x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

5 ĐIỂM NHẤN ANH 0-0 SCOTLAND: TAM SƯ KHÔNG XỨNG LÀ ƯCV CHO CHỨC VÔ ĐỊCH

08:40 | 19/06/2021

Trận đấu giữa Anh vs Scotland ở lượt trận thứ 2 bảng D đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. ĐT Anh một lần nữa cho thấy hình ảnh kém cỏi của mình và những gì đã thể hiện cho thấy họ không xứng đáng là ứng cử viên cho chức vô địch.

1. ĐT ANH KHÔNG XỨNG VỚI TƯ CÁCH ỨNG VIÊN VÔ ĐỊCH

Hầu hết các nhà cái hàng đầu châu Âu đều đặt cửa vô địch của ĐT Anh rất cao, chỉ đứng thứ 2 sau ĐT Pháp và đứng trên những đội bóng lớn như Bỉ, Italia, Bồ Đào Nha, Đức hay Tây Ban Nha. Đây cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu, bởi lúc này Tam sư đang sở hữu đội hình gồm nhiều ngôi sao xuất sắc đang thi đấu ở những giải hàng đầu châu Âu.

Tuy nhiên, những gì ĐT Anh đã thể hiện sau 2 lượt trận đầu tiên tại vòng bảng, đặc biệt là trong trận hòa không bàn thắng với Scotland rạng sáng nay cho thấy, đoàn quân HLV Gareth Southgate không xứng đáng đứng thứ 2 trong danh sách ứng cử viên cho chức vô địch EURO 2020.

Trước một Scotland bị đánh giá yếu hơn, ĐT Anh thi đấu bế tắc, không có ý tưởng tấn công. Dù cầm bóng nhiều hơn (60%), nhưng Tam sư lại không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm bằng Scotand. Thậm chí, nếu Che Adams tận dụng thành công các cơ hội, Scotland đã có thể đánh sập pháo đài Wembley.

2. TRẬN RA MẮT HOÀN HẢO CỦA GILMOUR

Tài năng trẻ Billy Gilmour đã có trận đá chính đầu tiên cho ĐT Scotland, trong màn đại chiến với ĐT Anh, một thuốc thử liều cao để cầu thủ thuộc biên chế Chelsea thể hiện. Trong những phút đầu, Gilmour dường như bị ngợp bởi tốc độ lên bóng tấn công liên tục của ĐT Anh. Cầu thủ 20 tuổi gặp khá nhiều khó khăn trong việc đeo bám người đồng đội tại Chelsea, Mason Mount.

Tuy nhiên, càng thi đấu Gilmour càng tự tin, thể hiện được bản lĩnh của mình. Trong vai trò một tiền vệ trung tâm, Gilmour di chuyển linh hoạt, chịu trách nhiệm điều tiết tuyến giữa tương đối thành công và có khá nhiều những pha bóng phát triển lên phía trên cho các đồng đội.

Nhìn chung, Gilmour đã có màn ra mắt thành công và hứa hẹn sẽ mang lại sự phấn khích lớn về tương lai của bóng đá Scotland. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận dành cho Gilmour như một phần thưởng tuyệt vời về màn trình diễn của tiền vệ 20 tuổi.

3. PHONG ĐỘ ĐÁNG LO NGẠI CỦA KANE

Harry Kane là tiền đạo cao tuổi nhất trong số 8 cái tên trên hàng công mà ĐT Anh đăng ký dự EURO 2020. Tuy nhiên, ở tuổi 28 anh đang bước vào giai đoạn chín nhất sự nghiệp và được kỳ vọng sẽ gánh vác hàng tấn công của Tam sư trong tham vọng lần đầu tiên giành chức vô địch EURO.

Được kỳ vọng nhiều, nhưng Chiếc giầy Vàng World Cup 2018 thi đấu vật vờ như một cái bóng, khác hoàn toàn so với những gì anh thể hiện trong màu áo Tottenham mùa giải vừa qua. Theo thống kê, Kane có ít lần chạm bóng nhất so với bất kỳ cầu thủ nào trên sân trước khi bị thay thế bởi Marcus Rashford ở phút 74.

Sau 2 trận đấu tại vòng bảng EURO 2020, Kane chưa ghi được bàn thắng nào, chỉ có 6 pha chạm bóng trong vòng cấm đối phương. Nếu Kane không sớm trở lại, cơ hội lên ngôi của ĐT Anh mùa hè năm nay cũng sẽ bị đặt dấu hỏi lớn.

4. MỌI THỨ THAY ĐỔI KHI GREALISH VÀO SÂN

Suốt trận đấu trên sân Wembley, ống kính máy quay liên tục chĩa vào Grealish ngồi trên băng ghế dự bị. Và phải tới lần thứ 4 đạo diễn hình làm điều này, HLV Southgate mới quyết định tung cầu thủ này vào sân trong bối cảnh thế trận tấn công của ĐT Anh bế tắc.

Jack Grealish vào sân sau 63 phút thay cho Phil Foden và ngay lập tức toàn đội đã tìm thấy sự cân bằng tốt hơn giữa bộ tứ tấn công. Đội trưởng của Aston Villa được bố trí đá lệch trái sở trường, đẩy Sterling sang cánh đối diện. Mount và Kane liên tục hoán đổi vị trí, giúp thế trận tấn công khởi sắc hơn. Với những gì đã thể hiện, Grealish có thể sẽ được trao suất đá chính ở trận đấu cuối vòng bảng với Czech.

5. SANCHO XỨNG ĐÁNG ĐƯỢC TRAO CƠ HỘI

Giai đoạn cuối mùa giải 2020/21, Jadon Sancho sau khi bình phục chấn thương đã thi đấu thăng hoa và là nguồn cảm hứng chiến thắng, giúp Dortmund vô địch cúp quốc gia Đức, đồng thời giành được tấm vé dự Champions League. Cầu thủ 21 tuổi được kỳ vọng sẽ trở thành mắt xích quan trọng của ĐT Anh tại EURO 2020.

Tuy nhiên, HLV Gareth Southgate dường như không đặt quá nhiều niềm tin vào Sancho, khi cả 2 trận đã đấu ông đều ưu tiên sử dụng Raheem Sterling, ngôi sao bị chỉ trích rất nhiều. Dù có bàn thắng trong trận thắng tối thiểu trước Croatia, nhưng công bằng mà nói, Sterling thi đấu không tốt, điều mà chính cầu thủ này cũng phải thừa nhận.

Nỗi thất vọng tiếp tục đến ở trận hòa Scotland, khi Sterling là một trong những cầu thủ bị đánh giá tệ nhất cùng với đội trưởng Harry Kane nhưng vẫn thi đấu hết trận. Với những gì Sterling đang thể hiện, rõ ràng Sancho xứng đáng được trao cơ hội đá thay người đàn anh.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
17h30 Helsinki VS TPS Turku
20h00 Vard Haugesund VS Brann II
20h00 Skeid Fotball VS Kjelsas
20h00 Besiktas VS Fatih Karagumruk
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo