x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

5 ĐIỂM NHẤN TRẬN ARSENAL 1-1 LEICESTER: VAR LẠI LÀ TÂM ĐIỂM

08:35 | 08/07/2020

Arsenal đã đứt mạch 3 trận toàn thắng bằng việc bị Leicester cầm hòa trong trận đấu mà Pháo thủ chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân trong gần 30 phút (trận đấu bù giờ tới 10 phút). Dưới đây là 5 điều rút ra sau màn thủy chiến trên sân Emirates.

 

LACAZETTE VÔ DUYÊN KHI ĐÁ CHÍNH

Một lần nữa tiền đạo Alexander Lacazette cho thấy ở thời điểm hiện tại anh đã đánh mất cái duyên ghi bàn khi được bố trí đá chính ngay từ đầu. Thống kê cho thấy, 9 trận đấu gần nhất ngôi sao 29 tuổi người Pháp có mặt ở đội hình xuất phát thì anh đều bất lực trong việc ghi bàn thắng.

Vô duyên khi đá chính, nhưng Lacazette lại rất mắn bàn thắng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Ở trận gặp Wolves vòng đấu trước, Lacazette chỉ cần 7 phút có mặt trên sân để ghi được bàn ấn định tỷ số 2-0. Chiến thắng trước West Ham trong trận đấu cuối cùng trước khi nghỉ thi đấu vì đại dịch Covid-19, chân sút người Pháp cũng nổ súng khi vào sân từ băng ghế dự bị. Hay trước đó, trong trận đấu với Newcastle hôm 16/2, Lacazette có mặt trên sân đúng 5 phút nhưng có 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Đó là bàn thắng chấm dứt mạch 8 trận liên tiếp không ghi bàn của chân sút 29 tuổi.

AUBAMEYANG CÂN BẰNG THÀNH TÍCH CỦA HUYỀN THOẠI HENRY

Aubameyang (20 bàn thắng) và Jamie Vardy (22 bàn thắng) cùng nổ súng đêm qua để tiếp tục bám đuổi nhau trong cuộc đua giành danh hiệu Chiếc giày Vàng Ngoại hạng Anh. Tuy chưa thể đuổi kịp chân sút người Anh, nhưng bàn thắng đêm qua cũng giúp đội trưởng Aubameyang cân bằng được với thành tích của huyền thoại Thierry Henry.

Cụ thể, với 20 bàn thắng có được, Aubameyang trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử đạt cột mốc từ 20 pha lập công trở lên trong 2 mùa giải liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, thành tích của Henry còn kéo dài liên tục từ năm 2001 đến 2006, vì thế nếu muốn bắt kịp kỷ lục này, chân sút người Gabon cần phải gia hạn hợp đồng và nỗ lực nhiều hơn nữa.

BUKAYO SAKA THĂNG TIẾN VƯỢT BẬC

Niềm tin mà HLV Mikel Arteta dành cho các cầu thủ trẻ tiếp tục được đền đáp. Bukayo Saka sau khi được gia hạn hợp đồng tuần trước đang cho thấy sự trưởng thành vượt bậc của mình khi được trao cơ hội ra sân. Ở trận đấu với Leicester, ngoài pha kiến tạo cho Aubameyang ghi bàn, Saka còn không dưới 1 lần dứt điểm khiến khung thành đội khách chao đảo. Và nếu như Kasper Schmeichel không xuất sắc cản phá cú dứt điểm của Lacazette, Saka đã có thêm đường kiến tạo nữa trong trận này.

Tuy nhiên, với 12 đường kiến tạo từ đầu mùa giải, Saka đang trên đường chinh phục kỷ lục mà một cầu thủ dưới 20 tuổi làm được trong mùa giải của Alexander-Arnold (Liverpool) với 14 đường chuyền thành bàn ở mùa giải trước.

VAR LẠI LÀ TÂM ĐIỂM CỦA TRẬN ĐẤU

Công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) tiếp tục là chủ đề thu hút sự quan tâm cũng như những tranh cãi thời gian gần đây. Ở trận đấu đêm qua, không dưới 5 lần VAR phải vào cuộc để xem xét lại các tình huống. Về cơ bản, tất cả những pha tạm dừng đó đều làm hài lòng NHM.

Tuy nhiên, ở tình huống VAR can thiệp rút thẻ đỏ với tiền đạo trẻ Edward Nketiah bên phía Arsenal sau cú vào bóng quyết liệt với James Justin lại gặp phải sự phản đối mạnh mẽ. Ban đầu trọng tài Chris Kavanagh chỉ rút thẻ vàng, nhưng sau khi nhận được tư vấn từ VAR, ông đã quyết định rút thẻ đỏ. Đây là án phạt tương đối nặng tay, bởi tình huống này diễn ra ở khu vực giữa sân và pha vào bóng của Nketiah không ác ý.

LEICESTER NGUY CƠ ĐÁNH MẤT VÉ DỰ CHAMPIONS LEAGUE

Cuộc chiến giành vé dự Champions League đang diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Tuy nhiên, Leicester đã tự bắn vào chân mình với trận hòa rạng sáng nay. Sau lượt trận này, chắc chắn họ vẫn đảm bảo một suất trong Top 4, khi đang hơn đội bám đuổi phía sau là Man United khoảng cách 4 điểm, nhưng mọi chuyện hoàn toàn có thể thay đổi trong giai đoạn cuối mùa.

Ở 4 vòng đấu còn lại, Leicester đều gặp những thử thách khó khăn. Vòng đấu tới được xem là nhẹ nhàng nhất khi họ đối đầu với Bournemouth, đội đang chiến đấu trụ hạng. Tiếp sau đó, "Bầy cáo" gặp Sheffield United và Tottenham, những đối thủ thủ đang cần điểm cho cuộc đua giành vé dự Europa League. Vòng đấu cuối cùng, Leicester chạm trán đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Man United và không có gì đảm bảo họ sẽ giành được trọn vẹn điểm số.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Ajax Nữ VS Chelsea Nữ
03h00 Benfica Nữ VS Lyon Nữ
VÒNG LOẠI U17 NỮ CHÂU ÂU, VÒNG R2.3
20h00 Ba Lan U17 Nữ VS Đan Mạch U17 Nữ
20h00 North Macedonia U17 Nữ VS Scotland U17 Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG 4
04h00 Chile U17 Nữ VS Bolivia U17 Nữ
06h00 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 Stromsgodset VS Sandefjord
20h30 Molde VS Brann
02h45 Drogheda Utd VS Athlone
02h45 St. Mochta's VS Dundalk
LEAGUE TWO, VÒNG 36
02h45 Bradford City VS Notts County
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 29
01h30 Vicenza VS Fiorenzuola
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo