x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ARGENTINA VÀ NHIỆM VỤ KHÓ KHĂN TẠI COPA AMERICA 2019

15:16 | 27/03/2019

Những kết quả thất vọng trước Venezuela và Morocco đã làm lu mờ sự trở lại ĐT Argentina của Lionel Messi và cho thấy nhiệm vụ khó khăn mà anh sẽ phải đối mặt tại Copa America vào mùa Hè 2019.

Sau 8 tháng tạm chia tay ĐT Argentina vì thất vọng với kết quả của VCK World Cup 2018, Messi đã trở lại và đem theo những hy vọng mới. Tuy nhiên, chỉ sau 6 phút trận đấu với Venezuela, mọi thứ đã nhanh chóng sụp đổ với bàn thắng từ quá sớm của Salomon Rondon.

Thất bại chung cuộc với tỷ số 1-3 cho thấy Albiceleste còn quá nhiều việc phải làm ngay cả khi họ có sự trở lại của thiên tài Messi. Leo vẫn thể hiện được khả năng siêu phàm của mình nhưng những đồng đội lại chưa cho thấy họ xứng đáng được đứng cùng anh trên sân.

Messi trở lại nhưng cũng bất lực chứng kiến Argentina thất bại 1-3 trước Venezuela
Messi trở lại nhưng cũng bất lực chứng kiến Argentina thất bại 1-3 trước Venezuela

Lionel Scaloni đã có những nỗ lực đổi mới đầy dũng cảm để xây dựng nên một Albiceleste mới. Những tài năng trẻ liên tiếp được giới thiệu nhưng họ cũng như vị HLV của mình, đã nhanh chóng bộc lộ sự non nớt.

"Tôi xin nhận trách nhiệm lớn nhất vì những kết quả không tốt của ĐT Argentina thời gian qua, nhưng tôi tin rằng chúng tôi sẽ tốt dần lên trong tương lai", Scaloni cho biết. "Thất bại cũng có thể mang tới những điều tích cực".

Trong khi đó, cựu HLV ĐT U20 Argentina, Humberto Grondona, lại khá bi quan về tình hình của Albiceleste. Con trai của cố chủ tịch LĐBĐ Argentina, Julio Grondona, chia sẻ quan điểm với SuperDeporRadio: "Với Messi, chúng ta có thể là một ứng viên vô địch. Nhưng không có cậu ấy, Argentina chỉ là một đội bóng hạng 2 hay thậm chí là hạng 3. Những kết quả gần đây đã chứng minh nhận định đó. Có nhiều người muốn được như cậu ấy nhưng chưa có ai làm được".

Quả thật những kết quả từ khi Scaloni lên nắm quyền đã chứng thực cho quan điểm của Humberto. Trong 3 trận đấu với các đối thủ tiềm năng tại Copa America sắp tới là Colombia, Venezuela và Brazil, Argentina đã không có nổi 1 chiến thắng. Họ để thua 2 trận (0-1 trước Brazil và 1-3 trước Venezuela), hòa 1 trận (0-0 trước Colombia), chỉ ghi được 1 bàn nhưng để lọt lưới tới 4 lần. 

Albiceleste cũng có những chiến thắng nhưng là trước các đội bóng nhỏ như Guatemala (3-0), Iraq (4-0) hay Morocco (1-0). Họ từng có 2 trận thắng với cùng tỷ số 2-0 trước Mexico. Nhưng El Tri trong 2 trận đấu này không có HLV trưởng và cũng chẳng có nhiều động lực.

Sau trận thắng Morocco mới đây, Scaloni đã khẳng định 80% đội hình của ĐT Argentina tới Brazil tham dự Copa America 2019 đã được xác định. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều câu hỏi chờ ông giải đáp như ai sẽ là người bắt chính, hàng hậu vệ gồm những người nào, cặp tiền vệ trung tâm có chắc là Leandro Paredes và Giovanni Lo Celso...

Các ngôi sao trên hàng công như Dybala vẫn chưa chứng tỏ được gì nhiều khi được lên tuyển
Các ngôi sao trên hàng công như Dybala vẫn chưa chứng tỏ được gì nhiều khi được lên tuyển

Quan trọng nhất, những đối tác trên hàng công cùng Messi vẫn chưa được định hình. Các ngôi sao Lautaro Martinez, Sergio Aguero, Mauro Icardi hay Paulo Dybala đều gặp khó mỗi khi được triệu tập lên tuyển và chưa ai cho thấy sự xứng đáng.

Messi chắc chắn góp mặt nếu không gặp chấn thương nhưng chỉ một mình anh đơn giản là không đủ để giúp Argentina lên ngôi vô địch. Albiceleste cần một đội hình mạnh, gắn kết và một chiến thuật hiệu quả. Nếu không, NHM sẽ phải chứng kiến một đội bóng vô hồn như trong 2 trận đấu với Venezuela và Morocco gần đây. Và họ sẽ cần tới phép màu mới mong tiến xa ở Copa America.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
20h00 Vard Haugesund VS Brann II
20h00 Skeid Fotball VS Kjelsas
20h00 Besiktas VS Fatih Karagumruk
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo