x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ARSENAL 2-2 TOTTENHAM: PHÁO THỦ THOÁT THUA TRÊN SÂN NHÀ

01:44 | 02/09/2019

Dù để cho Tottenham ghi trước 2 bàn trong hiệp 1, Arsenal cuối cùng vẫn giành lại được 1 điểm khi thi đấu trên sân nhà Emirates. Trận này bộ ba tấn công Pepe, Lacazette và Aubameyang của họ lần đầu đá chính và tất cả đều ghi dấu giày vào những bàn thắng.

Với điểm tựa sân nhà, Arsenal rất tự tin bước vào trận derby London gặp Tottenham. Theo thống kê, trong 4 lần tiếp đón Spurs trước đây, HLV Unai Emery của Arsenal luôn giành được chiến thắng (3 lần với Sevilla).

Tuy nhiên, niềm tin của Pháo thủ đã giảm đi đáng kể khi ngay ở phút thứ 10 đã bị đối phương chọc thủng lưới. Ở tình huống này, tiền vệ Lamela có cú dứt điểm chéo góc không mạnh nhưng đủ hiểm để buộc thủ thành Leno của Arsenal không thể bắt dính bóng. Ngay lập tức cầu thủ mới trở lại đá chính là Eriksen đã kịp áp sát để dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Đây là pha lập công thứ 50 của Eriksen ở Premier League. Trong lịch sử Tottenham mới chỉ có 5 cầu thủ làm được điều này là anh, Harry Kane (127 bàn), Teddy Sheringham (97), Jermaine Defoe (91) và Robbie Keane (91).

Để thua bàn thứ 13 do sai sót trực tiếp của hàng thủ kể từ đầu mùa trước, Arsenal buộc phải đẩy cao đội hình hòng gỡ hòa. Tuy nhiên, họ thực sự gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương, đồng thời liên tục để cho Tottenham tung ra những đòn phản công rất nguy hiểm.

Phút 38, suýt nữa thì Tottenham đã nâng được tỷ số lên 2-0 với cú sút phạt của Eriksen buộc Leno phải bay người cản phá. Các vị khách cũng không phải tiếc nuối quá lâu bởi chỉ 2 phút sau, Son Heung-min đã bị Xhaka phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền.

Từ cự ly 11m, Kane đã sút bóng thành công để trở thành 1 trong 3 cầu thủ chạm mốc ghi 10 bàn vào lưới Arsenal ở Premier League (2 người còn lại là Wayne Rooney và Robbie Fowler). Tỷ số 2-0 là hoàn toàn xứng đáng với Tottenham, bởi trong hiệp đấu thứ nhất họ tấn công hiệu quả hơn hẳn đối phương với 7/8 cú dứt điểm đi trúng mục tiêu.

Những tưởng hai đội sẽ ra nghỉ với cách biệt an toàn cho Tottenham thì đúng vào những giây cuối hiệp 1, Lacazette bằng 2 nhịp chạm bóng đã vượt qua được Vertonghen trước khi dứt điểm quyết đoán bằng chân trái làm tung lưới đội khách. Tuy không trực tiếp ghi bàn, nhưng tân binh đắt giá Nicolas Pepe cũng gây dấu ấn với pha kiến tạo từ cánh trái giúp Lacazette lập công.

Bàn rút ngắn tỷ số bất ngờ đã giúp tinh thần của Arsenal được cải thiện đáng kể. Trong những phút đầu hiệp 2, họ gây sức ép dữ dội khiến khung thành Tottenham thường xuyên chao đảo.

Đáng kể nhất là tình huống thủ môn Lloris phản xạ xuất thần sau cú đá từ cự ly gần của Guendouzi cứu cho Tottenham thoát được một bàn thua trông thấy. Bên phần sân đối diện, Son Heung-min và Harry Kane cũng không ít lần khiến đội chủ nhà thót tim. 

Cơ hội tốt nhất mà Tottenham có được trong hiệp 2 đến ở phút 58. Rất tiếc cho Spurs là cú đá từ góc hẹp của Kane lại đưa bóng tìm đến đúng cột dọc.

Chắc hẳn tiền đạo người Anh phải rất tiếc nuối bởi đến phút 71, Tottenham đã bị Arsenal gỡ hòa. Xuất phát từ cú cứa bóng ngoài vòng cấm của Guendouzi, Aubameyang như từ dưới đất chui lên đệm lòng làm đổi hướng bóng khiến Tottenham đánh mất lợi thế.

Trong những phút còn lại, hai đội chơi ăn miếng trả miếng nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Đáng chú ý, đôi bên đều có lý do để phàn nàn về trọng tài. Nếu như Sokratis bức xúc vì không được công nhận bàn thắng do lỗi việt vị, thì Kane cũng phản ứng khi bị đẩy ngã trong vòng cấm Arsenal ở những giây bù giờ cuối cùng mà trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục.

Chia điểm trong trận derby Bắc London, Arsenal đã có 2 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng. Tottenham còn tệ hơn bởi họ chỉ biết hòa và thua suốt từ vòng 2 tới giờ.

Chung cuộc: Arsenal 2-2 Tottenham

Ghi bàn: Lacazette (45'+2), , Aubameyang (71') - Eriksen (10'), Kane (40')

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Leno; Maitland-Niles, Sokratis, Luiz, Kolasinac; Torreira (Ceballos 63'), Xhaka, Guendouzi; Pepe, Lacazette (Mkhitaryan 67'), Aubameyang.

Tottenham: Lloris, Sanchez, Alderweireld, Vertonghen, Rose, Winks, Sissoko, Eriksen, Lamela (60')Ce, Son (Lo Celso 79'), Kane

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
BRAZIL PAULISTA, VÒNG Ban Ket
07h35 Palmeiras/SP VS Novorizontino/SP
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 7
07h00 Blooming VS Aurora
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 6
06h30 O Higgins VS Iquique
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo