x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BA CUỘC ĐỐI ĐẦU ĐÁNG XEM NHẤT TRẬN DERBY DELLA MADONNIA

14:15 | 19/10/2018

Cuối tuần này, trận Derby della Madonnia lần thứ 222 sẽ diễn ra trên sân vận động Giuseppe Meazza. Đây là một trận đấu rất đáng chú ý, vì bên cạnh tính chất thù địch của cả hai đội thì sự xuất hiện của những ngôi sao hàng đầu cũng làm cho sức nóng ngày càng lớn hơn. Trước khi tiếng còi khai cuộc bắt đầu, hãy cùng nhìn lại những cuộc so tài đáng chú ý giữa các cầu thủ AC Milan và Inter Milan.

Milan Skriniar và Alessio Romagnoli

Milan Skriniar và Alessio Romagnoli đều là những trung vệ trẻ hàng đầu thế giới hiện nay. Mùa giải này, khi Joao Miranda đang có dấu hiệu tuổi tác, Stefan de Vrij chưa kịp hòa nhập, hàng thủ của Inter Milan có thể đứng vững được là nhờ công rất lớn của Skriniar. Trong khi đó, Romagnoli ngày càng trưởng thành hơn dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Gennaro Gattuso. Anh còn được ban huấn luyện tin tưởng trao cho chiếc băng đội trưởng sau khi Leonardo Bonucci ra đi.

Hai trung vệ trẻ hàng đầu Serie A sẽ có dịp so tài xem ai là người đẳng cấp hơn.
Hai trung vệ trẻ hàng đầu Serie A sẽ có dịp so tài xem ai là người đẳng cấp hơn.

Cả hai đều đang được những đội bóng lớn như Manchester United, Chelsea rất quan tâm, sẵn sàng đưa họ rời Italia. Vì vậy, một màn trình diễn ấn tượng vào cuối tuần này sẽ là lời tự giới thiệu không thể tốt hơn dành cho Romagnoli và Skriniar. Trước sức ép vô cùng lớn từ những ngôi sao trên hàng tấn công của đối thủ, liệu ai sẽ giúp đội bóng của mình đứng vững, để tiếp tục chuỗi trận thăng hoa?

Mauro Icardi và Gonzalo Higuain

Mauro Icardi là cầu thủ quan trọng bậc nhất của Inter Milan vào lúc này. Anh đang là đội trưởng của Nerazzurri, được các interista đặt rất nhiều kì vọng. Danh hiệu Capocannoniere vào mùa giải trước đã cho thấy đẳng cấp của tiền đạo người Argentina. Sau giai đoạn khởi đầu có phần vất vả, anh đã tìm được bản năng săn bàn của mình, và hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo ra mối đe dọa cho hàng phòng ngự của AC Milan trong trận đấu sắp tới.

Trong khi đó, Gonzalo Higuain cũng là một cỗ máy ghi bàn hàng đầu tại Serie A trong nhiều năm gần đây. Đẳng cấp của El Pipita đã được thể hiện trong màu áo Napoli và Juventus. Mùa giải này, anh đã chuyển sang thi đấu cho AC Milan, và thể hiện được sự hòa nhập rất nhanh với đội bóng mới. Hiện tại, anh đã có được sáu bàn thắng sau bảy lần được ra sân, góp công lớn vào thành tích của Rossoneri ở cả Serie A lẫn Europa League.

Cuộc đối đầu giữa 2 chân sút người Argentina hứa hẹn sẽ quyết định vận mệnh của trận derby thành Milan.
Cuộc đối đầu giữa 2 chân sút người Argentina hứa hẹn sẽ quyết định vận mệnh của trận derby thành Milan.

Cuối tuần này, Gonzalo Higuain và Mauro Icardi sẽ tiếp tục được đối đầu với nhau. Gonzalo Higuain đang rất khát khao khẳng định mình sau khi bị Juventus đẩy đi, còn các tifosi thì luôn cho rằng anh chỉ tỏa sáng ở những trận đấu nhỏ. Còn với Mauro Icardi, dù anh trẻ hơn, ghi được nhiều bàn thắng hơn, nhưng trong màu áo đội tuyển quốc gia Argentina, anh luôn phải xếp sau chính Higuain. Có nhiều thời điểm, Higuain thi đấu không tốt, nhưng Icardi vẫn không được trao cơ hội. Vì vậy, trong trận Derby della Madonnia sắp tới, cả hai sẽ rất quyết tâm để khẳng định tài năng của mình.

Luciano Spalletti và Gennaro Gattuso

Luciano Spalletti là một huấn luyện viên giàu kinh nghiệm. Tài cầm quân của ông đã được thể hiện khi dẫn dắt AS Roma, Zenit St Petersburg và bây giờ là Inter Milan. Mùa giải trước, ông đã giúp Inter Milan lọt vào nhóm bốn đội dẫn đầu, qua đó giành vé tham dự UEFA Champions League sau nhiều năm vắng bóng. Tuy có phong thái ung dung, ít nói bên ngoài đường pitch, nhưng ông vẫn truyền được động lực cho các học trò của mình chiến đấu đến những giây phút cuối cùng để giành trọn ba điểm trong mỗi trận đấu.

Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, Gennaro Gattuso vẫn còn rất thiếu kinh nghiệm huấn luyện. Song, tầm ảnh hưởng của Rino tại AC Milan lúc này lại rất lớn. Ông từng là cầu thủ gắn bó nhiều năm với AC Milan, nên hiểu rõ tinh thần của đội bóng. Phong cách mạnh mẽ, cứng rắn, cùng tình yêu của ông dành cho Rossoneri đã góp phần truyền lửa vào đôi chân các cầu thủ, để họ thi đấu gắn kết hơn, tinh thần luôn được đẩy lên cao như những chiến binh.

Thuyền trưởng nào sẽ giữ được nụ cười mãn nguyện sau cuộc đại chiến?
Thuyền trưởng nào sẽ giữ được nụ cười mãn nguyện sau cuộc đại chiến?

Không thể phủ nhận, Luciano Spalletti có kinh nghiệm huấn luyện dày dặn hơn Gennaro Gattuso rất nhiều. Thế nhưng, điều bất ngờ là kể từ khi Rino bắt đầu dẫn dắt AC Milan, ông vẫn chưa một lần thất bại trước người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Cụ thể, Rossoneri đã giành chiến thắng tại Coppa Italia trong một trận cầu giàu cảm xúc và cầm hòa Nerazzurri trong giai đoạn lượt về của Serie A. Nếu thêm một lần nữa thất bại trong trận Derby della Madonnia, chắc chắn danh tiếng của Luciano Spalletti sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Cùng với tính chất thù địch vốn đã tồn tại trong nhiều năm qua, thì những cuộc so tài giữa các cá nhân của hai đội bóng cũng sẽ làm tăng thêm độ hấp dẫn của trận Derby della Madonnia lần này. Các tifosi đang mong chờ một cuộc chạm trán nảy lửa giữa Inter Milan và AC Milan, dù cho kết quả cuối cùng có thể niềm vui chỉ dành cho một đội bóng. Tất cả vẫn còn ở phía trước, hãy cùng chờ đợi.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
20h00 Vard Haugesund VS Brann II
20h00 Skeid Fotball VS Kjelsas
20h00 Besiktas VS Fatih Karagumruk
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo