x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

4 ĐIỂM NHẤN EVERTON 0-0 LIVERPOOL: SỰ THAY NGƯỜI KHÔNG HỢP LÍ TỪ KLOPP

08:39 | 04/03/2019

Hi vọng giành lại ngôi đầu bảng xếp hạng của The Kop đã bị gã hàng xóm cùng thành phố dập tắt sau 90 phút trên SVĐ Goodison Park.

1. Liverpool bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt

Người ta có quyền tiếc nuối cho The Kop sau trận hòa 0-0 trước Toffees vừa qua. Điểm khác biệt lớn nhất giữa trận đấu không bàn thắng với Man United và trước Everton nằm ở số cơ hội được Liverpool tạo ra. Phút thứ 28, Mohamed Salah có cơ hội tuyệt vời để mở tỉ số khi hàng thủ đối phương chơi như mơ ngủ.

Salah bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở phút 28.
Salah bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở phút 28.

Tuy nhiên, tiền đạo người Ai Cập lại bỏ lỡ hết sức đáng tiếc khi không thể chiến thắng thủ thành Jordan Pickford ở tình huống đối mặt. Ít lâu sau đó, tiền vệ Fabinho một lần nữa khiến người hâm mộ nhà á quân Champions League hụt hẫng khi để Lucas Digne có tình huống can thiệp kịp thời.

Thống kê chi tiết sau trận cho thấy, Liverpool thực hiện tổng cộng 10 cú sút nhưng chỉ 3 trong số đó đi trúng đích. Sự xuất hiện của Roberto Firmino ở thời điểm cuối trận không tạo ra quá nhiều tác động đến mặt trận tấn công của đội nhà. The  Kop chỉ còn tự biết trách mình sau trận hòa đáng tiếc này.

2. Jordan Pickford: Người hùng trong khung gỗ Everton

Sau màn trình diễn đỉnh cao tại FIFA World Cup 2018, tuyển thủ người Anh dần chìm vào quên lãng trong màu áo Toffees. Thế nhưng, đối đầu với sức tấn công mạnh mẽ từ Liverpool, Pickford chứng minh vì sao anh chưa hết thời. 

Pickford thi đấu xuất sắc trước Liverpool.
Pickford thi đấu xuất sắc trước Liverpool.

Ra vào hợp lí, phản xạ nhanh nhẹn, điềm tĩnh ở các tình huống xử lí bóng trở thành hình ảnh của thủ thành 24 tuổi trên SVĐ Goodison Park. Pickford từ chối cơ hội mười mươi của Salah, đồng thời đọc tình huống cực tốt trong các pha tạt bóng vào vòng cấm địa của bộ đôi hậu vệ cánh Andrew Robertson và Trent Alexander-Arnold.

Có thể khẳng định, Pickford đóng vai trò then chốt cùng với hệ thống phòng ngự chắc chắn giúp Everton cầm chân đối thủ truyền kiếp Liverpool.

3. Hình ảnh nhạt nhòa của Divock Origi

Thể lực không đảm bảo khiến Firmino chỉ là quân bài dự bị trên hàng công The Kop. Điều đó vô tình trao cơ hội tuyệt vời đến tay tiền đạo người Bỉ, Origi. Mặc dù thế, xuyên suốt quãng thời gian có mặt trên sân; chân sút 23 tuổi đã đá bay mọi hy vọng ghi điểm trong mắt ông thầy của mình

Origi có màn trình diễn kém cỏi.
Origi có màn trình diễn kém cỏi.

Origi gần như vô hại ở hành lang cánh trái Liverpool. Anh thiếu tốc độ cần thiết, sự sáng tạo để xuyên phá hàng thủ đối phương cùng mối liên kết mật thiết với những đồng đội xung quanh.

Chứng kiến cầu thủ người Bỉ thi đấu, người hâm mộ đội chủ sân Anfield có quyền đòi hỏi câu lạc bộ nước Anh phải mang về một chân sút dự bị đẳng cấp khác ở kì chuyển nhượng mùa hè tới.

4. Sự thay người không hợp lí từ Klopp

Thuyền trưởng người Đức khiến giới chuyên môn đặt ra nhiều câu hỏi sau 90 phút trước Everton. Cựu chiến lược gia Borussia Dortmund gây bất ngờ cho mọi người bởi quyết định thay người khó hiểu.

Klopp có quyết định thay người gây tranh cãi.
Klopp có quyết định thay người gây tranh cãi.

Trong bối cảnh Liverpool cần gia tăng sức tấn công nhằm có được bàn thắng, ông thầy 51 tuổi rút Mane và thay vào đó là Adam Lallana. Trên băng ghế dự bị của The Kop có 2 gương mặt mang đến sự đột phá lớn hơn cựu cầu thủ Southampton là Daniel Sturridge và Xherdan Shaqiri.

Mặt khác, Klopp có thể đưa Sturridge vào sân trong vai trò số 9; đồng thời đẩy Mane trở lại vị trí hành lang cánh trái quen thuộc của mình. Nếu kịch bản đó xảy ra, hàng công Liverpool trở nên đáng xem hơn rất nhiều ở giai đoạn cuối trận.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
18h00 EIF Ekenas VS KaPa
19h00 VPS Vaasa VS Jaro
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo