x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

5 ĐIỂM NHẤN BARCA 3-0 ELCHE: MESSI QUÁ XUẤT SẮC

09:21 | 25/02/2021

Trận Barca vs Elche chứng kiến một hiệp 2 bùng nổ của đội chủ sân Camp Nou khi mà Messi góp dấu giày trong cả 3 bàn thắng, Braithwaite dù không ghi bàn nhưng cũng đóng vai trò quan trọng.

1. MESSI XUẤT SẮC NHẤT NĂM 2021

Elche rõ ràng không phải đối thủ xứng tầm của Barca nhưng họ cũng gây ra rất nhiều khó khăn cho đội chủ nhà trong hiệp 1. Chỉ đến khi Messi thực sự "nóng máy" và thể hiện phẩm chất cá nhân tuyệt vời, anh mới giúp Barca khơi thông thế bế tắc.

Cú đúp của siêu sao người Argentina trong trận này nâng tổng thành tích của El Pulga trong năm 2021 cho Barca lên 13 bàn - nhiều nhất trong số các cầu thủ của 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Bám đuổi phía sau, Robert Lewandowski mới có 12 bàn, Erling Haaland thì là 10 bàn.

2. BRAITHWAITE HOÀN HẢO Ở VỊ TRÍ TRỢ THỦ

"Mang tiếng" là cầu thủ đứng cao nhất trong đội hình của Barca nhưng Braithwaite lại thích hợp với vai trò kiến tạo hơn là ghi bàn chủ lực. Bộ kỹ năng của cầu thủ này không cho phép anh thi triển những tình huống solo xuất sắc, bù lại giúp anh kết nối tuyệt vời với những vệ tinh xung quanh.

Braithwaite hỗ trợ đắc lực cho đồng đội
Braithwaite hỗ trợ đắc lực cho đồng đội

Cú đánh gót cho Messi ở bàn mở tỷ số, kế đến là pha trả ngược cho Jordi Alba chốt hạ chiến thắng 3-0 là nét chấm phá trong lối chơi của Braithwaite. Chân sút người Đan Mạch chơi âm thầm, cần cù, là mẫu tiền đạo "ưa phục vụ", rất phù hợp với hoàn cảnh hiện tại của Barca.

3. PHONG ĐỘ CHÓI SÁNG CỦA BARCA TẠI GIẢI QUỐC NỘI

Tính trên mọi đấu trường, Barca chỉ thắng được 2 trên 5 trận gần nhất. Họ đứng trước nguy cơ bị loại ở cả 2 đấu trường cúp là Champions League và Cúp Nhà vua sau những thất bại nặng nề lần lượt trước PSG và Sevilla. Tuy nhiên, ở La Liga lại là một câu chuyện khác hẳn.

Barca chỉ thi đấu tốt tại La Liga
Barca chỉ thi đấu tốt tại La Liga

Chiến thắng 3-0 trước Elche kéo dài mạch bất bại của Barca tại giải quốc nội lên con số 14, trong đó có tới 11 chiến thắng. Giành được 36 điểm trong 14 trận vừa qua, thầy trò Koeman giờ chỉ còn kém đội đầu bảng Atletico có 5 điểm, dù thi đấu nhiều hơn 1 trận.

4. PHÚT BÌNH YÊN HIẾM HOI CỦA HÀNG THỦ ĐỘI CHỦ NHÀ

Phải mất đúng 1 tháng, Barca mới lại có một trận đấu giữ trắng lưới. Cụ thể, kể từ chiến thắng 2-0 trước chính... Elche vào ngày 24/1, trải qua 8 trận thủng lưới liên tiếp, đến trận thứ 9 khi gặp lại Elche ở lượt về La Liga thì Barca mới lại không phải vào lưới nhặt bóng.

Cặp trung vệ của Barca trước Elche
Cặp trung vệ của Barca trước Elche

Dù Elche là một đối thủ siêu yếu nhưng dẫu sao đây vẫn là một tín hiệu đáng mừng cho thầy trò Koeman. Cặp trung vệ Umtiti và Pique xem ra là một giải pháp thích hợp trong bối cảnh Lenglet bị sang chấn tâm lý nặng nề vì những màn thể hiện kém thuyết phục thời gian vừa qua.

5. BÃO TỐ CHỜ ĐỢI BARCA

Trận gặp Elche là chút thư giãn cuối cùng của Barca trước khi bước vào tuần thi đấu quyết định số phận mùa giải này. Bởi lịch trình tiếp theo xứng đáng là cạm bẫy với đoàn quân của Koeman khi họ sẽ có 2 lần đối đầu Sevilla (1 ở La Liga và 1 ở Cúp Nhà vua), tiếp đó là tái đấu PSG ở Champions League. Xen giữa các trận này là màn so tài với Osasuna ở giải quốc nội.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
BRAZIL PAULISTA, VÒNG Ban Ket
07h35 Palmeiras/SP VS Novorizontino/SP
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 7
07h00 Blooming VS Aurora
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 6
06h30 O Higgins VS Iquique
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo