x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

3 THÁCH THỨC LỚN ĐANG CHỜ ĐỢI MAURIZIO SARRI TẠI CHELSEA

15:02 | 18/07/2018

Sau khi hoàn thành mong muốn được dẫn dắt Chelsea, giờ đây Sarri phải đối mặt với những thực tại khắc nghiệt ở CLB.

Thuyết phục ngôi sao

Maurizio Sarri gia nhập Chelsea trong bối cảnh CLB vừa mất suất tham dự Champions League sau khi bị loại khỏi top 4 Ngoại hạng Anh. Điều này dẫn đến việc không ít cầu thủ đã rục rịch muốn ra đi. Đáng chú ý, 2 ngôi sao hàng đầu của The Blues thủ môn Thibaut Courtois và tiền vệ Eden Hazard có tên trong số này.

Hiện tại, Chelsea đang nỗ lực gia hạn hợp đồng với Courtois và Hazard nhưng không nhận được những dấu hiệu tích cực. Đáng chú ý, thủ môn tuyển Bỉ chỉ còn thời hạn 1 năm trong hợp đồng cùng Chelsea.

Thibaut Courtois và Eden Hazard có lẽ đang cùng nhau hướng về Real Madrid.
Thibaut Courtois và Eden Hazard có lẽ đang cùng nhau hướng về Real Madrid.

Những phát biểu gần đây của cả hai khiến The Blues không khỏi lo lắng. Hazard nói vào Thứ Bảy vừa qua: "Các bạn đều biết điểm đến mà tôi ưa thích.", Courtois thêm vào: "Bất kể nơi đâu tôi đi, Eden phải đi cùng.". Cả Hazard và Courtois đều được liên kết mạnh mẽ với Real.

Một nhiệm vụ rất khó cho Sarri, ông cần làm mọi cách để giữa 2 ngôi sao trên ở lại nếu không đội hình Chelsea sẽ suy yếu đáng kể.

Xây dựng lại hàng hậu vệ

Antonio Conte đã xây dựng lối chơi 3 hậu vệ trong 2 mùa giải vừa qua cho Chelsea, nhưng đó không phải là phong cách của Maurizio Sarri. Gần như, ông sẽ đưa Chelsea trở lại sơ đồ 4 hậu vệ thông thường. Tuy nhiên, không dễ để Sarri có thể thay đổi 'một sớm một chiều'.

 Azpilicueta từng là một hậu vệ biên tài năng có thể đá tốt 2 cánh, nhưng 2 mùa giải qua anh đã quen với vị trí trung vệ.
Azpilicueta từng là một hậu vệ biên tài năng có thể đá tốt 2 cánh, nhưng 2 mùa giải qua anh đã quen với vị trí trung vệ.

Chelsea hiện tại không có những hậu vệ cánh thực thụ sau khi phải đáp ứng yêu cầu của Conte. Marcos Alonso, Victor Moses, và Cesar Azpilicueta sẽ cần thời gian để thích nghi trở lại sơ đồ 4 hậu vệ. Không loại trừ khả năng Sarri sẽ chiêu mộ tân binh để giải quyết bài toán này.

Làm vừa lòng BLĐ

Chưa đầy 14 năm tại Chelsea, Chủ tịch Roman Abramovic đã 12 lần sa thải HLV, đây rõ ràng là một con số khiến Sarri phải để tâm. Từ lâu, 'thế lực đen' tại thượng tầng Chelsea luôn muốn kiểm soát các HLV. Những người đầy cá tính và tài năng như Jose Mourinho hay Antonio Conte đã không thể yên ổn ở The Blues bởi vì những mâu thuẫn với BLĐ.

Trong hợp đồng của Sarri ký cùng Chelsea, ông đã được yêu cầu phải đi học tiếng Anh 1-2 buổi/tuần. Có lẽ, Sarri nên bắt đầu học cách lấy lòng BLĐ Chelsea từ những việc 'cỏn con' như thế này.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo