x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

3 LÍ DO QUAN TRỌNG GIÚP TUYỂN ANH ĐÁNH BẠI THỤY ĐIỂN

09:01 | 08/07/2018

Tam Sư chính thức góp mặt ở vòng đấu bán kết sau chiến thắng 2-0 trước Thụy Điển. Hãy cùng nhìn lại 3 yếu tố làm nên chiến tích của thầy trò HLV Gareth Southgate.

Sau chiến thắng thuyết phục trên chấm 11m với Colombia ở lượt đấu 16 đội, Anh tràn đầy tự tin bước vào màn thư hùng với đối thủ Bắc Âu: Thụy Điển.

Sở hữu nhiều hảo thủ trong đội hình, Tam Sư áp đặt và kiếm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, đội bóng Vàng-Xanh vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự chặt - phản công nhanh đầy lợi hại của mình.

Cả hai bên đều chơi thận trọng và chắc chắn ở nửa đầu hiệp 1. Đại diện Tây Âu bất ngờ đẩy cao đội hình ở nửa sau hiệp đấu đầu tiên. Các ngôi sao của Anh liên tiếp gây sóng gió về khung thành của thủ môn Robin Olsen bằng thứ vũ khí sở trường của mình: tạt cánh đánh đầu.

Thành quả từ những nỗ lực liên tiếp đó là bàn thắng của Harry Maguire ở phút thứ 30; sau pha đánh đầu dũng mãnh xé toang mảnh lưới Thụy Điển. Tam Sư tiếp tục duy trì sức ép lớn lên khung thành của Vàng-Xanh trong khoảng 20 phút đầu hiệp 2. Ngôi sao đang khoác áo câu lạc bộ Tottenham Hospur, Dele Alli ghi bàn sau cú đánh đầu cự ly gần ở phút thứ 58.

Thầy trò HLV Janne Andersson đầy nỗ lực trong khoảng thời gian cuối trận nhằm tìm kiếm bàn gỡ; nhưng sự xuất sắc của Jordan Pickford đã từ chối tất cả cơ hội ít ỏi mà Thụy Điển có được.

Ngay bây giờ, hãy cũng nhìn lại 3 lí do quan trọng nhất dẫn đến thắng lợi của Tam Sư trước Vàng-Xanh.

1. "Lấy độc trị độc"

Pha đánh đầu ghi bàn của Harry Maguire.
Pha đánh đầu ghi bàn của Harry Maguire.

Cả Anh và Thụy Điển đều nổi tiếng với sự nguy hiểm của mình từ các pha không chiến. Tuy nhiên, ngày hôm qua có vẻ như Tam Sư đã cao tay và tỏ ra hiệu quả hơn từ thứ vũ khí sở trường này.

Đội bóng Bắc Âu đã bắt chết các đòn tấn công bóng bổng của thầy trò HLV Southgate trong khoảng 25-28 phút đầu trận. Tuy nhiên, mọi thứ đã đảo chiều hoàn toàn sau pha đánh đầu ghi bàn của hậu vệ Harry Maguire. Ngôi sao của Leicester City tỏ rõ vượt trội và giành ưu thế trước sự theo kèm của Emil Forsberg.

Đó không chỉ là lần duy nhất mà Anh "dạy" cho Thụy Điển bài học chơi bóng bằng đầu là như thế nào. Phần lớn các pha tranh chấp trên không trong 90 phút của màn so tài, đại diện Tây Âu đều giành chiến thắng. Pha lập công của Alli cũng đến từ đường chuyền bổng và kết thúc bằng pha đánh đầu không thể cản phá.

Chiến lược gia Andersson đã không có một "kế hoạch B" đủ tốt để đối phó trong tình huống đội nhà bị dẫn trước. Những sự thay đổi người của ông đều không đem đến sự hiệu quả. Thụy Điển không thể chiến thắng người Anh trong các tình huống bóng bổng cả phòng ngự lẫn tấn công.

2. Hệ thống phòng ngự hoạt động hiệu quả

Bộ đôi trung vệ của Tam Sư: John Stones và Harry Maguire.
Bộ đôi trung vệ của Tam Sư: John Stones và Harry Maguire.

Một trong những điểm sáng lớn nhất của Anh trong trận đấu tối qua là sự hiệu quả và chắc chắn từ hàng thủ. Ngôi sao Maguire có màn trình diễn chói sáng. Hậu vệ 25 tuổi xuất sắc cả trong tấn công lẫn khâu phòng ngự của đội nhà.

Người đá cặp cùng anh ở trung tâm hàng thủ là John Stones, cũng hoạt động hiệu quả không kém. Trung vệ của đội chủ sân Etihad không ngại va chạm và vô hiệu hóa ngòi nổ Marcus Berg bên phía Thụy Điển. 

Kyle Walker, Ashley Young và Kevin Tripper không có màn thi đấu quá nổi bật nhưng cũng không để xảy ra sai lầm đáng trách nào. Trong khi đó, "người nhện" Pickford tiếp tục có những pha cứu thua tuyệt vời trước các cơ hội nguy hiểm từ đối thủ.

3. Màn trình diễn siêu đẳng của Pickford

Pickford có màn trình diễn đầy thuyết phục trước Thụy Điển.
Pickford có màn trình diễn đầy thuyết phục trước Thụy Điển.

Thật không quá lời khi cho rằng, 30% chiến thắng của Anh trước Thụy ĐIển đến từ những pha cứu thua tuyệt đỉnh của thủ môn câu lạc bộ Everton. 

Anh từ chối hai cơ hội ghi bàn mười mươi từ chân sút Marcus Berg. Đầu tiên là pha không chiến dũng mãnh của tiền đạo 31 tuổi khi Tam Sư đang dẫn trước 1-0. Tình huống thứ hai, thủ thành 24 tuổi xuất sắc đổ người cản phá cú ra chân cực nhanh của Berg.

HLV Southgate đã cho thấy lí do đặt niềm tin vào Pickford thay vì Joe Hart của ông là đúng. Mặc dù tuổi đời còn trẻ và kinh nghiệm thi đấu quốc tế của ngôi sao đội chủ sân Goodison Park khá khiêm tốn, nhưng sự chắc chắn, bản lĩnh, phản xạ cực tốt của anh đã làm lu mờ tất cả. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo