x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

AUBAMEYANG ĐANG CHỨNG TỎ VAI TRÒ QUAN TRỌNG Ở ARSENAL

16:25 | 25/02/2020

Tương lai của Aubameyang đang trở thành vấn đề gây tranh cãi thời gian gần đây, khi anh liên tục dao động trước những lời mời chào từ Serie A. Trong bối cảnh đó, cú đúp vào lưới Everton như một tín hiệu khẳng định cầu thủ này sẽ tiếp tục gắn bó với CLB.

 

Mùa giải này Arsenal đã trình làng nhiều gương mặt mới trên hàng công như Nketiah hay Saka, nhưng Aubameyang vẫn tiếp tục chứng minh anh mới là ngôi sao quan trọng nhất. Trong một ngày mà hàng phòng ngự Pháo thủ thi đấu không chắc chắn, tuyển thủ Gabon đã sửa chữa sai lầm cho các đồng đội bằng một cú đúp vào lưới Pickford. Nhờ có anh, Arsenal lại tiếp tục tràn đầy hy vọng cạnh tranh một vị trí dự Champions League với chuỗi 10 trận bất bại liên tiếp ở mọi đấu trường.

Kể từ ngày Arteta tiếp quản ghế nóng Pháo thủ, Aubameyang đã ghi 6 bàn trong 9 trận đã đấu. Đây là hiệu suất tương đối tốt của cầu thủ luôn dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Arsenal kể từ ngày anh được HLV Arsene Wenger đưa về London.

Phong độ và đẳng cấp của Aubameyang là điều đã được chứng minh trong nhiều năm qua, nhưng vấn đề nằm ở dự định trong tương lai của cầu thủ này. Anh không còn nhiều thời gian thi đấu đỉnh cao ở tuổi 30, và việc tiếp tục gắn bó với Arsenal có thể khiến anh mất cơ hội chinh phục những danh hiệu lớn.

2 năm trước, Aubameyang từng gây sức ép lên BLĐ Dortmund để dứt áo ra đi đến Arsenal. Tình cảnh đó đang có nguy cơ tiếp diễn khi hợp đồng của chân sút 30 tuổi với Pháo thủ chỉ còn hơn 1 năm nữa. Aubameyang vẫn chơi tốt, nhưng những gì anh thể hiện là không đủ để giúp Arsenal chiếm một vị trí trong top 4. Đó cũng là lý do cầu thủ này thường xuyên phải nhận chỉ trích không đáng có, qua đó khiến anh muốn tìm một bến đỗ mới ít áp lực hơn.

Aubameyang đang chứng tỏ mình là cầu thủ quan trọng nhất của Pháo thủ như nhận xét của HLV Arteta
Aubameyang đang chứng tỏ mình là cầu thủ quan trọng nhất của Pháo thủ như nhận xét của HLV Arteta

“Mọi chuyện trong thời gian qua đang rất khó khăn với anh ấy”, Arteta nhận định. “Ở cương vị là một tiền đạo chủ lực, lại đeo băng đội trưởng trên tay, Aubameyang cảm thấy mình phải nhận trách nhiệm trong chuỗi trận đáng thất vọng của đội thời gian vừa qua. Anh ấy chơi tốt, nhưng mọi người thậm chí còn kỳ vọng nhiều hơn thế với tầm vóc của CLB. Đấy chính là thách thức Aubameyang phải đương đầu mỗi ngày”.

Về phần mình, Arteta khẳng định công việc của ông là tạo một hệ thống để giúp Aubameyang có thể phát huy tốt nhất khả năng của một chân sút hàng đầu. Bản thân vị HLV trẻ cũng ngầm khẳng định chỉ có cách giành một suất dự Champions League mới có thể giúp CLB giữ chân Aubameyang trong bối cảnh anh liên tục nhận được những lời mời hấp dẫn.

Có một chỗ trong top 5 sẽ trở thành một mũi tên trúng hai đích của Arteta với Arsenal hiện tại. Đội bóng vừa có tiền đề trở lại cạnh tranh ở những giải đấu lớn, vừa không mất đi chân sút tốt nhất.

May mắn cho Arsenal là trong thời điểm Premier League đang diễn ra rất khốc liệt, Aubameyang vẫn thể hiện được thái độ cần có của một cầu thủ chuyên nghiệp. Ở vị trí mũi tấn công chủ lực, anh hoàn toàn có quyền từ chối tham gia hỗ trợ phòng ngự để tập trung hoàn toàn vào mặt trận tấn công. Nhưng Aubameyang chưa bao giờ đề ra yêu sách đó với HLV. Chừng nào còn Aubameyang trong đội hình, cơ hội hồi sinh của Arsenal vẫn rất rộng mở.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
17h30 Helsinki VS TPS Turku
20h00 Vard Haugesund VS Brann II
20h00 Skeid Fotball VS Kjelsas
20h00 Besiktas VS Fatih Karagumruk
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo