x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

5 ĐIỂM NHẤN CHELSEA 1-0 MAN UTD: THẤT VỌNG SANCHEZ

08:52 | 20/05/2018

Man Utd đã chơi một trận dưới sức và chuyện họ để thua Chelsea là không có gì bào chữa. Dưới đây là 5 điểm nhấn được rút ra:

1. Man Utd chưa bao giờ yếu đuối đến thế

Dù biết rằng các học trò của Jose Mourinho chịu không ít bất lợi trước giờ bóng lăn với những tổn thất về mặt nhân sự, tuy nhiên, không ai ngờ Man Utd lại trình diễn một bộ mặt yếu đuối đến thế trong 90 phút trên sân Wembley. 

Hàng thủ Man Utd bất lực trước tốc độ của Hazard. 
Hàng thủ Man Utd bất lực trước tốc độ của Hazard. 

Họ chơi một thứ bóng đá vô hồn và chỉ trông chờ vào những tình huống tỏa sáng cá nhân mà không hề có mảng miếng tấn công bài bản nào. Có chăng, ở những phút cuối, Man Utd đã tạt nhiều hơn, song đó cũng chỉ là phản ứng cho thấy sự bế tắc đến cùng cực của Quỷ đỏ. 

2. Phil Jones trở thành nạn nhân của Eden Hazard

Nếu ai đã từng đọc bộ truyện tranh Itto nổi tiếng của Nhật Bản chắc hẳn không thể quên tuyệt chiêu "lưỡi liềm gạt" của của hậu vệ Sanza. Đêm qua, Phil Jones đã mô phỏng một tình huống y hệt. Thậm chí, trung vệ người Anh còn xoạc bóng mà không cần nhìn! Nhưng đáng tiếc, đây chỉ là "phiên bản lỗi" trước sự ma mãnh của Hazard. 

Kết quả, Man Utd dính bàn thua từ rất sớm và đánh mất thế trận hoàn toàn vào tay Chelsea. 

3. Mourinho nhận kỉ lục buồn

Trước khi bước vào trận đấu với Chelsea, CĐV Man Utd đã rất mong muốn đội nhà đăng quang để san bằng thành tích 13 lần lên ngôi ở đấu trường FA Cup của Arsenal. Đáng tiếc, Quỷ đỏ đã thua tâm phục khẩu phục trước đối thủ. 

Không những vậy, đây còn là lần đầu tiên Người đặc biệt nhận thất bại trong một trận Chung kết trên đất sương mù (không tính các trận Siêu cúp). 

4. Sanchez chuyền còn ít hơn De Gea

Alexis Sanchez đã chơi không đúng như kì vọng trước Chelsea và là một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại của đội nhà. Ngoài pha bóng ghi bàn trong thế việt vị ở phút 63, cầu thủ người Chile gần như "vô hại" trước sự chăm sóc kĩ càng của hậu vệ The Blues. 

Thống kê cho thấy, trong hiệp một, Sanchez chỉ có 11 đường chuyền cho các đồng đội. Thậm chí, thủ môn De Gea còn làm tốt hơn anh ở khâu chuyền bóng (12 đường chuyền). 

5. Giroud cực kì có duyên với cúp FA

Dù không ghi bàn nhưng Olivier Giroud cũng đã hoàn thành nhiệm vụ quấy rối trước Man Utd và gián tiếp mang lại chức vô địch cho đội nhà. Opta chỉ ra rằng, từ khi chuyển đến nước Anh vào mùa giải 2012/13, tiền đạo người Pháp đã có 4 danh hiệu FA Cup. 4 cúp trong 6 mùa, Giroud quả là một chân sút cực kì có duyên với giải đấu lâu đời này.

Sau trận rất nhiều chuyên gia lẫn người hâm mộ bày tỏ sự tức giận với nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Tuy nhiên khi được hỏi về vấn đề này, HLV của Man United đã giải bày lý do mà ông không thể để Lukaku xuất phát ngay từ đầu. Theo đó không phải là Mourinho không muốn mà bởi vì chân sút sinh năm 1993 chưa sẵn sàng.

"Khi một cầu thủ nói với bạn rằng anh ta chưa sẵn sàng để chơi ngay từ đầu, câu hỏi lúc này bạn phải đặt ra là cậu ấy có thể chơi bao nhiêu phút."

"Cậu ấy (Romelu Lukaku) quyết định rằng không sẵn sàng ra sân ngay từ đầu. Bởi thế tôi chỉ có thể đưa anh ấy vào một chút."

Đề cập về trận thua ngày hôm nay, HLV Mourinho chia sẻ: "Mọi thất bại đều khiến tôi thất vọng. Nhưng ngày hôm nay cảm giác đó với tôi ít hơn một chút. Tôi cũng chẳng có gì hối hận với những quyết định của mình."

"Tôi thích cách mà đội bóng của mình thua như ngày hôm nay, giống như với Newcastle. Tôi hài lòng với những gì các cầu thủ của mình thể hiện ngày hôm nay. Với tôi điều đó mới quan trọng."

Để thua 0-1 trước Chelsea ở trận chung kết FA Cup, Manchester United và Jose Mourinho có mùa giải trắng tay. Dù đã cán đích thứ 2 ở Premier League nhưng kết quả này chắc chắn vẫn khiến không ít người hâm mộ cảm thấy thất vọng.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo