x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

5 ĐIỂM NHẤN CHELSEA 2-0 REAL MADRID: TUCHEL LÀ 'KHẮC TINH' CỦA ZIDANE

09:10 | 06/05/2021

Chelsea đã chơi một trận tuyệt vời khi giành thắng lợi 2-0 trước Real Madrid trong ở bán kết lượt về Champions League 2020/21 để đi tiếp với tổng tỷ số 3-1. Sau đây, chúng ta hãy cùng nhìn lại trận đấu này qua một số điểm nhấn.

1. MENDY CHẤP TẤT

Trước khi để thua bàn thứ 2 ở phút 85, Real đã khiến các CĐV đội chủ nhà thót tim không ít lần. Thật vậy, riêng trong hiệp đấu thứ nhất, "Kền kền trắng" đã tung ra đến 4 cú dứt điểm trúng đích nhưng tất cả đều không chiến thắng được sự xuất sắc của thủ thành Mendy. Với việc không để cho Real ghi bàn, Mendy đã có tổng cộng 8 trận giữ sạch lưới ở Champions League 2020/21. Anh là thủ môn đầu tiên bắt cho các đội bóng Anh làm được điều kỳ diệu như vậy ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu.

Mendy xuất sắc cản phá cú dứt điểm của Benzema
Mendy xuất sắc cản phá cú dứt điểm của Benzema

2. RAMOS GÂY THẤT VỌNG

Trung vệ đội trưởng Sergio Ramos của Real nhận được rất nhiều sự kỳ vọng khi có thể thi đấu trở lại sau quãng thời gian dài phải ngồi ngoài vì chấn thương và nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, rút cục anh lại không giúp hàng phòng ngự Real trở nên chắc chắn hơn. Ngược lại, cầu thủ dày dạn kinh nghiệm người Tây Ban Nha lại chơi khá tệ góp phần giúp Chelsea tạo ra cả tá cơ hội rõ ràng, đặc biệt là ở trong hiệp 2. Ở tình huống dẫn đến bàn thua đầu tiên của Real, rõ ràng Ramos đã mắc lỗi khi không theo kèm tạo điều kiện cho tiền đạo Timo Werner thoải mái đánh đầu vào lưới trống.

Ramos bất lực nhìn Werner đánh đầu vào lưới trống
Ramos bất lực nhìn Werner đánh đầu vào lưới trống

3. HLV TUCHEL LÀ "KHẮC TINH" CỦA ZIDANE

Thắng lợi thuyết phục của Chelsea trước Real đánh dấu sự kiện HLV Thomas Tuchel của họ tiếp tục duy trì được thành tích bất bại trong những lần so tài với đồng nghiệp Zinedine Zidane. Trong 5 lần gặp nhau, ông giành 2 chiến thắng và 3 kết quả hòa. Cụ thể, ở Dortmund ông kiếm được 2 trận hòa đều với tỷ số 2-2 với Real. Sang PSG, HLV Tuchel giúp đại diện thủ đô nước Pháp thắng 1 (3-0) hòa 1 (2-2) trước đội bóng do HLV Zidane dẫn dắt. Trước trận đấu vừa rồi, Chelsea của ông cũng cầm hòa Real 1-1 ngay trên đất Tây Ban Nha ở lượt đi.

4. HAZARD KHÔNG XỨNG ĐÁNG RA SÂN

Eden Hazard rón rén trở lại Stamford Bridge. Mùa giải thứ hai của ngôi sao người Bỉ tại Real Madrid vẫn ở trong tình trạng lấp lửng vì chấn thương và thiếu nhịp nhàng. Hazard gần như mất hút trong trận đấu với Chelsea và tạo cảm giác rằng chỉ còn là cái bóng so với chính mình thời còn khoác áo The Blues, khoảng cách giữa Hazard này và Hazard kia chắc lên đến vài năm ánh sáng. Tiền vệ này đã tỏa sáng trong trận gặp Betis, nhưng những trận chiến tại Champions League đòi hỏi nhiều hơn. Real Madrid đã và đang chờ đợi Hazard, nhưng anh chưa đáp đền được gì từ kỳ vọng lớn lao đó. Anh ấy mắc nợ đội bóng áo trắng một mùa giải bùng nổ.

5. THỜI LƯỢNG KIỂM SOÁT BÓNG KHÔNG NÓI LÊN ĐIỀU GÌ

Tại Stamford Bridge, Real cầm bóng nhiều hơn hẳn đội chủ nhà khi thời lượng kiểm soát của họ lên đến 68%. Tuy nhiên, trong khi Real chỉ tung ra 7 cú dứt điểm thì con số này với Chelsea thậm chí cao hơn gấp đôi (15). Kể từ sau lần hạ Barcelona 1-0 ở bán kết lượt đi Champions League 2011/12 với tỷ lệ kiểm soát bóng 21%, Chelsea mới lại có một trận thắng khi để đối phương cầm bóng nhiều như vậy tại đấu trường châu Âu. Cần phải nhấn mạnh rằng, 2011/12 chính là mùa Chelsea đã vô địch Champions League.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo