x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

5 NGUYÊN NHÂN KHIẾN VIỆT NAM KHÔNG THỂ BUÔNG AFF CUP 2020

11:59 | 09/05/2020

Giành chức vô địch AFF Cup 2020 là một trong hai mục tiêu quan trọng mà đội tuyển Việt Nam hướng đến trong năm nay.

 

1. CHỈ TIÊU DÀNH CHO ÔNG PARK HANG SEO

Một trong hai yêu cầu mà HLV Park Hang Seo nhận trong năm nay đều liên quan đến đội tuyển Việt Nam. Đó là giúp Việt Nam lần đầu tiên vào vòng loại cuối cùng World Cup (dành cho 12 đội mạnh nhất) và bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2020. Tất nhiên, kế hoạch của ông Park dành cho đội tuyển Việt Nam có sự đảo lộn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu bảo vệ chức vô địch AFF Cup 
HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu bảo vệ chức vô địch AFF Cup

Mới nhất, đội tuyển Việt Nam chỉ có đợt tập trung đầu tiên trong năm 2020 vào tháng 9 năm nay; cũng như việc tất cả các trận đấu ở vòng loại World Cup và AFF Cup đều dồn vào 3 tháng cuối năm. Dẫu sao, mục tiêu mà bản thân ông Park hướng đến ở đáu trường khu vực là không đổi. Nhà cầm quân Hàn Quốc cũng nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ VFF và VPF để hiện thực hóa mục tiêu trên. 

2. KỲ PHÙNG ĐỊCH THỦ Ở KHU VỰC KỸ THUẬT

Ngoài vòng loại World Cup 2022, AFF Cup hứa hẹn chứng kiến những cuộc đấu trí giữa ông Park với các kỳ phùng địch thủ. HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam đang chịu thách thức lớn từ HLV Akira Nishino bên phía đội tuyển Thái Lan. Trong cả 3 lần giáp mặt, cả 2 bất phân thắng bại về kết quả. Nhưng xét về thế trận, Nishino đang có phương án để bắt bài được cách chơi của ông Park. 

Ông Park và Nishino đang tạo ra thế đôi cực thú vị ở Đông Nam Á 
Ông Park và Nishino đang tạo ra thế đôi cực thú vị ở Đông Nam Á

Chiến thắng ở AFF Cup, đặc biệt nếu như trước Thái Lan hẳn nhiên sẽ giúp ông Park xua tan đi ám ảnh về một đối thủ khó chịu. Ngoài Nishino, người đồng hương Shin Tae Yong đang dẫn dắt Indonesia cũng sẽ là vật cản lớn với thầy Park. Kinh nghiệm dẫn dắt ĐTQG Hàn Quốc ở World Cup 2018 cùng lối chơi tấn công kỵ giơ với cách đá phòng ngự đến từ Shin Tae Yong sẽ khiến trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam (nếu như gặp nhau ở AFF Cup) thêm cam go. Hẳn nhiên so với 2 năm trước, AFF Cup 2020 với ông Park sẽ khó khăn hơn và cũng thú vị hơn.

3. CHƯA PHẢI LÀ ÔNG VUA ĐÔNG NAM Á

Thành công ở AFF Cup, SEA Games trong 2 năm liên tiếp cùng thứ hạng trên BXH FIFA giúp Việt Nam đang là số 1 Đông Nam Á. Nhưng nếu như muốn duy trì vị thế của mình, Việt Nam cần tiếp tục chơi nghiêm túc và có tham vọng ở AFF Cup năm nay. Trong lịch sử, Việt Nam cũng không phải là số 1 ở AFF Cup. Việt Nam mới chỉ có 2 chức vô địch, kém 1 nửa so với Singapore và ít hơn tới 3 chiếc cúp so với Thái Lan. 

Đội tuyển Việt Nam cần duy trì vị trí số 1 Đông Nam Á trên nhiều khía cạnh 
Đội tuyển Việt Nam cần duy trì vị trí số 1 Đông Nam Á trên nhiều khía cạnh

Thêm vào đó là sự tự ái của những “chú gà tức nhau tiếng gáy”. HLV Park Hang Seo từng khẳng định các đội Đông Nam Á có thể thua bất cứ đội nào ngoài khu vực, nhưng họ không đời nào chịu nhún nhường khi đối đầu với nhau. 

4. KHÁT VỌNG CỦA TUYỂN THỦ

Trong một năm mà các cầu thủ Việt Nam bị "giam chân" vì dịch Covid-19, họ có thừa năng lượng và khát khao để thi đấu đỉnh cao khi trở lại. Với nhiều cầu thủ, AFF Cup vẫn là một giải đấu lớn trong cuộc đời quần đùi áo số. Và chức vô địch như một mục tiêu, giấc mơ mà họ đeo đuổi.

Kể cả với những cầu thủ từng lên ngôi vô địch AFF Cup 2 năm về trước thì khát khao ấy cũng chưa bao giờ vơi cả. Vì thế, sẽ chẳng bao giờ có chuyện cầu thủ Việt Nam buông AFF Cup 2020, với tham vọng giành thêm một chiếc cúp nữa cho bóng đá nước nhà.

5. CHỜ ĐỢI TỪ NGƯỜI HÂM MỘ

Nói gì thì nói, AFF Cup vẫn là một giải đấu mà đông đảo người hâm mộ Việt Nam chờ đợi màn trình diễn của ĐTQG. Không phải ngẫu nhiên mà bất chấp những lời ong tiếng ve về việc nhiều ĐTQG sử dụng đội hình phụ hay ảnh hưởng của dịch Covid-19 làm đảo lộn kế hoạch trong năm nay, AFF Cup 2020 vẫn bán bản quyền truyền hình cao ngất ngưởng. Một đơn vị truyền thông của Việt Nam còn phải bỏ ra 5 triệu USD để mua bản quyền. Thế mới thấy độ “máu” của người hâm mộ Việt Nam với giải đấu khu vực là rất lớn.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo