x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ASHLEY YOUNG ĐÃ BIẾN GÃ KHỔNG LỒ HAZARD TRỞ NÊN TẦM THƯỜNG

09:19 | 22/10/2018

Không quá cực đoan như Ander Herrera, Young vẫn để ngôi sao Chelsea có bóng, được tự do đi bóng nhưng đi theo hướng mà mình muốn.

"Gã khổng lồ Eden Hazard đã chết trong tay Ashley Young", nói như vậy thì hơi quá nhưng sự thật Young đã biến Hazard trở nên tầm thường như cái cách nhiều người vẫn nghĩ về anh kể từ khi chuyển xuống đá hậu vệ. Một thành công trên cả tuyệt vời của số 18 Man United.

Eden Hazard, một trong những ngôi sao tấn công hàng đầu thời điểm hiện tại của bóng đá thế giới, người luôn được biết đến với những pha đi bóng ngoặt vào trung lộ và dứt điểm ghi bàn, đêm qua, đã chẳng thể biểu diễn lại tuyệt kỹ của bản thân. Thay vào đó, Hazard đã bị Young ép vào thế liên tục phải dứt điểm ở góc hẹp. Nói cho gọn, số 10 của Chelsea nhận bóng từ bên cánh, chỉ có thể chạy thẳng hướng về khung thành rồi dứt điểm, không thể ngoặt bóng trước sự theo kèm của Ashley Young. Một Hazard phải khổ như thế, khác nào đã 'chết' tại Stamford Bridge.

Ashley Young khiến Hazard không hề thoải mái mỗi khi có bóng.
Ashley Young khiến Hazard không hề thoải mái mỗi khi có bóng.

Ngạc nhiên thay, mới vòng 8 vừa qua, Ashley Young vừa liên tiếp mắc 2 sai lầm, để Kenedy (đàn em của Hazard tại Chelsea, đang được cho mượn) và Muto (tân binh người Nhật Bản) vặn sườn khiến Man United nhận 2 bàn thua liên tiếp trước Newcastle. Vậy động lực nào để Young thay đổi mạnh mẽ như thế?

Trở lại với màn trình diễn đêm qua, Ashley Young thật sự không hề kèm sát Hazard theo cái cách "không cho đối phương chơi bóng" mà người đồng đội Ander Herrera từng làm trước đây. Anh vẫn để ngôi sao Chelsea có bóng, được tự do đi bóng nhưng đi theo hướng mà mình muốn. Young khóa chặt hoàn toàn con đường tiến vào trung lộ của Hazard , mỗi khi cảm nhận nguy hiểm, anh sẵn sàng phạm lỗi để giải tỏa tình hình. Con số thống kê về Hazard nói lên tất cả, cầu thủ này có 7 pha rê bóng nhưng chỉ thành công 2 lần. Đáng nói, cả 2 lần người bị vượt qua không phải là Ashley Young. Sự khó chịu của số 18 Man United buộc Hazard phải chuyển sang đóng góp cho toàn đội bằng những đường chuyền (6 key pass).

Young sẵn sàng chơi rắn khi cần thiết.
Young sẵn sàng chơi rắn khi cần thiết.

Để 'bắt chết' cầu thủ tốc độ và kỹ thuật như Hazard, một hậu vệ giỏi chưa hẳn đã hay, hãy sử dụng một người đã từng như Hazard. Trước khi chuyển xuống đá hậu vệ Ashley Young từng là một tiền vệ cánh đầy tài năng của Premier League. Anh thường xuyên phải đối mặt với các hậu vệ và phải tìm cách vượt qua họ .Chính những kinh nghiệm trong quá khứ đã giúp ích cho Young khi theo kèm Hazard. Có cảm giác số 18 Man United luôn đoán trước ý đồ của đối thủ và đưa ra giải pháp hợp lý.

Không chỉ Hazard, mùa trước, ngôi sao sáng của Liverpool Mohamed Salah cũng từng bị Ashley Young khóa chặt. Chân sút ghi 32 bàn tịt ngòi hoàn toàn trong 2 lượt trận đối đầu Man United. Liệu đây có phải là quân bài chiến lược để Mourinho khắc chế những cầu thủ chạy cánh hàng đầu?

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 34
01h30 Wolves VS Arsenal
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Girona VS Cadiz
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
01h45 Verona VS Udinese
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Lens VS Clermont
VĐQG MỸ, VÒNG 9
06h37 Columbus Crew VS Portland Timbers
06h37 New York City VS D.C. Utd
06h37 Atlanta United VS Cincinnati
06h37 Toronto VS New England
06h37 Inter Miami VS Nashville FC
06h37 CF Montreal VS Orlando City
07h37 Chicago Fire VS Real Salt Lake
07h37 Houston Dynamo VS Austin FC
07h37 Sporting Kansas VS St. Louis City SC
08h37 Colorado Rapids VS Dallas
09h37 Los Angeles FC VS New York RB
09h37 Seattle Sounders VS Vancouver WC
C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Ban Ket
00h00 Lyon Nữ VS PSG Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo