x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ARSENAL BẠI TRẬN NGÀY RA QUÂN: LIỆU MÈO CÓ LẠI HOÀN MÈO?

09:32 | 14/08/2018

Đội chủ sân Emirates thể hiện một bộ mặt nhạt nhòa trước nhà ĐKVĐ Premier League Man City. Liệu thầy trò HLV Emery có thể "lột xác" trong tương lai?

Một mùa hè đầy sôi động với đội chủ sân Emirates. Sự thay đổi diễn ra trên cả băng ghế chỉ đạo lẫn các nhân sự trong đội hình của Pháo thủ. Lần đầu tiên sau 22 năm, Arsenal không còn nhìn thấy "Giáo sư" Arsène Wenger bên ngoài đường biên. Những tân binh đầy hứa hẹn lần lượt gia nhập đội bóng thành London.

Sau quãng thời gian thành công cùng Sevilla và PSG, HLV Unai Emery mang theo rất nhiều sự kì vọng từ người hâm mộ khi nhận lời dẫn dắt Arsenal. Thử thách đầu tiên của người đàn ông 46 tuổi là Manchester City ở vòng 1 Premier League 2018/2019. Lịch sử chỉ ra rằng, Emery chưa từng thắng Pep Guardiola ở 10 lần chạm trán nhau trước đây. Và một lần nữa, điều đó lại tiếp diễn với thuyền trưởng The Gunners trong màn thư hùng tối qua.

Guendouzi thất bại trong việc truy cản trước các pha chạy chỗ thông minh và lắt léo từ Sterling.
Guendouzi thất bại trong việc truy cản trước các pha chạy chỗ thông minh và lắt léo từ Sterling.

Ba tân binh Matteo Guendouzi, Sokratis Papastathopoulos và Stephan Lichtsteiner được trao cơ hội đá chính lần đầu tiên tại Ngoại hạng Anh trong màu áo Arsenal. Cầu thủ 19 tuổi thi đấu khá năng nổ nơi hàng tiền vệ đội nhà. Tuy nhiên, Guendouzi vẫn chưa thể bắt kịp lối chơi cùng đội bóng mới, đồng thời mắc lỗi trực tiếp trong bàn thua đầu tiên khi anh không truy cản quyết liệt Raheem Sterling, trước khi ngôi sao người Anh tung cú sút hạ gục Petr Čech.

Việc để Guendouzi ra sân ngay từ đầu thay vì một Lucas Torreira hoàn toàn sung sức trên băng ghế dự bị, khiến giới chuyên gia và người hâm mộ không ngừng đặt câu hỏi cho Emery. Điều đó càng trở nên có ý nghĩa sau màn trình diễn của ngôi sao người Uruguay trong hiệp thi đấu thứ 2. Torreira có đóng góp đáng kể về mặt lối chơi cho đội nhà từ khi có mặt trên sân.

Pep có thắng lợi khá dễ dàng trước người đồng nghiệp Emery trong màn thư hùng tối Chủ Nhật.
Pep có thắng lợi khá dễ dàng trước người đồng nghiệp Emery trong màn thư hùng tối Chủ Nhật.

Bên phía đội chủ sân Etihad, Bernard Mendy liên tục khuấy đảo bên hành lang cánh trái Pháo thủ. Những pha đi bóng tốc độ, mang tính đột biến cao của tuyển thủ người Pháp gây ra nhiều rắc rối cho đối phương. Anh tham gia vào cả hai tình huống dẫn đến bàn thắng của nhà ĐKVĐ, Man City.

Người ta cũng đặt câu hỏi về thủ thành kì cựu Cech trong bàn thua đầu tiên của đội nhà. Phản xạ của anh là khá chậm trước cú ra chân của Sterling. Liệu anh có thể làm tốt hơn trong tình huống đó? Liệu việc để ngôi sao Bernd Leno ngồi dự bị có phải là quyết định đúng đắn của HLV Emery? 

Sức mạnh của đội chủ sân Etihad càng thể hiện rõ trong bàn thắng thứ hai của tiền vệ công Bernardo Silva. Pha phối hợp và dứt điểm hoàn hảo của tuyển thủ người Bồ Đào Nha cho thấy sức mạnh của Man City, đồng thời bộc lộ rõ khả năng yếu kém trong khâu phòng ngự của Arsenal.

Arsenal cần sớm cải thiện phong độ các ngôi sao lẫn chiến thuật trước cuộc đối đầu với Chelsea vào cuối tuần này.
Arsenal cần sớm cải thiện phong độ các ngôi sao lẫn chiến thuật trước cuộc đối đầu với Chelsea vào cuối tuần này.

The Citizens giành chiến thắng thuyết phục trước Pháo thủ thành London mà không có sự hiện diện của hai trụ cột David Silva và Vincent Kompanyn trong đội hình. Tiền vệ Kevin De Bruyne chỉ vào sân ở hiệp 2 trận đấu. Điều đó một lần nữa chứng minh chiều sâu đội hình hết sức lí tưởng của đoàn quân HLV Pep vào lúc này.

Trong khi đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha, Emery cần thêm thời gian để truyền tải lối chơi mà ông định hướng đến các cậu học trò của mình. Một đội hình gắn kết, phong độ cao từ các ngôi sao, nhuần nhuyễn cả trong phòng ngự lẫn tấn công là điều mà Arsenal phải sớm có được nếu muốn cạnh tranh chức vô địch ở mùa giải năm nay.

"Bài test" tiếp theo dành cho đội bóng thành London tại Premier League 2018/2019 là một đối thủ đáng gờm không kém: Chelsea của HLV Maurizio Sarri. Liệu Arsenal có thể "lột xác" với bộ mặt mới hay lại viết tiếp câu chuyện ngụ ngôn "Mèo lại hoàn mèo"?

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
17h00 Yokohama FM VS Ulsan Hyundai
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
00h00 Lorient VS PSG
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo