x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

4 BÀI TOÁN MÀ ZIDANE CẦN TÌM LỜI GIẢI CHO REAL TRONG MÙA GIẢI TỚI

14:15 | 25/04/2019

Để vực dậy Los Blancos, chiến lược gia người Pháp cần nhanh chóng giải quyết 4 bài toán sau.

1. Làm thế nào để kết hợp Vinícius Júnior và Eden Hazard?

Trong mùa giải 2018/2019 đầy ảm đạm của Real Madrid, Vinicius nổi lên như điểm sáng hiếm hoi của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Sau 744 phút ít ỏi ra sân tại đấu trường La Liga, cầu thủ 18 tuổi sở hữu 2 bàn thắng cùng màn trình diễn đáng ngợi khen: tốc độ, đi bóng lắt léo, kĩ thuật và lối chơi mang đến tính đột biến cao.

Tuy nhiên, chấn thương dây chằng đầu gối gặp phải trước Ajax tại Champions League đã phá hỏng tất cả niềm vui của tiền vệ trái người Brazil. Anh phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải, đồng thời đối mặt với một tương lai nhiều rủi ro phía trước. 

Vinicius trong màu áo Real Madrid.
Vinicius trong màu áo Real Madrid.

Một trong những rủi ro đó mang tên Hazard. Nếu ngôi sao đang khoác áo Chelsea gia nhập Real Madrid mùa hè tới, nhiều khả năng anh sẽ thi đấu ở vị trí của chính Vinícius. Điều đó đòi hỏi cựu cầu thủ Flamengo phải nỗ lực gấp bội nếu không muốn phải xuất phát trên băng ghế dự bị.

Ngoài ra, HLV Zinedine Zidane cũng cần sớm đưa ra lời giải cho bài toán kết hợp 2 ngôi sao chạy cánh trái tài năng này. Phương án khả dĩ nhất dành cho thuyền trưởng người Pháp là kéo Hazard vào chơi như một số 10 phía sau tiền đạo đội nhà, đồng thời sử dụng Vinícius trong vai trò quen thuộc.

2. Real cần chất xúc tác, sự sáng tạo mới mẻ trong lối chơi

Los Blancos hiện tại nổi bật bởi hình ảnh già nua, chậm chạp, thiếu tốc độ, đột biến và tính sát thương vốn có. Kịch bản này bắt đầu xuất hiện dưới triều đại Julen Lopetegui, tiếp diễn với Santiago Solari và vẫn tồn tại khi Zidane nhận lời quay trở lại dẫn dắt đội chủ sân Santiago Bernabeu.

Los Blancos cần sự mới mẻ.
Los Blancos cần sự mới mẻ.

Những Marcelo, Toni Kroos, Isco sa sút không phanh kéo theo đó là màn trình diễn nghèo nàn, vô hình trung gián tiếp khiến Real Madrid không còn sự đột phá trong cách thức tiếp cận khung thành đối phương.

Các trận đấu thất vọng trước Eibar, Huesca, Sevilla, Athletic Bilbao, Rayo Vallecano trở thành minh chứng điển hình nhất. Nhiệm vụ trọng tâm mùa giải 2019/2020 của Zidane là phải khơi dậy hình ảnh tấn công biến ảo ngày nào nơi Los Blancos.

3. Đánh thức "quái vật" Marcelo

Hậu vệ trái người Brazil suy giảm phong độ rõ rệt ở mùa giải 2018/2019. Phòng thủ tồi, tham gia hỗ trợ tấn công tệ khiến Marcelo nhiều thời điểm mất suất đá chính vào tay người đàn em Sergio Reguilon. Tuy nhiên, tin vui cho Marcelo khi Zidane tuyên bố ông sẽ lựa chọn anh cho một vị trí đá chính thường xuyên trong màu áo Real Madrid.

Marcelo đánh mất chính mình ở mùa giải 2018/2019.
Marcelo đánh mất chính mình ở mùa giải 2018/2019.

Nhiệm vụ còn lại dành cho ngôi sao 30 tuổi là nhanh chóng lấy lại phong độ, thể trạng tốt nhất có thể. Đó cũng chính là bài toán số 3 mà Zidane cần giải đáp ở mùa giải 2019/2020.

4. Trao cơ hội cho các tài năng trẻ

Hậu vệ Reguilon.
Hậu vệ Reguilon.

Có một di sản đáng trân trọng mà HLV Solari’ để lại tại Real Madrid: tin dùng những sao mai. Ông quyết định mạo hiểm trao cơ hội cho Vinícius ở hành lang biên trái, sử dụng Reguilon thay thế Marcelo và tin tưởng  Marcos Llorente trong vai trò tiền vệ phòng ngự.

Dù thi đấu chưa quá nổi bật nhưng màn trình diễn từ 3 tài năng trẻ trên góp phần khiến người hâm mộ quên đi mùa giải ảm đạm của đội nhà. Zidane cần kế thừa điều đó và lặp lại ở mùa giải năm sau. Sử dụng các nhân tố trẻ hứa hẹn giúp Los Blancos tiết kiệm một khoản chi phí chuyển nhượng đáng kể.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo