x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

5 ĐIỂM NHẤN TRẬN HÀ LAN 3-1 ANH: SOUTHGATE THUA TÀI KOEMAN

11:28 | 07/06/2019

Anh và Hà Lan đã cùng nhau tạo nên trận bán kết UEFA Nations League khá hấp dẫn và kịch tính với thắng lợi 3-1 nghiêng về đội bóng áo cam. Sau đây, chúng ta hãy cùng nhìn lại trận đấu này qua một số điểm nhấn.

De Ligt lập công chuộc tội

Trung vệ đang được hàng loạt "đại gia" theo đuổi của Hà Lan là Matthijs de Ligt đã để mất rất nhiều điểm với pha xử lý vô duyên ở phút 30. Thật khó tin là với đẳng cấp đã được thừa nhận, "hòn đá tảng" của Ajax lại đón hụt đường chuyền về của đồng đội và buộc phải phạm lỗi với Marcus Rashford trong vòng cấm khiến Oranje bị thổi penalty.

Cũng may cho De Ligt là sau đó anh kịp sửa sai bằng cú đánh đầu làm tung lưới thủ thành Pickford ở phút 73. Pha làm bàn này lại một lần nữa chứng tỏ De Ligt đặc biệt nguy hiểm trong những pha không chiến.

Tam sư tự bắn vào chân

Nếu như De Ligt là cầu thủ duy nhất của Hà Lan phạm sai lầm, thì điều này lại xảy đến với hàng loạt hậu vệ của Tam sư. Ở trận đấu vừa rồi, Harry Maguire rất thích mạo hiểm cầm bóng dâng cao. Anh để đối phương thường xuyên cướp được bóng khiến khung thành ĐT Anh chao đảo không dưới một lần. 

Tương tự là trường hợp của John Stones, trung vệ đã mất bóng vào chân Depay trong tình huống dẫn đến pha đá phản lưới nhà của Kyke Walker. Trong lúc còn đang loay hoay tìm bàn gỡ, người Anh lại tự bắn vào chân khi Barkley chuyền về bất cẩn tạo điều kiện để Depay kiến tạo cho Promes ấn định thắng lợi cách biệt cho Hà Lan.

Siêu nhân De Jong

Tuy không ghi bàn hay kiến tạo, tiền vệ Frenkie de Jong lại là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất bên phía Hà Lan. Theo thống kê, trận vừa rồi ngôi sao 21 tuổi mới được Barca tuyển mộ này có nhiều pha chạm bóng (128) và chuyền bóng nhất (105). Trong 105 lần phối hợp với đồng đội, có đến 101 lần anh chuyền bóng thành công. 

Cùng với đó, De Jong còn có 3 pha cắt bóng, 2 đường chuyền tạo ra độ nguy hiểm cao và 13 lần giúp Hà Lan đoạt lại bóng. Với những gì đã thể hiện, De Jong đã cho thấy tại sao Barca phải trả Ajax tới 75 triệu euro mới có được anh.

HLV Southgate thua tài Koeman

Một trong những lý do khiến ĐT Anh để thua ngược là HLV Gareth Southgate của họ dụng quân không hay bằng đồng nghiệp Ronald Koeman bên phía Oranje. Những cầu thủ được ông tung vào sân trong hiệp 2 và hiệp phụ như Alli, Henderson, Kane hay Lingard nhìn chung không đáp ứng được sự kỳ vọng. Đáng nói ở chỗ, cầu thủ thi đấu hiệu quả và xông xáo nhất bên phía Tam sư là Sancho lại bị thay ra giữa chừng. 

Ở bên kia chiến tuyến, những nhân tố xuất hiện sau như Van de Beek, Promes, Propper hay Strootman lại tạo ra được làn gió mới. Trong khi Van de Beek suýt nữa giúp Hà Lan thắng ngay trong thời gian thi đấu chính thức với cú dứt điểm vọt xà trong gang tấc, thì Promes để lại dấu ấn trong cả 2 bàn thắng ở hiệp phụ.

VAR tạo ra những thời khắc nghẹt thở

Khi trận đấu trôi dần về những phút cuối, cả Hà Lan lẫn Anh đều phải trải qua những thời khắc đứng tim trước khi được VAR giải cứu. Đầu tiên là tình huống Lingard chọc thủng lưới Cillessen ở phút 84 nhưng bàn thắng của anh không được công nhận vì lỗi việt vị. 

Hai phút sau, đến lượt thầy trò HLV Southgate tái mặt khi các cầu thủ Hà Lan cho rằng Chilwell để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài lại từ chối thổi penalty.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
01h00 Al Hilal VS Al Ain
U23 CHÂU Á, VÒNG 3
22h30 Kuwait U23 VS Malaysia U23
22h30 Uzbekistan U23 VS Việt Nam U23
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Caracas VS Rosario Central
05h00 Estudiantes LP VS Gremio/RS
07h00 Liverpool P. (URU) VS San Lorenzo
07h00 Atl. Mineiro/MG VS CA Penarol
07h30 Colo Colo VS Alianza Lima
09h00 Junior Barranquilla VS LDU Quito
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Arsenal VS Chelsea
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
02h00 Leicester City VS Southampton
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Lazio VS Juventus
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo