x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

5 ĐIỂM NHẤN WATFORD 0-1 ARSENAL: PHÁO THỦ THAY ĐỔI CHIẾN THUẬT

08:55 | 16/04/2019

Được chơi hơn người trong phần lớn thời gian, Arsenal đã giành chiến thắng ngay trên sân của Watford nhờ pha làm bàn duy nhất của Aubameyang để leo lên vị trí thứ 4 trên BXH Premier League. Sau đây, chúng ta hãy cùng nhìn lại trận đấu này qua một số điểm nhấn.

Cuối cùng Arsenal cũng không lọt lưới khi thi đấu xa nhà

Kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Unai Emery, đây mới là lần đầu tiên Arsenal không để lọt lưới khi thi đấu xa nhà ở giải Ngoại hạng Anh. Đáng nói ở chỗ, Arsenal có lợi thế về quân số song họ vẫn phải nỗ lực hết sức mới ngăn được các chân sút của Watford ghi bàn. 

Theo thống kê, ở trận đấu vừa rồi, đội chủ nhà đã tung ra 3 cú dứt điểm trúng và tất cả đều khiến khung thành do Bernd Leno trấn giữ phải chao đảo. Trước khi khóa chặt được các mũi nhọn của Watford, Arsenal của HLV Emery đã để cho các đội chủ nhà ghi bàn trong 15 trận liên tiếp tại Premier League.

Arsenal thay đổi chiến thuật

Ở màn đọ sức với Watford, HLV Emery thay vì sử dụng sơ đồ với 3 hậu vệ (3-4-3 hoặc 3-5-2) như thường lệ lại để Arsenal đá 4-4-2. Kết quả là 2 cầu thủ chạy cánh từng được ông tin tưởng là Sead Kolasinac và Ainsley Maitland-Niles phải ngồi ngoài. 

Thay vào đó, bộ đôi thường đá trung vệ là Shkodran Mustafi và Nacho Monreal lại đảm nhận vị trí hậu vệ biên ở trận đấu đêm qua. Nhìn chung, cả 2 đều đã chơi tốt, nhưng HLV Emery không chắc sẽ trọng dụng họ khi Hector Bellerin tái xuất vào mùa giải tới.

Aubameyang chớp cơ hội quá tốt

Chứng kiến pha làm bàn có phần may mắn của Aubameyang, có thể thấy khả năng "đánh hơi" và chớp cơ hội của cầu thủ người Gabon này là cực tốt. Thế mới có chuyện, khi nhận thấy Foster tỏ ra lúng túng nhận bóng từ đường chuyền về của Janmaat, Aubameyang lập tức áp sát, gây áp lực buộc thủ môn đối phương phải phá bóng vào chân anh để phải nhận bàn thua lãng nhách. 

Bàn thắng vừa rồi mới là pha lập công đầu tiên của Abameyang trên sân khách sau 7 trận liên tiếp anh "tịt ngòi" kể từ Boxing Day (trận Arsenal gặp Brighton ngày 26/12). 

Arsenal lại không thua khi dẫn trước ở hiệp 1

Có thể xem bàn thắng Aubameyang ghi được ở ngay phút thứ 10 là sự đảm bảo cho việc Arsenal không thua khi rời sân Vicarage Road. Lý do là bởi trước đó Arsenal đã bất bại 18 trận liên tiếp ở giải Ngoại hạng khi họ dẫn trước đối phương trong hiệp 1. 

Con số này vừa được nâng thành 19, trong đó Arsenal thắng tới 18 trận và chỉ 1 lần bị cầm hòa. Được biết, lần gần nhất Arsenal trắng tay dù dẫn trước đối phương trong hiệp đấu thứ nhất là ở trận họ thua chính Watford với tỷ số 1-2 hồi tháng 10/2017.

Ấn tượng Mustafi

Tuy không ghi bàn hay kiến tạo, hậu vệ Mustafi của Arsenal vẫn được bầu là cầu thủ chơi hay nhất trận. Trước Watford, anh tung ra được 1 cú dứt điểm đi trúng đích và giành chiến thắng trong cả 7 pha không chiến (cao nhất trong số những cầu thủ có mặt trên sân). Đáng chú ý, kể từ đầu mùa Arsenal chưa từng thua trận ở Premier League mỗi khi Mustafi được HLV Emery sử dụng.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo