x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

5 ĐIỂM NHẤN TRẬN INDONESIA 1-3 VIỆT NAM: HÀNG PHÒNG NGỰ TỎA SÁNG

20:57 | 15/10/2019

ĐT Việt Nam đã có chiến thắng khá dễ dàng trước ĐT Indonesia. Hãy cùng chúng tôi điểm lại 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất trận này.

1. Hàng phòng ngự ĐT Việt Nam tỏa sáng

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, hàng thủ ĐT Việt Nam đã có một ngày thi đấu ấn tượng khi 2 trong số 3 trung vệ là Ngọc Hải và Duy Mạnh đã lên tiếng với hai bàn thắng vào lưới ĐT Indonesia.

Trong đó, ấn tượng nhất vẫn là Quế Ngọc Hải khi cầu thủ người Nghệ An này luôn là "bức tường thép" trước khung thành Văn Lâm. Ở trận đấu với Malaysia trước đó, chính Hải "Quế" là người có đường chuyền chuẩn xác cho Quang Hải ghi bàn.

Tuy nhiên trong một thoáng mất trập trung, hàng phòng ngự ĐT Việt Nam đã để Indonesia có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3.

Hàng thủ ĐT Việt Nam có ngày thi đấu tốt.
Hàng thủ ĐT Việt Nam có ngày thi đấu tốt.

2. Triển khai nhiều hơn những miếng đánh từ hai biên

So với trận đấu gặp Malaysia trước đó, trước đối thủ là Indonesia được đánh giá yếu hơn, HLV Park Hang-seo đã cho học trò sử dụng nhiều hơn những tình huống tấn công từ hai cánh khi cho phép Trọng Hoàng và Văn Hậu dâng cao nhiều hơn để hỗ trợ cho hàng công.

Có thể thấy rằng, ĐT Việt Nam dồn nhiều quân số ở tuyến giữa hơn để bóp nghẹt đối phương khi Văn Toàn, Quang Hải thường xuyên bó vào trong nhiều hơn để Trọng Hoàng, Văn Hậu có khoảng trống từ hai cánh.

Ở trong trận đấu này, Văn Hậu và Trọng Hoàng đều rất tích cực lên tham gia tấn công và tung ra cú sút từ khá xa. Đây là điều HLV Park Hang-seo tạo bất ngờ cho đối phương.

Cũng chính Trọng Hoàng và người tung ra đường chuyền thông minh cho Tiến Linh băng xuống nâng tỉ số lên thành 3-0 cho ĐT Việt Nam.

3. Hàng thủ Indonesia vẫn quá nhiều sơ hở

Dù đã có những sự tăng cường về chất lượng với sự xuất hiện của trung vệ nhập tịch người Brazil là Otavio Dutra, nhưng hàng phòng ngự ĐT Indonesia vẫn lộ ra những khoảng trống để ĐT Việt Nam tấn công.

Bộ đôi trung vệ đội chủ nhà tỏ ra gặp khó khăn trước kỹ thuật và tốc độ của Văn Toàn hay Quang Hải, nếu chính xác hơn thì bộ đôi này đã mang về bàn thắng cho ĐT Việt Nam.

Với những gì đã thể hiện, không có gì quá bất ngờ khi đến lúc này, ĐT Indonesia đang là đội để lọt lưới nhiều nhất bảng G.

4. Đức Huy và Hùng Dũng quán xuyến tốt tuyến giữa ĐT Việt Nam

Những tưởng sự vắng mặt của Tuấn Anh sẽ khiến tuyến giữa ĐT Việt Nam mất đi sự mềm mại trong lối chơi, thế nhưng, Đức Huy và Hùng Dũng đã không phụ lòng HLV Park Hang-seo khi có một trận đấu được đánh giá xuất sắc.

Không chỉ hỗ trợ tốt khâu phòng ngự, Đức Huy và Hùng Dũng còn tỏ ra hiệu quả trong những tình huống hỗ trợ tấn công.

Chính pha đi bóng khéo léo của Hùng Dũng đã khiến trung vệ ĐT Indonesia phạm lỗi trong vòng cấm, qua đó tạo điều kiện cho Ngọc Hải nâng tỉ số lên thành 2-0.

Có một điều tiếc nuối cho Hùng Dũng là anh đã bỏ lỡ cơ hội để có bàn thắng riêng cho mình khi thực hiện hỏng quả 11m ở những phút cuối cùng.

5. HLV Park Hang-seo giúp ĐT Việt Nam hóa giải "khắc tinh" Indonesia

Trước khi trận đấu với ĐT Việt Nam diễn ra, truyền thông Indonesia đã lấy thành tích đối đầu trong suốt hơn 20 năm qua để "dọa" đoàn quân HLV Park Hang-seo.

ĐT Việt Nam đã xóa được dớp trước ĐT Indonesia.
ĐT Việt Nam đã xóa được dớp trước ĐT Indonesia.

Dù vậy, những thành tích đối đầu trong lịch sử chỉ mang tính chất tham khảo khi ĐT Việt Nam vẫn thể hiện đẳng cấp quá vượt trội so với ĐT Indonesia.

Chiến thắng đậm trước ĐT Indonesia không chỉ giúp ĐT Việt Nam xóa dớp trước đối thủ duyên nợ này, mà qua đó tiếp tục giúp "Rồng vàng" tiếp tục cạnh tranh cho tấm vé vào vòng trong.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo