x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

4 ỨNG CỬ VIÊN CHO DANH HIỆU QBV WORLD CUP, HỌ LÀ AI?

13:58 | 13/07/2018

World Cup 2018 đang dần đi đến chặng đường cuối và đã đến lúc tổng kết những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay.

Kể từ lúc khởi tranh cho đến nay, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trên đất Nga đã chứng kiến rất nhiều những bất ngờ. Hàng loạt ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới như Lionel Messi (Argentina), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Neymar (Brazil) hay Luis Suarez, Edinson Cavani (Uruguay) đã gục ngã trên con đường chinh phục chiếc cúp vàng.

Điều này không những làm cho cuộc đua vô địch năm nay thêm phần khó đoán, mà còn khiến giới truyền thông phải đau đầu trong việc bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng, khi các đội bóng đều đang sở hữu lực lượng khá đồng đều tính đến thời điểm này. 

Tuy nhiên, căn cứ vào những màn trình diễn xuất sắc vừa qua, trang Fox Sports Australia đã thống kê 4 gương mặt được xem như ứng cử viên hàng đầu cho giải thưởng Quả bóng vàng World Cup.

1. Luka Modric (Đội tuyển Croatia)

Dù năm nay đã bước sang tuổi 32, thế nhưng, Luka Modric vẫn thể hiện một phong độ tuyệt vời cùng tầm quan trọng không thể thay thế ở đội tuyển Croatia. Thủ quân của "Vatreni" được xem như trái tim, nguồn cảm hứng và là khởi nguyên của mọi sự sáng tạo nơi tuyến giữa đội bóng vùng Balkan.

Anh sở hữu nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, những đường chuyền có độ chính xác "chuẩn khỏi chỉnh" cùng nền tảng thể lực dồi dào với những tình huống lên công về thủ không biết mệt mỏi.

Luka Modric đã có một kỳ World Cup ấn tượng cùng đội tuyển Croatia. 
Luka Modric đã có một kỳ World Cup ấn tượng cùng đội tuyển Croatia.

Tại World Cup năm nay, Luka Modric đã ghi được 2 bàn thắng, đi cùng với đó còn là những tình huống sút 11m quyết định giúp đội tuyển Croatia hạ gục Đan Mạch và Nga ở vòng knock-out.

Thêm vào đó, tiền vệ 32 tuổi còn đang nắm giữ một kỷ lục đáng nể khi anh đã di chuyển quãng đường lên đến 63 km trong những trận đấu đã qua, điều chưa có cầu thủ nào khác làm được.

Nhận xét về Luka Modric, huyền thoại bóng đá Croatia, Davor Suker cho biết: "Nếu tôi có 3 phiếu bầu chọn Quả bóng vàng, chắc chắn tôi sẽ "dồn hết cửa" vào Modric". Trong khi đó, người đồng đội Ivan Rakitic lại nói: "Modric chính là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Croatia".

2. Kylian Mbappe (Đội tuyển Pháp)

Trước khi World Cup khởi tranh, có lẽ cả giới chuyên môn và người hâm mộ đều khó có thể tin rằng, tiền đạo chỉ mới 19 tuổi của bóng đá Pháp, Kylian Mbappe lại trở thành ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng.

Tuy nhiên, sau những màn trình diễn thuyết phục vừa qua của chân sút đang chơi cho PSG, giả thuyết tưởng chừng như "viễn vông" ấy lại đang có triển vọng dần trở thành hiện thực.

Kylian Mbappe đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử cùng đội tuyển Pháp. 
Kylian Mbappe đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử cùng đội tuyển Pháp.

Mbappe đã ghi 3 bàn thắng trên đất Nga năm nay và là một trong những nhân tố quan trọng giúp tuyển Pháp vào đến trận chung kết của giải. Đặc biệt, cú đúp anh có được trong cuộc đối đầu với Argentina không chỉ giúp Les Bleus đánh bại Albiceleste mà còn biến chân sút 19 tuổi trở thành chân sút tuổi teen thứ hai (sau Pele) ghi được 2 bàn thắng trong một trận đấu tại World Cup.

Phát biểu về Mbappe, HLV tuyển Pháp, Didier Deschamps đã nói: "Tôi biết cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Tôi rất vui vì cậu ấy thi đấu cho tuyển Pháp, cậu ấy hoàn toàn có cơ hội vươn tới đẳng cấp của Messi và Ronaldo".

3. Harry Kane (Đội tuyển Anh)

Ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Vua phá lưới World Cup, Harry Kane chính là cái tên tiếp theo nằm trong danh sách. Cầu thủ người Anh đã có được 6 pha lập công trên đất Nga, và dù không thể cùng Tam Sư đi đến trận chung kết, tuy nhiên, tài năng lẫn tầm ảnh hưởng của chân sút đang chơi cho Tottenham là điều không thể phủ nhận.

Harry Kane đang đứng trước cơ hội trở thành Vua phá lưới World Cup 2018 với 6 bàn thắng ghi được cho tuyển Anh. 
Harry Kane đang đứng trước cơ hội trở thành Vua phá lưới World Cup 2018 với 6 bàn thắng ghi được cho tuyển Anh.

Chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng của Harry Kane, huyền thoại của đội tuyển xứ sương mù, Alan Shearer đã dành những lời tán dương: "Không phải ngẫu nhiên Gareth Southgate lại trao băng thủ quân tuyển Anh cho Harry Kane, cậu ấy chính là người có thể tạo nên sự khác biệt trong trận đấu".

4. Eden Hazard (Đội tuyển Bỉ)

Đội tuyển Bỉ là một tập thể bao gồm nhiều ngôi sao, thế nhưng, để bầu chọn một cái tên có sức ảnh hưởng lớn nhất, trang Fox Sports Australia đã không ngần ngại chỉ ra cái tên Eden Hazard. 

Eden Hazard đã chứng minh vai trò không thể thay thế của anh tại tuyển Bỉ. 
Eden Hazard đã chứng minh vai trò không thể thay thế của anh tại tuyển Bỉ.

Tiền vệ đang thi đấu cho Chelsea đã có được 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo tại World Cup 2018. Anh sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, những tình huống xử lý bóng mê hoặc, các pha đột phá không tưởng cùng khả năng hỗ trợ phòng ngự tuyệt vời.

Sau khoảng thời gian làm việc cùng Hazard, chính HLV tuyển Bỉ, Roberto Martinez đã phải thốt lên rằng: "Hazard là một cầu thủ vĩ đại, một thủ lĩnh tuyệt vời. Khi cậu ấy có bóng trong chân, bạn sẽ không biết được điều gì xảy ra kế tiếp đâu".

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C2 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Atalanta VS Liverpool
02h00 Marseille VS Benfica
02h00 Roma VS AC Milan
02h00 West Ham Utd VS B.Leverkusen
CÚP C3 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Fenerbahce VS Olympiakos
02h00 PAOK VS Club Brugge
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 4
04h00 Colombia U20 Nữ VS Bolivia U20 Nữ
06h30 Venezuela U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
CÚP ARGENTINA, VÒNG 1
02h00 Deportivo Maipu VS Juv. Unida SL
VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Botafogo/RJ VS Atletico/GO
U20 BRAZIL, VÒNG 3
01h15 Gremio/RS U20 VS America/MG U20
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo