x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

5 ĐIỂM NHẤN PSG 0-1 BAYERN: NGÀY ĐEN ĐỦI CỦA NEYMAR

09:43 | 14/04/2021

Đại chiến ở lượt về tứ kết Champions League giữa PSG vs Bayern đã kết thúc trong sự nuối tiếc của tiền đạo Neymar, người đã bị hết xà ngang đến cột dọc từ chối bàn thắng. Thế nhưng, may mắn cũng mỉm cười với Neymar, khi đội bóng của anh vẫn có được tấm vé vào vòng bán kết.

1. NGÀY ĐEN ĐỦI DÀNH CHO NEYMAR

Nếu như PSG bị loại ở tứ kết Champions League, có lẽ Neymar là cái tên ân hận nhất, bởi trận đấu này ngôi sao người Brazil đã quá đen đủi. Trong 45 phút đầu tiên, Neymar thực hiện 4 cú dứt điểm đi trúng khung thành, nhưng 2 lần bị thủ thành Manuel Neuer cản phá và 2 lần bóng hết tìm đến xà ngang rồi lại cột dọc.

Neymar nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận
Neymar nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Neymar tiếp tục vô duyên khi băng vào chậm một nhịp từ đường căng ngang của Angel di Maria phút 52. Chưa hết, đến những phút bù giờ của trận đấu, Neymar có cơ hội đối mặt với Neuer lần thứ 3, nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại đi thiếu chính xác. May mắn dành cho cựu cầu thủ Barca là anh và các đồng đội vẫn có được tấm vé vào bán kết dù PSG là đội thua trận.

2. NEUER XỨNG ĐÁNG ĐƯỢC NHẬN NHỮNG LỜI KHEN TỤNG

Bayern Munich đã chính thức trở thành cựu vương do luật bàn thắng sân khách. Tiền đạo Neymar của PSG nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Tuy nhiên, cái tên thi đấu ấn tượng nhất đêm qua phải nhắc đến thủ thành Neuer của Bayern.

Neuer có một ngày thi đấu rất xuất sắc
Neuer có một ngày thi đấu rất xuất sắc

Suốt 90 phút trên sân Công viên các Hoàng tử, Neuer đã làm nản lòng các chân sút bên phía đội chủ nhà, đặc biệt là Neymar. Thủ thành người Đức thực hiện 3 pha cứu thua xuất sắc, 3 tình huống cản phá thành công các pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm và có ít nhất 2 tình huống băng ra phá bóng giải nguy khi hàng thủ đã bị các cầu thủ tấn công PSG xé toang.

3. PSG VÀ BAYERN CÙNG NHAU TẠO CỘT MỐC MỚI

Trận tứ kết giữa PSG vs Bayern là màn tái ngộ giữa 2 đội bóng đã gặp nhau ở trận chung kết mùa giải trước. Cách đây 8 tháng, Bayern đã đánh bại PSG để đăng quang ngôi vô địch. Tuy nhiên, ở màn tái ngộ này Hùm xám đã ôm hận trước đội bóng thủ đô Paris, bất chấp việc đã có chiến thắng 1-0 đêm qua (chung cuộc hòa 3-3).

Theo thống kê, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Champions League, đương kim Á quân đánh bại nhà ĐKVĐ ở vòng loại trực tiếp ở mùa giải tiếp theo. Đây được xem là màn trả thù ngọt ngào mà Neymar và các đồng đội dành cho Hùm xám xứ Bavaria.

4. PSG SUÝT ÔM HẬN TRƯỚC NGƯỜI CŨ

Trận chung kết Champions League mùa giải trước, cựu cầu thủ PSG là Kingsley Coman là một trong số những cái tên đã ghi bàn vào lưới Keylor Navas, qua đó giúp Bayern đăng quang ngôi vô địch. Kịch bản này suýt chút nữa đã tái hiện ở lần tái ngộ tại tứ kết mùa giải năm nay.

Người cũ Choupo-Moting chọc thủng lưới PSG ở cả 2 trận đấu
Người cũ Choupo-Moting chọc thủng lưới PSG ở cả 2 trận đấu

Tiền đạo Eric Maxim Choupo-Moting, người đã rời PSG theo dạng chuyển nhượng tự do năm 2020 để chuyển đến Bayern. Trong bối cảnh Robert Lewandowski chấn thương, chân sút 32 tuổi đã có cơ hội ra sân và cả 2 trận đấu với đội bóng cũ PSG, tuyển thủ Cameroon đều ghi bàn. May mắn dành cho PSG là lần này dù bị người cũ chọc thủng lưới nhưng họ vẫn giành chiến thắng chung cuộc.

5. BAYERN TRẢ GIÁ VÌ THIẾU CHIỀU SÂU ĐỘI HÌNH

Niklas Sule, Corentin Tolisso, Robert Lewandowski, Serge Gnabry, Douglas Costa, Leon Goretzka, Marc Roca vắng mặt do chấn thương khiến đội hình của Bayern tan hoang. HLV Hansi Flick không có đủ những lựa chọn để thay thế, khi ông buộc phải đưa hậu vệ David Alaba lên đá tiền vệ.

Xét một cách tổng thể, trận đấu ngày hôm nay hàng thủ Bayern đã chơi đạt yêu cầu, được đánh giá cao bởi sự tập trung và bọc lót cho nhau tốt. Tuy nhiên, trên mặt trận tấn công Hùm xám xứ Bavaria lại thể hiện sự yếu kém. Việc mất Lewandowski khiến những đường lên bóng không thể tìm được điểm đến. Những cầu thủ chạy cánh Coman, Sane lại có một ngày thi đấu dưới sức nhưng HLV Flick lại không thể có được lựa chọn khả dĩ nào để thay thế.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C2 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Atalanta VS Liverpool
02h00 Marseille VS Benfica
02h00 Roma VS AC Milan
02h00 West Ham Utd VS B.Leverkusen
CÚP C3 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
23h45 Fiorentina VS Vik.Plzen
23h45 Lille VS Aston Villa
02h00 Fenerbahce VS Olympiakos
02h00 PAOK VS Club Brugge
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 4
04h00 Colombia U20 Nữ VS Bolivia U20 Nữ
06h30 Venezuela U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
GIAO HỮU U17, VÒNG T.4
00h00 Algeria U17 VS Ma Rốc U17
GIAO HỮU U19, VÒNG T.4
00h00 Malta U19 VS Montenegro U19
VĐQG LATVIA, VÒNG 7
23h30 Jelgava VS Valmiera / BSS
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo