x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

5 ĐIỂM NHẤN M.U 0-5 LIVERPOOL: ĐIỀU GÌ ĐANG CHỜ SOLSA?

09:23 | 25/10/2021

MU đã bị Liverpool nghiền nát 0-5 ở trận derby nước Anh tại vòng 9 Premier League. Dưới đây là một vài điểm nhấn từ trận cầu bất cân xứng này.

1. MU THI ĐẤU NHƯ NHỮNG ĐỨA TRẺ

Có lẽ ai cũng nhận ra đâu là điểm yếu của Man United, đó là bộ tứ vệ và cặp tiền vệ trung tâm. Trước Liverpool, Quỷ đỏ không biết làm cách nào hay cụ thể hơn là không biết pressing đối thủ khi mất quyền kiểm soát bóng. Họ như một nhóm ô hợp chạy loăng quăng, từ đó lộ ra các khoảng trống mênh mông để đối phương khai thác. Liverpool là một đội bóng có sức mạnh tấn công khủng khiếp, và khi được MU "mời xơi" như vậy, The Reds tất nhiên dễ dàng ăn tươi nuốt sống đối thủ.

Thực tế, các pha tấn công của Liverpool không có gì quá cầu kỳ song chính sự lơi lỏng và hời hợt của hàng thủ MU đã tạo điều kiện cho họ xuyên phá mà không mất nhiều sức. Sự tồi tệ trong cách phòng ngự của Quỷ đỏ được minh chứng rõ nét ở bàn thua thứ 3, khi sau cú sút của Salah đập người Harry Maguire bật ra, toàn bộ hệ thống của đội chủ nhà không phản ứng gì, thay vào đó đứng khựng lại. Salah nhanh như chớp xâm nhập vòng cấm, đón đường dọn cỗ của Naby Keita lập công dễ như bỡn. Chê trách Maguire, Luke Shaw hay bất kỳ ai khác có vẻ là thiếu công bằng, bởi nó đến từ một hệ thống mà Ole Gunnar Solskjaer - HLV trưởng - phải là người lãnh trách nhiệm.

Kết thúc 90 phút, MU nhận 5 bàn thua và thứ duy nhất họ hơn Liverpool là về thẻ phạt với 6 thẻ vàng cùng 1 thẻ đỏ. Một thất bại nhục nhã, thực sự khó gột rửa của Man United.

MU không biết phòng ngự
MU không biết phòng ngự

2. POGBA TÓM GỌN LẠI MÀN TRÌNH DIỄN CỦA MU

Paul Pogba vào sân ở ngay đầu hiệp 2, chính xác là phút 46, nhưng đến phút 60, anh đã bị đuổi khỏi sân sau tình huống vào bóng bằng gầm giày thô bạo với Naby Keita. Pha bóng này cho thấy sự bất lực của tuyển thủ Pháp, đồng thời cũng là sự bất lực của Man United trước Liverpool.

3. TOAN TÍNH CHUẨN XÁC CỦA KLOPP

Trước MU, Klopp gây bất ngờ khi để Sadio Mane ngồi dự bị. Người đá chính thay ngôi sao người Senegal là Diogo Jota. Sự lựa chọn này của Klopp đã mang đến hiệu quả khi Jota ghi 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, đồng thời chơi ấn tượng xuyên suốt quãng thời gian hiện diện trên sân. Cựu chân sút của Wolves được trang Whoscored chấm 9 điểm, cao thứ 2 chỉ sau Salah.

Jota đã chơi xuất sắc
Jota đã chơi xuất sắc

4. AI CÓ THỂ CẢN SALAH?

Có lẽ không còn từ ngữ nào để ca ngợi Salah nữa, bởi tất cả những mỹ từ đều đã được dành cho anh. Trong một trận đấu được MU dâng cho quá nhiều khoảng trống, Salah đã tận dụng tối đa để bỏ túi một cú hat-trick. Ngôi sao sinh năm 1992 đã ghi bàn ở 10 trận liên tiếp, nâng tổng số bàn trên mọi đấu trường mùa này lên con số 15 sau 12 lần ra sân. Cũng may cho MU khi sau thời điểm Pogba bị đuổi, Liverpool không đẩy mạnh tốc độ trận đấu, bằng không, Salah có thể còn có thêm các bàn thắng. Không còn nghi ngờ gì nữa, Salah đang là cầu thủ hay nhất thế giới thời điểm này.

5. ĐIỀU GÌ ĐANG CHỜ ĐỢI SOLSKJAER?

MU thực sự đã phải trải qua một nỗi nhục mà sẽ được lưu danh vào sử sách, và Solskjaer xứng đáng hứng chịu chỉ trích. Chưa rõ ban lãnh đạo Quỷ đỏ sẽ xử lý ra sao, nhưng đã đến lúc đội bóng cần một HLV tài năng hơn thay vì chỉ tồn tại dưới cái vòng luẩn quẩn của Solskjaer. Thất bại trước Liverpool nên là giọt nước tràn ly để MU đưa ra một quyết định mạnh tay ở chiếc ghế HLV trưởng.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
C1 U19 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
23h00 Porto U19 VS AC Milan U19
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 5
04h00 Argentina U20 Nữ VS Paraguay U20 Nữ
06h30 Ecuador U20 Nữ VS Uruguay U20 Nữ
LEAGUE ONE, VÒNG 45
02h00 Oxford Utd VS Stevenage
VĐQG BỒ ĐÀO NHA, VÒNG 30
02h15 Rio Ave VS Arouca
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo