions League đã đi đến chặng đường cuối cùng. Hàng loạt cái tên xứng đáng đều giành tấm vé đi tiếp trước 1 vòng đấu. Song, không phải đội bóng nào cũng có được may mắn như vậy. Đúng tính chất của bảng tử thần, sau 5 lượt trận, cục diện vẫn chưa ngã ngũ. 3 ông lớn PSG, Napoli và Liverpool đều cần 1 trận chiến sinh tử để lọt vào vòng trong.

Liverpool một lần nữa tự đẩy CLB vào cửa tử với thất bại bẽ bàng trước PSG. Đại diện nước Anh buộc phải thắng Napoli nếu không muốn dừng chân quá sớm. Một nhiệm vụ vô cùng khó khăn cho thầy trò Jurgen Klopp khi họ từng thua cuộc trong lần đối đầu ở lượt đi với đại diện Serie A. Song, lần này, The Kop được thi đấu trên sân nhà. Chắc chắn, "Quỷ đỏ" phải tận dụng thời cơ để níu giữ lại niềm hy vọng của đội nhà. Trong khi đó, Napoli dễ thở hơn, họ chỉ cần 1 trận hòa là sẽ đi tiếp.

Bảng tử thần sẽ hạ màn.
Bảng tử thần sẽ hạ màn.

Về phía PSG, đương kim vô địch Ligue 1 hành quân đến Crvena Zvezda. Đây có vẻ là thử thách nhẹ nhàng nhưng nếu không cẩn trọng, PSG có thể phải trả giá như Liver từng trải qua. Không được đánh giá cao, "Sao đỏ" vẫn biết cách cản đường các ông lớn với chiến thắng 2-0 trước The Kop, hòa khi tiếp đón Napoli. 1 chiến thắng sẽ là tấm vé đảm bảo cho ông lớn Paris vào vòng knock-out.

2. Liverpool, Tottenham có đem vinh quang cho Premier League?

Premier League luôn được đánh giá là giải đấu hàng đầu châu Âu. Thế nhưng, những năm gần đây, các CLB nước Anh lại không có được phong độ tốt nhất ở Champions League. 6 năm, họ chỉ biết nhìn Đức và Tây Ban Nha thay nhau vô địch.

Tới hiện tại, Ngoại hạng cũng chỉ có 2 ông lớn đặt chân vào vòng 1/8 Champions League là Man City, Manchester United. Trong khi đó, La Liga có 3 đại diện, toàn ông lớn máu mặt Barca, Real và Atletico. Kể cả Bundesliga cũng là 3 đội bóng: Bayern, Dortmund cùng Schalke 04. 

Premier League chờ Liver, Tottenham chiến thắng.
Premier League chờ Liver, Tottenham chiến thắng.

Ở lượt trận cuối cùng, tất cả cổ động viên đều hy vọng Liverpool, Tottenham có thể trình diễn bộ mặt xuất sắc nhất và đi tiếp vào vòng trong. Cả 2 ông lớn đều sở hữu lực lượng, lối đá và phong độ tốt thời gian qua. Với thầy trò Klopp, đừng quên rằng, đội nhà hiện đứng đầu Premier League và là CLB chưa nhận bất cứ thất bại nào. 

Hiển nhiên, vị thế như vậy, ông lớn xứ sở sương mù phải khẳng định với cả thế giới CLB là ai cũng như đẳng cấp thế nào. Man City cùng MU đã có mặt ở vòng knock-out, nếu không muốn mất mặt và nhận lời dè bỉu chỉ là kẻ tầm thường thì Liverpool hãy chứng tỏ đi.

Nếu cả Liverpool và Tottenham có thể đi tiếp, chắc chắc đây là niềm vinh dự của Ngoại hạng Anh với 4 đại diện tại vòng 1/8.

3. Cuộc chiến tranh ngôi đầu bảng

Lượt trận cuối và nhiều CLB đã được đi tiếp, song điều này không đồng nghĩa các trận đấu diễn ra tẻ nhạt. Với các ông lớn, họ không đơn thuần chỉ cần tấm vé vào vòng trong mà còn muốn lấy luôn vị trí nhất bảng. Thứ nhất, đội bóng sẽ khẳng định được tiếng tăm của mình.

Thứ 2 và quan trọng nhất, họ sẽ có lợi thế khi bốc thăm chia cặp đấu. Nếu không thể đứng đầu bảng, đội nhì nhiều khả năng sẽ gặp phải cái đối thủ cộm cán. Rõ ràng, chẳng ai muốn tự bắn vào chân mình. Ngoài bảng tử thần, không còn nhiều chấn động có thể xảy ra, song vẫn sẽ có những bất ngờ ở các cặp đấu thuộc lượt trận cuối Champions League.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
17h30 Helsinki VS TPS Turku
20h00 Vard Haugesund VS Brann II
20h00 Skeid Fotball VS Kjelsas
20h00 Besiktas VS Fatih Karagumruk
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo