x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

5 ĐIỂM NHẤN ASTON VILLA 2-1 DERBY COUNTY: NGƯỜI HÙNG JACK GREALISH

11:31 | 28/05/2019

90 phút trên SVĐ Wembley, người hâm mộ có cơ hội chứng kiến những giây phút đôi công nghẹt thở giữa đôi bên.

1. Bầu không khí căng thẳng giữa hai bên

Tính chất quan trọng, số tiền thưởng khổng lồ, chiến đấu vì danh dự.... trở thành những lí do chính khiến 90 phút thi đấu giữa Aston Villa và Derby County trở nên kịch tính hơn bao giờ hết. Các tình huống xô xát, va chạm mạnh xảy ra khá thường xuyên với các cầu thủ 2 đội.

Cầu thủ 2 đội va chạm liên tiếp sau giờ nghỉ.
Cầu thủ 2 đội va chạm liên tiếp sau giờ nghỉ.

Ngoài ra, trận đấu cũng sôi động không kém bởi các pha bóng tấn công nhanh, trực diện. Khoảng không gian ở vòng tròn trung tâm giữa sân tỏ ra chật hẹp khi có đến 18, 19 cầu thủ góp mặt. Những chiếc thẻ vàng xuất hiện liên tục ở giai đoạn đầu hiệp thi đấu thứ 2. 

Thống kê sau trận cho biết, Aston Villa sở hữu 13 pha phạm lỗi khác nhau, nhận 2 thẻ vàng. Trong khi đó, Derby County của HLV Frank Lampard không hề kém cạnh với 17 lần phạm lỗi, 3 thẻ vàng.

2. Đội hình kim cương thất bại của Derby County

The Rams từng vượt qua Leeds United của chiến lược gia lão làng Marcelo Bielsa bởi hàng tiền vệ kim cương thi đấu đầy hiệu quả ở trận bán kết lượt về thăng hạng. Do đó, người hâm mộ có cơ sở để hy vọng vào kịch bản tương tự xảy ra trước Aston Villa.

Aston Villa thường xuyên khoét vào nách trung lộ của đối thủ.
Aston Villa thường xuyên khoét vào nách trung lộ của đối thủ.

Tuy nhiên, thực tế trên sân chứng minh đó là giấc mơ xa vời. Sự tập trung chú ý ở khu vực giữa sân từ Derby County vô hình trung để lộ ra khoảng không gian chết người bên hành lang hai biên. Bàn thua đầu tiên của họ đến từ chính một pha dàn xếp tấn công lợi hại ở cánh phải được thực hiện bởi bộ đôi Anwar El Ghazi và Ahmed Elmohamady. 

Nhận thấy điểm hạn chế đó, Lampard quyết định chuyển sang đội hình 4-3-3 sau giờ nghỉ giữa hai hiệp. Thế nhưng, sai lầm khó tha thứ của thủ thành Kelle Roos vào phút 59 đã phá hỏng tất cả.

3. Màn trình diễn chói sáng từ Jack Grealish

Trở lại sau chấn thương, đội trưởng Aston Villa thể hiện phong độ đáng nể ở giai đoạn cuối mùa giải 2018/2019. Anh dẫn dắt The Villans giành chuỗi thành tích ấn tượng trước khi chạm trán với Derby County ở trận chung kết thăng hạng Premier League.

DIễn biến 90 phút trên sân vận động Wembley chứng kiến tiền vệ 23 tuổi thi đấu xông xáo ở hành lang biên trái đội nhà. Những pha đi bóng tốc độ và đột phá từ Jack Grealish mang đến nhiều khó khăn cho Derby County, đồng thời tạo ra khoảng không gian thuận lợi để đồng đội xâm nhập vòng cấm địa đối phương.

4. Các trụ cột sẽ rời khỏi Derby County?

Thất bại tai hại này có thể kéo theo hệ lụy không mong muốn dành cho đoàn quân HLV Frank Lampard. Những ngôi sao nổi bật của The Rams nhiều khả năng sẽ dứt áo ra đi nếu nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ các ông lớn Premier League khác.

HLV Frank Lampard.
HLV Frank Lampard.

Fikayo Tomori, Harry Wilson, Mason Mount đủ tố chất lẫn tiềm năng để thi đấu ở môi trường đỉnh cao hơn. Sự thiếu vắng đó sẽ tạo ra khoảng trống lớn trong đội hình của Derby County. Ngoài ra, Tom Lawrence và Jack Marriott hoàn toàn phù hợp với chính sách chuyển nhượng "ngon bổ rẻ" mà bất cứ đội bóng nào chủ trương.

5. Aston Villa: Gã khổng lồ đã thức giấc?

Bạn có biết, xuyên suốt chiều dài lịch sử của The Villans là những trang sử hào hùng. Chỉ có 4 đội bóng Premier League sở hữu nhiều danh hiệu vô địch nước Anh hơn Aston Villa (Manchester United, Liverpool, Arsenal và Everton).

Một chiến thắng xứng đáng cho Aston Villa.
Một chiến thắng xứng đáng cho Aston Villa.

Trong khi đó, ở sân chơi châu Âu, Aston Villa là ông kẹ nếu so sánh về mặt thành tích với Manchester City, Arsenal, Chelsea lẫn Tottenham Hotspur. Họ được mệnh danh: Câu lạc bộ khổng lồ ở vùng Tây Midlands, Anh Quốc.

Aston Villa từng ngụp lặn với vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng Championship. Tuy nhiên, tình hình thay đổi nhanh chóng khi HLV Dean Smith lên tiếp quản vào tháng 10 năm 2018. Từng bước vượt qua khó khăn, thử thách, giờ đây đội chủ sân Villa Park đã chính thức quay trở lại Premier League mang theo đó là nhiều hy vọng nơi người hâm mộ vào tương lai sáng sủa hơn.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo