x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

5 ĐIỀU RÚT RA SAU ASIAN CUP 2019 THÀNH CÔNG CỦA ĐT VIỆT NAM

10:55 | 26/01/2019

ĐT Việt Nam đã khép lại hành trình chinh phục Asian Cup sau 5 trận đấu kiên cường và nhiều cảm xúc. Dưới đây là 5 điều rút ra sau Asian Cup 2019.

1. Thêm dấu mốc lịch sử 

Với tư cách là nhà ĐKVĐ AFF Suzuki Cup, ĐT Việt Nam đã tạo được hai dấu mốc ấn tượng cho bóng đá ĐNÁ: Đó là đội ĐKVĐ đầu tiên có được một chiến thắng, đồng thời cũng vào đến vòng tứ kết tại VCK Asian Cup diễn ra ngay sau đó. 

Trước Việt Nam, suốt 2 thập kỷ qua không một ĐTQG nào thuộc khu vực ĐNÁ có thể làm được điều tương tự. Thái Lan rồi Singapore, những đội trong vị thế ông vua Đông Nam Á đều thảm bại ngay từ vòng loại hoặc dù có góp mặt ở VCK thì cũng sớm bị đá văng từ vòng bảng Asian Cup. 

2. Những miếng đánh bất ngờ

Trước giải, ĐT Việt Nam thường xuyên tấn công bên cánh trái. Tuy nhiên ở giải này, sự hiệu quả trong các pha lên bóng lại nằm ở cánh phải, trung lộ và đá phạt. Cụ thể ở trận đấu với Iraq, Việt Nam ghi 1 bàn từ cánh phải và 1 bàn được tổ chức ở trung tuyến. 

Ở trận gặp Yemen, chúng ta có 2 bàn từ tình huống cố định. Tại vòng 1/8, Jordan cũng đã phải nhận bàn thua từ cánh phải giữa Trọng Hoàng và Công Phượng. Sự khác biệt trong cách chơi của Việt Nam đã khiến cho các đối thủ bị bất ngờ.  

3. Nhân tố bí ẩn 

Cứ mỗi một giải đấu, NHM Việt Nam lại được chứng kiến thêm những người hùng. Nếu như ở AFF Suzuki Cup 2018, Quang Hải, Văn Đức và Văn Lâm là những gương mặt nổi bật thì ở Asian Cup 2019, hai cái tên được xướng lên là Công Phượng và Trọng Hoàng. Nếu như Trọng Hoàng ghi dấu ấn ở 2/5 bàn thắng thì Công Phượng đặt tầm ảnh hưởng của mình ở 4 bàn thắng mà đội nhà ghi được. 

4. Hàng thủ được nâng tầm 

Phải nói rằng, ĐT Việt Nam đã không còn dễ bị những ông lớn của châu Á vượt qua như trong quá khứ. Hàng phòng ngự được tổ chức một cách chặt chẽ, kỷ luật, chơi thông minh và máu lửa đã giúp Việt Nam trở thành một vật cản khó bị vượt qua hơn trong mắt nhiều gã khổng lồ châu lục. 

Bản thân Iraq suýt chút nữa đã thất bại trước Việt Nam ở trận ra quân. Ngay cả Nhật Bản, đội đang sở hữu nhiều chức vô địch Asian Cup nhất cũng phải nhờ đến dấu ấn của công nghệ VAR thì mới thắng sát nút 1-0. 

5. Tự tin bơi ra biển lớn

Những nghi ngại về thực lực của ĐTQG Việt Nam khi phải bước ra một đấu trường đẳng cấp cao như Asian Cup đã được xóa bỏ sau những gì mà thầy trò Park Hang Seo thể hiện trước các đội mạnh tại giải đấu. Bản thân họ cũng đã chứng minh rằng ngôi á quân rồi sau đó là Top 4 giải trẻ châu Á cùng với đó là ngôi vô địch AFF Suzuki Cup không phải là hiện tượng của một giai đoạn đỉnh cao nhất thời. 

Biết mình biết người, nghiên cứu kỹ từng đối thủ trước khi chạm mặt đã giúp cho Việt Nam luôn có được những màn trình diễn đáng khen ngợi trong mắt người hâm mộ, không chỉ của riêng Việt Nam mà còn là bạn bè quốc tế. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
20h00 Lahti VS Gnistan
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo