x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

ATHLETIC BILBAO, 'NGƯỜI PHÁN XỬ' TRONG CUỘC ĐUA VÔ ĐỊCH LA LIGA

10:57 | 05/05/2021

Bilbao đang đóng vai trò quyết định trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga mùa này. Chỉ mấy vòng đấu gần đây, họ đã lần lượt hạ gục Atletico và Sevilla. Có lẽ lúc này, Real Madrid cũng đang run rẩy khi phải hành quân đến San Mames ở vòng 37.

Ở trận đấu muộn của vòng 34 La Liga, Sevilla đã bất ngờ “ngã ngựa” trước Bilbao. Dù khủng hoảng lực lượng, nhưng đội bóng xứ Basque vẫn giành trọn 3 điểm tại Sanchez Pizjuan nhờ pha ghi bàn duy nhất của tiền đạo Inaki Williams ở phút thi đấu cuối cùng. Với kết quả đó, đội bóng của HLV Julen Lopetegui vẫn xếp ở vị trí thứ 4, nhưng đã bị đội đầu bảng Atletico bỏ xa tới 6 điểm.

Với khoảng cách 6 điểm so với Atletico và 4 điểm so với Real Madrid và Barca, Sevilla gần như không còn cơ hội đua tranh vô địch La Liga mùa này. Bởi trong tay đội bóng thành Seville chỉ còn 4 trận tính đến hết mùa. Trong khi đó, họ phải gặp 3 đối thủ rất khó chịu, đầu tiên là “gã khổng lồ” Real ở vòng 35 và lần lượt sau đó là Valencia, Villarreal.

Đây là trận đấu mà Bilbao đã chơi phòng ngự phản công rất tốt. Đội bóng xứ Basque chỉ cầm bóng 26% thời gian thi đấu và tạo được vỏn vẹn 2 cú dứt điểm trúng cầu môn đội chủ nhà. Nhưng họ đã xuyên thủng được mành lưới của thủ thành Bounou để rời Sanchez Pizjuan với trọn 3 điểm. Thêm một lần nữa, Bilbao lại đóng vai “người phán xử” trong cuộc đua tới chức vô địch.

Williams ghi bàn duy nhất giúp Bilbao đánh bại Sevilla ở vòng 34
Williams ghi bàn duy nhất giúp Bilbao đánh bại Sevilla ở vòng 34

Trước đó, ở vòng 32, Bilbao cũng khiến cục diện cuộc đua vô địch có sự thay đổi. Trên sân nhà San Mames hôm đó, Bilbao đã đánh bại đội đầu bảng Atletico với tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của Alex Berengeuer và Inigo Martinez (xen giữa là bàn gỡ của hậu vệ Stefan Savic). Lẽ ra Atletico đã mất ngôi đầu vì thất bại đó, nếu Barca sau đó không bất ngờ để thua Granada với tỷ số 1-2 ở vòng 33.

Tuy không còn nhiều động lực thi đấu, nhưng chắc chắn Bilbao sẽ tiếp tục là đối thủ khiến các ứng cử viên trong cuộc đua tới chức vô địch phải e dè. Theo lịch thi đấu, vòng 37, đội bóng của HLV Marcelino sẽ tiếp đón Real Madrid trên sân nhà San Mames. Đây có thể xem là trận đấu “chốt hạ” cuộc đua tới chức vô địch La Liga mùa này. Real buộc phải thắng nếu còn muốn đua tranh với Barca và Atletico.

Bilbao mùa này luôn thi đấu rất khó chịu. Họ đã nhiều lần gây khó dễ cho các đội bóng đua vô địch. Trong số đó, Sevilla có lẽ là đội hận thầy trò HLV Marcelino nhất.

Bởi trước trận thua 0-1 rạng sáng qua, ở trận lượt đi tại vòng 8, đội bóng xứ Andalucia cũng bị Bibao đánh bại với tỷ số 2-1, dù Sevilla dẫn trước với pha lập công của Youssef En-Nesyri ở phút thứ 9 (2 bàn thắng của Bilbao được ghi ở nửa cuối hiệp 2 do công của Iker Muniain và Oihan Sancet).

Trong số các ứng cử viên đua vô địch mùa này, tính đến hiện tại, Bilbao chỉ thua Barca trong cả hai trận lượt đi và về.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Cobresal VS Talleres Cordoba
05h00 Cerro Porteno VS Fluminense/RJ
07h00 Palestino VS Millonarios
07h00 Barcelona SC VS Sao Paulo/SP
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Brighton VS Man City
VĐQG ITALIA, VÒNG 32
01h00 Udinese VS Roma
U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Qatar U23 VS Nhật Bản U23
00h30 Hàn Quốc U23 VS Indonesia U23
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 Metropolitano VS Lanus
05h00 Nacional(PAR) VS Racing Club (URU)
07h00 Always Ready VS Cesar Vallejo
07h00 Fortaleza/CE VS Boca Juniors
09h00 Inde.Medellin VS Defensa YJ
09h00 Delfin SC VS Internacional/RS
GIAO HỮU U18, VÒNG T.4
18h59 T.B.Nha U18 VS Thụy Sỹ U18
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo