x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

5 ĐIỂM NHẤN CHELSEA 2-2 TOTTENHAM: CHELSEA PHẢI MUA LUKAKU, ZIYECH GHI ĐIỂM

08:35 | 05/08/2021

Chelsea bị Tottenham cầm hòa 2-2 trong trận giao hữu quan trọng nhất của đội ĐKVĐ Champions League ở Hè 2021. Trận đấu này thêm lần nữa chỉ ra rằng, Chelsea cần phải có 1 trung phong mới và cái tên Romelu Lukaku phải được mua về ngay lập tức.

1. KANTE "DỌN SẠCH" TUYẾN GIỮA

Với Kante, cứ ra sân là thi đấu bằng tất cả đam mê và chơi hết sức mình. Anh không quan tâm đến trận đấu đó là giao hữu hay chính thức bởi Kante luôn cố gắng tối đa hoàn thành nhiệm vụ và ở màn so tài với Tottenham cũng không ngoại lệ. Trở lại sau kỳ nghỉ bù, Kante thi đấu hiệu quả với nguồn năng lượng dồi dào, không ngại va chạm. Cầu thủ người Pháp xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân. Chính Kante đã có cú chuồi bóng ấn tượng khi Lucas Moura cố gắng xử lý ở giữa sân, tạo điều kiện cho Ziyech ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea. 

2. CHELSEA PHẢI MUA LUKAKU

Timo Werner đá cao nhất trên hàng công The Blues ở trận đấu với Tottenham. Tuy nhiên, chân sút người Đức vẫn thiếu cảm giác tốt ở khu vực vòng cấm địa đối phương. Hai tình huống bỏ lỡ ở phút 39 và 51 là minh chứng rõ ràng cho thấy, Werner không phù hợp với vai trò này. Chelsea thực sự cần 1 trung phong mới và chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng tốt hơn Werner. Lúc này, Chelsea đang làm mọi cách để đưa Romelu Lukaku từ Inter Milan về lại Stamford Bridge.

Chelsea đang rất tự tin sẽ sớm ký hợp đồng với Lukaku. Họ sắp đạt được thỏa thuận với chính Lukaku khi đưa ra mức lương 12 triệu euro mỗi năm kèm tiền thưởng. Khúc mắc còn lại là phí chuyển nhượng giữa Chelsea và Inter. Tin vui cho Chelsea là Inter lúc này đang cân nhắc chiêu mộ Duvan Zapata từ Atalanta để thay thế còn CLB này cũng nhắm đến Tammy Abraham của Chelsea nếu phải bán cầu thủ người Colombia.

3. ZIYECH GHI ĐIỂM

Ở mùa Hè 2021 đang có thông tin cho rằng Chelsea sẽ để Ziyech rời đi sau khi anh chưa đáp ứng được yêu cầu dưới thời Tuchel (ghi 6 bàn sau 39 trận ở mùa trước). Nhưng cho đến lúc này ở quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2021/22, ngôi sao người Morocco đang thi đấu ấn tượng. Ziyech được xếp đá hộ công sau Werner ở trận gặp Tottenham và anh đã tỏa sáng. Cựu cầu thủ Ajax chính là tác giả của 2 bàn thắng bên phía The Blues trong trận hòa 2-2 trước Tottenham. Cú đúp của tiền vệ 28 tuổi đã phô diễn hết những điểm mạnh của anh: nhanh, dứt khoát, khéo léo và kỹ năng dứt điểm ấn tượng.

4. TOTTENHAM CÓ CÒN CẦN KANE?

Việc ghi 2 bàn thắng vào lưới Chelsea không hề khẳng định Tottenham có hàng công sắc sảo. Hai pha lập công của Lucas Moura và Steven Bergwijn đều xuất phát từ sai lầm cá nhân các cầu thủ Chelsea. Trong khi đó, Son Heung-min cô đơn trên hàng công khi thiếu vắng Harry Kane. Rõ ràng, đây sẽ là vấn đề đau đầu của HLV Santo khi ngày khai mạc mùa giải 2021/22 cận kề.

Kane lúc này đang không còn tâm trí ở lại Tottenham và đó là điều mà Santo lẫn BLĐ CLB nhìn thấy rất rõ. Lúc này, Tottenham có lẽ đang chuẩn bị cho kế hoạch không có Kane ở mùa giải 2021/22. Họ cần xử lý nhanh gọn hơn. Nếu không thể giữ Kane, Tottenham cần 1 trung phong chất lượng bởi nhìn vào lực lượng hiện tại, rất khó để CLB này nghĩ đến 1 suất trong top 6.

5. CHALOBAH SẼ ĐƯỢC GIỮ LẠI

Khi Chelsea may mắn đánh bại Arsenal 2-1 cách đây vài ngày, Chalobah thi đấu rất hay khi đá giữa trong sơ đồ 3 trung vệ. Đến màn so tài với Tottenham vào rạng sáng nay (5/8), cầu thủ người Anh đã chơi đầy nỗ lực và tiếp tục ghi điểm trong mắt của HLV Thomas Tuchel. Chalobah có 80 phút thi đấu ở vị trí trung vệ lệch phải dù sở trường đá tiền vệ trung tâm.

Chalobah sẽ có cơ hội thể hiện ở mùa 2021/22?
Chalobah sẽ có cơ hội thể hiện ở mùa 2021/22?

Dù đá không đúng vị trí nhưng chàng trai sinh năm 1999 vẫn biết cách để tỏa sáng với khả năng không chiến tốt, mạnh mẽ và quyết đoán. Với việc Chelsea cũng đang "đi săn" 1 trung vệ thì cái tên Chalobah hoàn toàn có thể sẽ được Tuchel cân nhắc giữ lại bởi sự đa năng và máu lửa của cầu thủ này. Trên mạng xã hội Twitter, CĐV đều dành lời khen ngợi cho Chalobah và kêu gọi Tuchel giữ anh lại.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
01h00 Al Hilal VS Al Ain
U23 CHÂU Á, VÒNG 3
22h30 Kuwait U23 VS Malaysia U23
22h30 Uzbekistan U23 VS Việt Nam U23
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Caracas VS Rosario Central
05h00 Estudiantes LP VS Gremio/RS
07h00 Liverpool P. (URU) VS San Lorenzo
07h00 Atl. Mineiro/MG VS CA Penarol
07h30 Colo Colo VS Alianza Lima
09h00 Junior Barranquilla VS LDU Quito
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Arsenal VS Chelsea
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
02h00 Leicester City VS Southampton
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Lazio VS Juventus
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo