x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ARGENTINA 1-1 COLOMBIA (PEN 3-2): NGƯỜI HÙNG EMILIANO MARTINEZ

11:45 | 07/07/2021

Trận bán kết Copa America 2021 giữa Argentina vs Colombia đã kết thúc sau loạt đấu súng trên chấm 11m. Thủ thành Emiliano Martinez là người hùng đưa Argentina vào chung kết khi cản phá thành công ba cú đá luân lưu của các cầu thủ Colombia.

Trước đối thủ Colombia đang giữ thành tích bất bại ở 3 trận đối đầu gần nhất, các cầu thủ Argentina đã chủ động chơi tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc trận bán kết 2 Copa America 2021. Như thường lệ, siêu sao Lionel Messi vẫn là điểm đến ở những pha lên bóng của Albiceleste.

Ngay phút thứ 4, Messi có pha đi bóng kỹ thuật bên cánh phải trước khi chuyền thuận lợi để Lautaro Martinez cắt mặt đánh đầu rất kỹ thuật đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Lời cảnh tỉnh này dường như không khiến các cầu thủ Colombia e sợ và chính điều đó đã khiến họ trả giá.

Chỉ chưa đầy 1 phút sau, vẫn là Messi xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của đồng đội và thực hiện cú trả ngược chính xác cho Lautaro Martinez dứt điểm một chạm rất nhanh tung lưới Ospina, mở tỷ số trận đấu cho Argentina.

Nhận bàn thua từ rất sớm, Colombia nhanh chóng ổn định tâm lý và đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, Argentina lại chủ động nhường thế trận cho đối thủ, chọn cách chơi phòng ngự phản công. Chính điều này giúp trận đấu trở nên hấp dẫn hơn với những pha ăn miếng trả miếng của hai đội.

Messi kiến tạo cho Lautaro Martinez mở tỷ số
Messi kiến tạo cho Lautaro Martinez mở tỷ số

Trong thế trận này, siêu sao Messi không còn nhiều đất diễn, bởi anh bị kéo về quá sâu bên phần sân nhà và bị các cầu thủ Colombia chia cắt hoàn toàn với những vệ tinh xung quanh. Với Colombia, không chỉ hạn chế sức mạnh của Argentina, họ còn tổ chức được những tình huống tấn công rất nguy hiểm.

Nếu như may mắn hơn một chút, Colombia phải có được bàn gỡ. Chỉ trong vòng 2 phút (36 và 37), hết cột dọc rồi xà ngang đã từ chối bàn thắng của họ sau cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm của Luis Diaz và pha đánh đầu dũng mãnh của Yerry Mina.

Bước sang hiệp 2, Colombia thay cùng lúc 3 cầu thủ cho mặt trận tấn công và nhập cuộc chủ động hơn so với Argentina. Ở mặt trận phòng ngự, các cầu thủ Colombia sẵn sàng đá rắn, phạm lỗi từ rất xa để hạn chế cho Argentina tiếp cận khung thành thủ môn Ospina.

Messi vẫn là cái tên bị chăm sóc nhiều nhất, khi anh liên tục phải nằm sân, thậm chí đổ máu sau những pha phạm lỗi của cầu thủ Colombia. Chính điều này khiến Argentina gần như không tạo ra được cơ hội nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành David Ospina trong khoảng hơn 20 phút đầu hiệp 2.

Tuyến dưới phong tỏa được Messi mang tới sự tự tin cho các ngôi sao trên hàng công. Chính điều này giúp thế công của Colombia diễn ra liên tục. Luis Diaz, Zapata có những tình huống thử tài hàng thủ Argentina cũng như thủ thành Emiliano Martinez, nhưng hầu hết các cú dứt điểm hoặc quá nhẹ, hoặc đi thiếu chính xác.

Messi đã phải đổ máu trước sự chăm sóc quá kỹ của cầu thủ Colombia
Messi đã phải đổ máu trước sự chăm sóc quá kỹ của cầu thủ Colombia

Phút 66, từ pha phản công cực nhanh, tiền vệ Luis Diaz đã có cú bứt tốc vượt qua Pezzella trước khi dứt điểm ở góc cực hẹp đánh bại cả thủ thành Martinez, quân bình tỷ số trận đấu 1-1.

Sau khi nhận bàn thua, Argentina đưa Angel di Maria vào sân và lập tức thế trận tấn công của Albiceleste trở nên thanh thoát hơn. Phút 70, Di Maria có tình huống tăng tốc từ giữa sân loại bỏ hai hậu vệ Colombia trước khi tung ra cú dứt điểm nhưng bóng đi quá nhẹ và bị thủ thành Ospina bắt gọn.

3 phút sau, từ sai lầm khi chuyền về của hàng tiền vệ Colombia, Di Maria thoát xuống rất nhanh, loại bỏ thủ thành Ospina và chuyền thuận lợi cho Lautaro. Đáng tiếc, ở tư thế trống trải, cầu thủ này lại dứt điểm vào đúng vị trí của hậu vệ Colombia đang đứng giữa khung thành. Tới phút 81, Di Maria tiếp tục tỏa sáng với pha chọc khe thông minh cho Messi thoát xuống dứt điểm rất nhanh tìm đúng cột dọc.

Hòa nhau 1-1 trong 90 phút, hai đội buộc phải giải quyết thắng bại trên chấm 11m. Ở loạt đấu súng, thủ thành Emiliano Martinez đã trở thành người hùng của Argentina với 3 pha cản phá 11m thành công, giúp đội nhà giành vé vào chung kết Copa America 2021 gặp chủ nhà Brazil.

GHI BÀN: Lautaro (7') - Diaz (61')

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo