x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ANH 3-0 MỸ: TRẬN ĐẤU HOÀN HẢO TRI ÂN ROONEY

07:31 | 16/11/2018

Các cầu thủ tuyển Anh đã chơi một trận tuyệt hay trước Mỹ và có được chiến thắng 3 sao nhẹ nhàng.

Với tính chất của một trận giao hữu, Gareth Southgate đã bố trí khá nhiều cầu thủ trẻ ở đội hình xuất phát. Tuy nhiên, những ngôi sao hạng hai của tuyển Anh vẫn biết cách tạo ra ưu thế vượt trội trước Mỹ.

Ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, Tam sư đã dồn lên tấn công mãnh liệt. Họ chơi bóng tốc độ và tạo ra sức ép lớn lao lên khung thành của thủ môn Brad Guzan. Phút thứ 5, cầu thủ Callum Wilson suýt chút nữa đã mở tỉ số sau pha căng ngang như đặt của đồng đội. Đáng tiếc, cú đẹp bóng của anh lại không như ý.

Lingard và siêu phẩm cứa lòng ở phút 25.
Lingard và siêu phẩm cứa lòng ở phút 25.

Phút 25, Dele Alli thu hút hậu vệ Mĩ ở góc trái rồi nhả ngược để Jesse Lingard tung cú cứa lòng tuyệt đẹp đưa bóng vào góc cao. Bàn thắng này làm người ta có chút liên tưởng đến những siêu phẩm của Wayne Rooney trong những ngày vàng son.

Chỉ hai phút sau, Tam sư lại có cơ hội nhân đôi cách biệt. Giữa vòng vây của một rừng cầu thủ Mỹ, Jadon Sancho vẫn bình tĩnh dừng bóng quan sát và đẩy quả bóng đúng nhịp băng lên của Trent Alexander-Arnold. Hậu vệ của Liverpool tung một cú sút căng như búa bổ ở góc hẹp đánh bại Guzan lần thứ hai.

Rooney vào sân ở hiệp hai.
Rooney vào sân ở hiệp hai.

Có được hai bàn dẫn trước, HLV Southgate bắt đầu có những sự thay đổi nhân sự trong hiệp hai. Đúng như tính chất của một trận tri ân, Rooney đã được tung vào sân ở phút 58 để thay Lingard và nâng số lần khoác áo đội tuyển quốc gia lên con số 120.

Phút 77, sau nhiều nỗ lực bất thành, Wilson đã có bàn thắng bỏ túi cho riêng mình. Từ đường căng ngang khó chịu của Fabian Delph bên cánh trái. Wilson chạy chỗ cắt mặt khôn ngoan, rồi tung cú sút ấn định tỉ số 3-0 cho Tam sư.

Thắng trận giòn giã, Rooney coi như đã khép lại sự nghiệp trong màu áo tuyển Anh với kí ức đẹp. Với Southgate, ông cũng hài lòng với những sự trưởng thành của các cầu thủ trẻ và sẵn sàng hướng đến trận đấu then chốt với Croatia sau đây hai ngày.

Chung cuộc: Anh 3-0 Mỹ

Ghi bàn:

Anh: Lingard 25′, Alexander-Arnold 27′, Wilson 77′

Đội hình ra sân:

Anh (4-2-3-1): Jordan Pickford; Trent Alexander-Arnold, Michael Keane, Lewis Dunk, Ben Chilwell; Harry Winks, Fabian Delph; Jadon Sancho, Dele Alli, Jesse Lingard; Callum Wilson.

Mĩ (4-2-3-1): Brad Guzan; DeAndre Yedlin, Matt Miazga, John Brooks, Jorge Villafana; Weston McKennie, Wil Trapp; Christian Pulisic, Julian Green, Timothy Weah; Bobby Wood.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
VĐQG JORDAN, VÒNG 15
02h30 Moghayer Al Sarhan VS Al Aqaba SC
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo