x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

4 ĐIỂM NHẤN CHELSEA 0-1 PORTO: LẦN THỨ 8 VÀO BÁN KẾT

09:33 | 14/04/2021

Porto đã khiến Chelsea phải nhận thất bại trong trận lượt về với pha ngả người móc bóng đẹp mắt của tiền đạo Mehdi Taremi. Nhưng nó đến quá muộn và không đủ để ngăn The Blues tiến vào bán kết Champions League với tổng tỷ số thắng 2-1 sau 2 lượt trận.

1. CHELSEA LẦN THỨ 8 VÀO BÁN KẾT CHAMPIONS LEAGUE

Trong màn so tài trên sân Ramón Sánchez Pizjuán (Chelsea được tính là chủ nhà), Porto dù rất nỗ lực nhưng không thể tiếp tục giấc mơ Champions League ở mùa giải này. Bàn thắng muộn của Taremi ở phút 90+4 chỉ giúp Porto có chiến thắng tối thiểu trước Chelsea. Chung cuộc, Chelsea vẫn đi tiếp nhờ thắng 2-1 sau 2 lượt đấu. Thống kê chỉ ra Chelsea đã lọt vào bán kết Champions League lần thứ tám, nhiều hơn bất kỳ đội bóng Anh nào khác trong lịch sử của giải đấu này.

90 phút trên đất Tây Ban Nha cho thấy Tuchel đã thấy cách ông chuẩn bị hoàn hảo cho màn tái đấu với Porto. Từ phòng ngự đến tấn công, toàn đội đã được điều hành tốt và mỗi cá nhân đều biết mình đang làm gì. Porto gần như như bất lực trong việc phá vỡ cấu trúc tổ chức của The Blues và thực sự chật vật trong việc xuyên thủng tuyến sau vững chắc của Chelsea. Tuchel xứng đáng nhận được những lời khen ngợi vì những gì ông đã làm được trong vài tháng ngắn ngủi ở Chelsea.

2. MENDY SUÝT TRỞ THÀNH TỘI ĐỒ TRƯỚC PORTO

Phút thứ 10 trong trận đấu giữa Chelsea và Porto ở lượt về vòng tứ kết Champions League. Trong một tình huống tưởng chừng như đơn giản, hàng thủ Chelsea đã mắc sai lầm nhưng may mắn không phải trả giá.

Từ đường chuyền về của Antonio Rudiger, thủ môn Edouard Mendy đã chuyền bóng thẳng vào chân tiền đạo Jesus Corona của Porto. Nhưng trước sự áp sát của Jorginho, cầu thủ này tung ra cú dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm, song bóng đi chệch cột dọc. Rõ ràng Mendy cần phải hết sức tỉnh táo ở những pha bóng như thế này nếu như không muốn để vị trí bị đe dọa bởi Kepa.

3. PEPE CHƠI XẤU VỚI HAVERTZ

Pepe may mắn thoát thẻ đỏ vì hành vi phi thể thao
Pepe may mắn thoát thẻ đỏ vì hành vi phi thể thao

Ngay phút thứ 4 ở trận Chelsea vs Porto lượt về tứ kết Champions League 2020/21, đội khách may mắn không bị mất người từ sớm. Trong một tình huống tranh chấp trên không, Kai Havertz đã phải ôm mặt nằm sân sau tình huống va chạm với trung vệ Pepe của Porto. Tình huống quay chậm cho thấy cánh tay của Pepe đã va vào đầu của ngôi sao tấn công bên phía Chelsea, nhưng trọng tài không cho Chelsea được hưởng quả đá phạt và cũng không rút thẻ phạt với ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Chứng kiến Havertz nằm sân đau đớn, HLV Thomas Tuchel đã phản ứng quyết liệt bên ngoài đường biên. Dù vậy, tổ VAR cũng không có lời tư vấn nào dành cho ông Turpin để xem lại pha bóng thô bạo của Pepe.

4. N'GOLO KANTE VỚI MÀN TRÌNH DIỄN ĐẦY CẢM HỨNG Ở HÀNG TIỀN VỆ

Ở trận này, Chelsea đã thực hiện 3 sự thay đổi khi Silva, Kante và Pulisic đá chính thay cho Christensen, Kovacic và Werner. Lý giải về những thay đổi, vị chiến lược gia người Đức chia sẻ: "Kovacic đã dính chấn thương nhẹ trong buổi tập gần nhất vì vậy cậu ấy không có tên trong danh sách đăng ký. Trường hợp của Christensen thì chưa đủ thể lực để ra sân".

Không có Kovacic, Kante được đá chính bên cạnh Jorignho và như mọi khi, cầu thủ người Pháp luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Với phong cách đặc trưng của Kante, anh có mặt ở khắp mọi nơi và bao quát mặt sân tốt. 

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C2 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Atalanta VS Liverpool
02h00 Marseille VS Benfica
02h00 Roma VS AC Milan
02h00 West Ham Utd VS B.Leverkusen
CÚP C3 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
23h45 Fiorentina VS Vik.Plzen
23h45 Lille VS Aston Villa
02h00 Fenerbahce VS Olympiakos
02h00 PAOK VS Club Brugge
U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Indonesia U23 VS Australia U23
22h30 Jordan U23 VS Qatar U23
FUTSAL CHÂU Á, VÒNG 1
21h00 Kuwait Futsal VS Bahrain Futsal
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 4
04h00 Colombia U20 Nữ VS Bolivia U20 Nữ
06h30 Venezuela U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
GIAO HỮU U17, VÒNG T.4
21h00 Tunisia U17 VS Ai Cập U17
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo