x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

3 ĐIỀU RÚT RA SAU TRẬN THUA BẠC NHƯỢC CỦA ARSENAL TRƯỚC MAN CITY

09:51 | 13/08/2018

Pháo thủ nhận trận thua 0-2 ngay trận đấu ra quân Premier League trước Man City. Sau đây là 3 lí do dẫn đến màn trình diễn đáng thất vọng đó.

1. Hai "bộ não" Mesut Ozil và Henrikh Mkhitaryan tắt điện

Đội chủ sân Emirates có thế trận khá lép vế trước đối thủ Manchester City ở màn thư hùng tối qua. Một trong những lí do chính là bởi bộ đôi ngôi sao nơi tuyến giữa Ozil và Mkhitaryan, thi đấu hết sức nhạt nhòa và hầu như không thể hiện được vai trò sáng tạo của mình.

Tuyển thủ người Đức tiếp tục trình diễn thứ bóng đá thiếu sức sống, thể lực bào mòn, cảm giác bóng không tốt; anh hầu như "biến mất" trong thời gian thi đấu. Thất vọng ở mặt trận tấn công, Ozil cũng không đủ sự chắc chắn ở khả năng hỗ trợ phòng ngự của đội nhà. Cựu ngôi sao Real Madrid là tác giả của nhiều đường chuyền lỗi nơi khu trung tuyến.

Ozil và Mkhitaryan có màn trình diễn hết sức thất vọng trước Man City
Ozil và Mkhitaryan có màn trình diễn hết sức thất vọng trước Man City

Tương tự như trường hợp Ozil là cầu thủ người Armenia, Mkhitaryan. Ngôi sao 29 tuổi có những pha xử lí bóng rườm rà, lúng túng trước khu vực cấm địa đối phương và vô hại trước khu trung tuyến Man City. Màn trình diễn kém cỏi từ cặp đôi này, đồng nghĩa với việc hai cầu thủ trên hàng công là Pierre-Emerick Aubameyang và Aaron Ramsey không nhận được những pha kiến tạo thuận lợi để xuyên thủng hàng phòng ngự nhà ĐKVĐ Premier League.

2. "Canh bạc" Guendouzi thất bại

Lucas Torreira, tân binh rất đáng chú ý của Arsenal ở kì chuyển nhượng mùa hè năm nay bất ngờ không có tên trong đội hình xuất phát của đội bóng xứ sương mù. Thay vào đó là cái tên mới không kém: Matteo Guendouzi. Màn trình diễn của Guendouzi cho thấy, "canh bạc" của HLV Unai Emery đã thất bại hoàn toàn.

Torreira xứng đáng chiếm một vị trí thi đấu chính thức nơi hàng tiền vệ Pháo thủ.
Torreira xứng đáng chiếm một vị trí thi đấu chính thức nơi hàng tiền vệ Pháo thủ.

Tài năng trẻ 19 tuổi thi đấu thất vọng và mắc sai sót trực tiếp dẫn đến bàn thua đầu tiên của Pháo thủ. Anh chần chừ, không quyết liệt truy cản pha đi bóng và dứt điểm từ Raheem Sterling. Torreira vào sân phút thứ 70 đã có tác động rõ rệt đến hàng tiền vệ đội chủ sân Emirates. Tuy nhiên, 20 phút còn lại của trận đấu là không đủ để ngôi sao người Uruguay xoay chuyển cục diện cho đội nhà.

Granit Xhaka và Ramsey cũng cho thấy bộ mặt rời rạc và thiếu sự mạnh mẽ cần thiết ở trung tâm hàng tiền vệ và đóng góp vào lối chơi The Gunners. Tranh chấp kém, không có nhiều sự hỗ trợ trên mặt trận tấn công, bộ đôi ngôi sao trên là mắc xích yếu, đồng thời là một trong nững nguyên nhân dẫn đến thế trận bế tắc của Arsenal trước Man City.

3. "Bat Man" lạc lõng trên hàng công

HLV Emery sẽ rút ra được nhiều bài học sau trận thua trước đội chủ sân Etihad. Một trong số đó có thể là sự hỗ trợ cần thiết từ Alexandre Lacazette trên hàng công Pháo thủ bên cạnh Aubameyang. Tiền đạo người Gabon không có nhiều cơ hội trong thời gian thi đấu trước Man City. Anh có quá ít thời cơ có thể đe dọa trực tiếp đến khung thành của Ederson Moraes.

Bộ đôi Laca-Auba cần được trao cơ hội nhiều hơn trong các trận đấu sắp tới của Pháo thủ.
Bộ đôi Laca-Auba cần được trao cơ hội nhiều hơn trong các trận đấu sắp tới của Pháo thủ.

Giải pháp lí tưởng nhất là việc để Lacazette hỗ trợ bên hành cánh nhằm tăng cường hỏa lực cho đội nhà. Mặc dù thế, chiến lược gia người Tây Ban Nha quyết định để cầu thủ người Pháp trên băng ghế dự bị vào tối qua. Anh chỉ được tung vào sân ở hiệp thi đấu thứ hai. Bàn thắng của Bernardo Silva đã đập tan tham vọng lật ngược tình thế của Pháo thủ; đồng thời thời gian để bộ đôi Laca-Auba kết nối và "khuấy đảo" hàng phòng ngự đối thủ là không nhiều để tạo ra sự biến chuyển thế trận.

Thuyền trưởng Emery sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đội bóng thành London đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ ở Premier League. Bộ đôi Laca-Auba cần được trao cơ hội thường xuyên hơn ở những màn thư hùng sắp tới.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo