x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

5 ĐIỂM NHẤN BỈ 1-0 BỒ ĐÀO NHA: SELECCAO LẬP CỘT MỐC TỆ HẠI

08:44 | 28/06/2021

Trận đấu giữa Bỉ vs Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 EURO đã kết thúc với chiến thắng tối thiểu 1-0 dành cho Bỉ. Kết quả này khiến Bồ Đào Nha trở thành cựu vương của châu Âu, đồng thời thiết lập một cột mốc đáng buồn.

1. BỒ ĐÀO NHA LẬP CỘT MỐC TỆ HẠI

Trong suốt trận đấu, các chân sút của Bồ Đào Nha đã thực hiện tổng cộng 23 cú sút về phía khung thành ĐT Bỉ. Đây là thành tích cao nhất cho một đội trong một trận đấu tính từ đầu EURO 2020, nhưng đáng tiếc là Seleccao không thể cụ thể hóa thành ít nhất 1 bàn thắng.

Theo thống kê, đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Bồ Đào Nha để thua một trận đấu mà họ đã thực hiện ít nhất 23 cú dứt điểm về phía khung thành đối phương. Người đáng chê trách nhất có lẽ là tiền đạo Diogo Jota, cầu thủ đã bỏ lỡ 2 cơ hội rất ngon ăn ở đầu mỗi hiệp đấu.

2. RONALDO & THỐNG KÊ ĐÁ PHẠT ĐÁNG BUỒN

Ở trận đấu đêm qua, Cristiano Ronaldo đã có 2 cơ hội đứng trước những quả đá phạt nguy hiểm, trong đó có một lần anh khiến thủ thành Thibaut Courtois vất vả cản phá và một lần không đi qua hàng rào ĐT Bỉ.

Theo thống kê, từ khi ra mắt giải đấu EURO vào năm 2004, Ronaldo đã thực hiện 28 cú sút phạt trực tiếp, nhiều hơn ít nhất 4 lần so với bất kỳ cầu thủ nào khác trong giai đoạn này. Tuy nhiên, đổi lại Ronaldo không một lần thực hiện thành công.

Ronaldo bất lực trong việc ghi bàn từ những quả đá phạt
Ronaldo bất lực trong việc ghi bàn từ những quả đá phạt

Việc không ghi được bàn thắng trong trận đấu với Bỉ khiến Ronaldo chia tay EURO 2020 với 5 bàn thắng. Hiện tại anh vẫn tạm dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 1 bàn nhiều hơn Patrik Schick. Tuy vậy, mục tiêu xô đổ kỷ lục ghi 109 bàn thắng cấp ĐTQG của huyền thoại người Iran là Ali Daei vẫn chưa hoàn thành.

3. MÀN TRÌNH DIỄN XUẤT SẮC CỦA SANCHES

Bồ Đào Nha có thể thua trận, nhưng cá nhân tiền vệ Renato Sanches là người chiến thắng. Cầu thủ 23 tuổi, người từng giành danh hiệu Golden Boy năm 2016, thi đấu nổi bật nhất trong đội hình của nhà cựu vô địch. Tốc độ, sức mạnh và kỹ thuật cá nhân điêu luyện giúp Renato Sanches cáng đáng tuyến giữa của đội nhà.

Quãng thời gian 78 phút có mặt ở trận Bỉ vs Bồ Đào Nha, Renato Sanches thực hiện 2 đường chuyền tạo cơ hội ngon ăn cho đồng đội. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác 93%, trong đó có 6/7 lần thành công với những pha chuyền dài. Ngoài ra, Renato Sanches cũng là cầu thủ có số pha đi bóng thành công nhiều nhất trận (3 lần, bằng Bruno Fernandes).

4. BỈ ÁM ẢNH BỞI CHẤN THƯƠNG

Phút 45, tiền vệ Kevin de Bruyne va chạm với Joao Palhinha và chấn thương. Dù rất nỗ lực trở lại ở đầu hiệp 2, nhưng nhạc trưởng của ĐT Bỉ sau đó không thể tiếp tục thi đấu và buộc phải rời sân ở phút 48 nhường chỗ cho Dries Mertens. Đến phút 87, đội trưởng Eden Hazard sau rất nhiều lần bị cầu thủ Bồ Đào Nha phạm lỗi cũng phải tập tễnh rời sân nhường chỗ cho Carrasco.

De Bruyne dính chấn thương rời sân ở đầu hiệp 2
De Bruyne dính chấn thương rời sân ở đầu hiệp 2

Hiện tại, tình hình chấn thương của hai ngôi sao quan trọng nhất ĐT Bỉ vẫn chưa được xác nhận. Tuy nhiên, nếu như đó là những chấn thương nặng, Bỉ sẽ gặp rất nhiều khó khăn, bởi ở tứ kết họ sẽ chạm trán ĐT Italia. Nên nhớ rằng, ở trận đấu vừa qua, khi De Bruyne rời sân, Bỉ đã đánh mất hoàn toàn thế trận.

5. THORGAN TỎA SÁNG CÙNG EDEN HAZARD

So với người anh Eden Hazard, danh tiếng của Thorgan không nổi bằng. Tài năng của Thorgan cũng không được đánh giá cao như người anh trai của mình. Tuy nhiên, tại EURO 2020 này, vai trò của Thorgan rõ ràng đang ấn tượng hơn so với Eden, người đeo băng đội trưởng ĐT Bỉ.

Thorgan Hazard nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận
Thorgan Hazard nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận

Khi mà Eden vẫn chấn thương chưa thể ra sân, Thorgan là người đã ghi bàn thắng vô cùng quan trọng trong trận đấu với Đan Mạch ở vòng bảng. Đó là trận đấu mà Bỉ cũng thi đấu lép vế trước đối thủ, nhưng chính bàn san bằng tỷ số 1-1 ở đầu hiệp 2 đã mở ra cuộc lội ngược dòng của họ. Và đêm qua, cầu thủ đang khoác áo Dortmund một lần nữa tỏa sáng với siêu phẩm vào lưới Rui Patricio, giúp Bỉ giành vé vào tứ kết.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
22h30 Kuwait U23 VS Uzbekistan U23
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 34
21h00 Luton Town VS Brentford
21h00 Sheffield Utd VS Burnley
01h30 Wolves VS Arsenal
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 44
21h00 Rotherham Utd VS Birmingham
21h00 Cardiff City VS Southampton
21h00 Huddersfield VS Swansea City
21h00 Norwich VS Bristol City
21h00 Stoke City VS Plymouth Argyle
21h00 Sunderland VS Millwall
21h00 Watford VS Hull City
23h15 QPR VS Preston North End
CÚP FA, VÒNG Ban Ket
23h15 Man City VS Chelsea
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
21h15 Rayo Vallecano VS Osasuna
23h30 Valencia VS Real Betis
02h00 Girona VS Cadiz
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h00 Empoli VS Napoli
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo