x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

6 VIỆC VALVERDE CẦN LÀM ĐỂ GIÚP BARCA VƯỢT QUA KHÓ KHĂN

08:29 | 18/10/2018

 

Đợt tập trung đội tuyển quốc gia đã khép lại và giờ mọi sự tập trung được đổ dồn vào các CLB. Với cá nhân Barcelona, họ sẽ đối mặt với lịch thi đấu khắc nghiệt khi lần lượt đụng độ những cái tên khó nhằn gồm Sevilla, Inter và Real Madrid. Dưới đây là 6 việc HLV Ernesto Valverde cần làm để giúp đội chủ sân Nou Camp vượt qua giai đoạn cam go.

Gia cố lại hàng thủ

Hàng thủ vững chắc mà Barca có mùa trước đã không được thể hiện mùa này. Bằng chứng là gã khổng lồ xứ Catalan chỉ giữ sạch lưới 3 trong tổng số 11 trận mùa này, lần lượt trước Alaves, Real Valladolid và PSV Eindhoven. Nếu không cải thiện tấm lá chắn trước khung thành Ter Stegen, Barca sẽ rất khó cạnh tranh các danh hiệu mùa này, và đó là vấn đề cấp thiết cần Valverde xử lý. Tuy nhiên, điều này không dễ dàng bởi Thomas Vermaelen cùng Samuel Umtiti đang dính chấn thương.

Sử dụng nguồn lực trên ghế dự bị

Valverde vẫn chưa xoay tua nhiều mùa này. Chất lượng đội hình của Barca được đánh giá là đã dày dạn hơn nhiều, song cựu thuyền trưởng Bilbao không tận dụng một cách hiệu quả. Những tân binh như Arturo Vidal hay Malcom có rất ít cơ hội thể hiện mình và họ cần được ra sân, trong khi đó những cầu thủ đá chính cũng phải nghỉ ngơi sạc lại năng lượng.

Đánh thức bản năng săn bàn của Suarez

Cũng như năm ngoái, Suarez đang trải qua quãng thời gian khó khăn ở giai đoạn đầu mùa. Chân sút người Uruguay không có được thể trạng tốt nhất do ảnh hưởng của chấn thương đầu gối. Cho tới lúc này của mùa giải 2018/19, Suarez mới ghi vỏn vẹn 3 bàn sau 11 trận trên mọi đấu trường. Bất chấp phong độ thiếu thuyết phục, anh vẫn được tin dùng ở vị trí trung phong và Valverde tin rằng bàn thắng rồi sẽ đến với Suarez. Rõ ràng, chiến lược gia 54 tuổi cần hành động để đánh thức bản năng sát thủ của cựu ngôi sao Liverpool.

Quyết định chiến thuật

Phong độ ấn tượng của Arthur Melo khiến Valverde có thêm vấn đề phải giải quyết, khi trong tay ông giờ có quá nhiều cầu thủ đá chính tiềm năng ở các vị trí khác nhau. Hai sơ đồ 4-3-3 và 4-4-2 đều được sử dụng, song nó phụ thuộc vào tình hình nhân sự cũng như cách chơi mà Valverde mong muốn. Sự linh hoạt về chiến thuật là có, nhưng điều này sẽ phải được vận hành và hoàn thiện theo thời gian.

Cân bằng các phương án tấn công

Lionel Messi và Jordi Alba rất hiểu nhau, cộng thêm Philippe Coutinho xuất sắc, không quá khó hiểu khi Barca ưu tiên tấn công nhiều bên cánh trái. Việc Sergi Roberto chấn thương càng khiến cánh trái trở nên được ưa chuộng hơn. Thế nhưng, cần có một sự cân bằng trong chiến thuật tấn công và dàn trải bóng đa dạng hơn. Nếu không, Barca sẽ rất dễ bị đối thủ bắt bài.

Đôn cầu thủ trẻ lên đội một

Mục tiêu dài hạn là đôn các cầu thủ trẻ tài năng lên đội một thử sức. Mấy năm gần đây, Barca đã không làm được điều này và họ cần sửa đổi. Hậu vệ Jorge Cuenca có thể được trao cơ hội ở vị trí trung vệ, nơi mà Barca đang thiếu hụt. Trong khi đó, Juan Miranda vẫn chỉ là giải pháp dự phòng trên giấy cho Alba. Valverde chưa tạo đất diễn cho những cầu thủ như vậy và sẽ hữu ích hơn trong dài hạn nếu ông chịu thay đổi.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Cobresal VS Talleres Cordoba
05h00 Cerro Porteno VS Fluminense/RJ
07h00 Palestino VS Millonarios
07h00 Barcelona SC VS Sao Paulo/SP
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Brighton VS Man City
VĐQG ITALIA, VÒNG 32
01h00 Udinese VS Roma
U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Qatar U23 VS Nhật Bản U23
00h30 Hàn Quốc U23 VS Indonesia U23
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 Metropolitano VS Lanus
05h00 Nacional(PAR) VS Racing Club (URU)
07h00 Always Ready VS Cesar Vallejo
07h00 Fortaleza/CE VS Boca Juniors
09h00 Inde.Medellin VS Defensa YJ
09h00 Delfin SC VS Internacional/RS
GIAO HỮU U16, VÒNG T.4
16h00 Romania U16 VS Ba Lan U16
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo