x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ARSENAL ĐÃ HẾT KIÊN NHẪN VỚI UNAI EMERY

09:01 | 26/11/2019

Arsenal vẫn không thắng và ban lãnh đạo đã Arsenal đã hết kiên nhẫn. Thời gian của HLV Unai Emery chỉ tính bằng ngày và công cuộc tìm người thay thế ông này đã được bắt đầu.

Cách đây 2 tuần, Trưởng bộ phận bóng đá của Arsenal, Raul Sanllehi tuyên bố Unai Emery vẫn là “người thích hợp để dẫn dắt CLB”. Đến lúc này, niềm tin dành cho HLV người Tây Ban Nha của ông, cũng như Giám đốc kỹ thuật Edu vẫn không đổi. Tuy nhiên, những người khác trong ban lãnh đạo không nghĩ thế. Họ cho rằng Emery không có khả năng cải thiện tình hình và nên bị sa thải sớm.

Với trận hòa 2-2 trước đội bóng đứng áp chót BXH Southampton, Arsenal chỉ thắng duy nhất 1 trận ở Premier League trong suốt 2 tháng qua. Từ vị trí thứ 3 ở vòng 8, họ đã tụt xuống thứ 8 ở vòng 13 và kém Top 4 tới 8 điểm. Cứ thế này, Pháo thủ nhiều khả năng sẽ không được dự Champions League mùa thứ 4 liên tiếp. Và đó là thảm họa thực sự với đội bóng đã chi ra 137 triệu bảng vào mùa Hè để tăng cường lực lượng. Ngoài thiệt hại về kinh tế, việc này còn dẫn đến nguy cơ mất đi những ngôi sao lớn nhất như Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang.

HLV Emery chỉ giúp Arsenal thắng 1 trận trong 2 tháng qua
HLV Emery chỉ giúp Arsenal thắng 1 trận trong 2 tháng qua

Vào sáng thứ Hai, các hội CĐV Arsenal đã ra tuyên bố yêu cầu ban lãnh đạo phải hành động để ngăn chặn sự sa sút của CLB, đồng thời chấm dứt tình trạng bất ổn trong phòng thay đồ. Theo tờ Telegraph, các cầu thủ đang mất niềm tin vào Emery. Họ cho rằng chiến thuật cũng như phương pháp huấn luyện của HLV người Tây Ban Nha có vấn đề, khiến đội bóng không tạo dựng được bản sắc cùng thói quen chiến thắng. Càng ngày mối quan hệ giữa HLV và cầu thủ càng trở nên xa cách.

Vì vậy, Arsenal đã bắt đầu công việc tìm người thay thế Emery. Những cái tên tiềm năng là Max Allegri, người gần đây đang được Napoli nhắm để kế nhiệm Carlo Ancelotti, và Mikel Arteta, trợ lý của Pep Guardiola tại Man City, từng được coi là ứng viên số một để tiếp quản chiếc ghế mà Arsene Wenger để lại. Khá thú vị khi Mauricio Pochettino cũng lọt vào danh sách này. Song khả năng thuyết phục thành công HLV người Argentina không cao bởi mới cách đây 2 tuần ông này còn dẫn dắt đội bóng kình địch Tottenham. 

Kịch bản lý tưởng của ban lãnh đạo Pháo thủ là sẽ đợi đến hết mùa giải mới bổ nhiệm HLV mới, tránh những xáo trộn quá lớn trong đội bóng. Nhưng điều này không có nghĩa Emery yên vị đến thời điểm đó. 3 trận sắp tới gặp Norwich City, Brighton và West Ham ở Premier League, nếu không giành trọn vẹn 9 điểm, chiến lược gia 48 tuổi nhiều khả năng sẽ mất ghế. Trợ lý Freddie Ljungberg sẽ được chỉ định thay thế tạm thời với sự hỗ trợ của Steve Bould.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo