x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

5 ĐIỂM NHẤN CỦA LOẠT TRẬN ĐẦU TIÊN UEFA NATIONS LEAGUE?

09:52 | 13/09/2018

Một trong những dấu ấn của bóng đá Châu Âu năm nay chắc chắn là sự kiện ra đời giải đấu UEFA Nations League. Và sau những lượt đấu đầu tiên, giải đấu này cũng đã mang đến nhiều điểm nhấn cho giai đoạn đầu mùa giải mới.

Tiếc cho Tây Ban Nha

Sau khi giành chiến thắng 2 – 1 trước Anh ở trận ra quân, đội bóng của tân HLV Luis Enrique đã nghiền nát đương kim á quân World Cup 2018 Croatia với 6 bàn không gỡ. Nên nhớ tại World Cup vừa qua chỉ có nhà vô địch Pháp với những Paul Pogba, Antoine Griezmann,… mới hạ được tập thể của Luka Modric, Ivan Rakitic,… Phong độ tuyệt vời này của tuyển Tây Ban Nha khiến người ta tiếc nuối.

Tây Ban Nha giành trọn vẹn 6 điểm sau hai trận toàn thắng tại bảng 4 nhóm A UEFA Nations League.
Tây Ban Nha giành trọn vẹn 6 điểm sau hai trận toàn thắng tại bảng 4 nhóm A UEFA Nations League.

Trước World Cup 2018 nếu không có sự cố của HLV Julen Lopetegui – người đang dẫn dắt Real Madrid  - thì Tây Ban Nha với lực lượng hùng hậu đâu dễ thất bại thảm hại trên đất Nga. Với những gì Luis Enrique đang làm được cùng Tây Ban Nha, người ta có niềm tin nhà vô địch World Cup 2014, Euro 2008, 2012 sẽ sớm trở lại.

Italia – Bao giờ mới về lại ngày xưa?

Vẫn chưa thấy dấu hiệu hồi sinh của đội tuyển Ý.
Vẫn chưa thấy dấu hiệu hồi sinh của đội tuyển Ý.

Không giành vé đến World Cup 2018 là vết nhơ trong lịch sử bóng đá Ý. Đó là lý do vì sao Roberto Mancini – từng vô địch Serie A cùng Inter Milan hay Premier League với Man City - được mời về nhằm vực dậy một biểu tượng. Nhưng sau trận thua Bồ Đào Nha (không có Cristiano Ronaldo) cho thấy đội quân áo Thiên Thanh còn lâu lắm mới có lại được hình ảnh huy hoàng của ngày xưa và HLV Mancini còn rất nhiều việc phải làm.

Đức – Vấn đề đâu phải chỉ ở Ozil

Với việc nhà vô địch World Cup 2014 Đức bị loại ngay vòng bảng giải đấu năm 2018 trên đất Nga, nhiều lời chỉ trích hướng về ngôi sao đang chơi cho Arsenal là Mesut Ozil khi anh không có phong độ tốt. Đó cũng là nguyên nhân khiến Ozil quyết định từ giã đội tuyển quốc gia.

Tuyển Đức còn nhiều việc phải làm để trở lại đỉnh cao.
Tuyển Đức còn nhiều việc phải làm để trở lại đỉnh cao.

Tuy nhiên sau trận hoà Pháp không bàn thắng, Đức vẫn chưa cho thấy phong độ xuất sắc như năm 2014. Thậm chí khi đá giao hữu cùng Peru, Đức cũng chỉ thắng cách biệt một bàn. Điều đó cho thấy Đức còn nhiều vấn đề phải giải quyết chứ không phải xoay quanh mỗi cái tên Ozil.

Jose Mourinho thêm chiêu thức trên hàng công Man United

Vị trí trên hàng công của Man United được mặc định là của Romelu Lukaku. Tuy nhiên, trong loạt trận Nations League và giao hữu vừa qua, không chỉ ngôi sao tuyển Bỉ toả sáng mà ngay cả tiền đạo trẻ đang đá cho Man United là Marcus Rashford cũng chơi rất hay.

Rashford đã chơi rất hay trong màu áo đội tuyển Anh.
Rashford đã chơi rất hay trong màu áo đội tuyển Anh.

Có lẽ đến lúc này HLV Jose Mourinho nên suy lại cho vị trí của Rashford. Không những tạo thêm cơ hội cho ngôi sao trẻ người Anh khẳng định mình mà đó cũng là cách để chia lửa với Lukaku trong một mùa giải nhiều tham vọng của đội chủ sân Old Trafford.

Pháp vẫn xứng danh nhà vô địch thế giới

Sau tất cả tuyển Pháp của Didier Deschamp vẫn cho thấy mình xứng đáng là những nhà vô địch thế giới. Không chỉ cầm hoà tuyển Đức, Pháp còn nhẹ nhàng hạ Hà Lan – cũng là một đối thủ đáng gờm. Cách đây 20 năm, sau khi lên ngôi tại World Cup 1998, Pháp đã vô địch tiếp Euro 2000. Vậy thì tại sao không đặt niềm tin vào thế hệ tuyển Pháp hiện tại kia chứ khi họ trẻ, tài năng và đang là vua bóng đá thế giới.

Tập thể trẻ của tuyển Pháp vẫn thể hiện được sức mạnh ở các lượt đấu tại UEFA Nations League.
Tập thể trẻ của tuyển Pháp vẫn thể hiện được sức mạnh ở các lượt đấu tại UEFA Nations League.

Tuy Nations League không phải là một giải đấu cúp danh giá kiểu Euro của bóng đá Châu Âu nhưng với những cuộc đụng của Bồ Đào Nha – Italia, Đức – Pháp, Tây Ban Nha - Croatia,… vẫn mang đến cho người xem những cảm xúc đặc biệt. Và trong hoàn cảnh mùa giải mới bắt đầu, loạt trận này cũng mang đến nhiều điều cho các HLV hay những niềm hy vọng mới.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
18h00 EIF Ekenas VS KaPa
19h00 VPS Vaasa VS Jaro
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo