x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BAILEY LÀ LỰA CHỌN LÝ TƯỞNG THAY THẾ SANE TẠI MAN CITY

15:39 | 27/05/2020

Leroy Sane nhiều khả năng sẽ chia tay Man City để trở lại Bundesliga ở mùa Hè này. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ Premier League cũng sẽ lấy lại một tài năng sáng giá từ giải đấu hàng đầu nước Đức. Đó là cầu thủ chạy cánh của Leverkusen, Leon Bailey.

 

Khả năng Sane sẽ trở lại Bundesliga đầu quân cho Bayern ở mùa tới là rất lớn. Ngôi sao chạy cánh người Đức chỉ còn hợp đồng 1 năm với Man City, đồng thời dứt khoát từ chối gia hạn và quyết tâm rời sân Etihad. 

Man xanh dù được sở hữu bởi các tỷ phú không thiếu tiền, song họ không thể để mất trắng Sane vào cuối mùa giải sau. Nhà vô địch nước Anh đang rất cần bổ sung các khoản thu trực tiếp từ bóng đá để cân bằng ngân sách, nếu không sẽ tiếp tục vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP), qua đó có thể phải nhận thêm án phạt từ UEFA. Như đã biết, Man City bị cấm tham dự các cúp châu Âu ở 2 mùa tới bởi vi phạm FFP. 

Thực ra, Man City đã đồng ý bán Sane cho Bayern ở mùa trước, song thương vụ đổ bể vào phút chót bởi chấn thương nặng của ngôi sao trẻ này ngay trong trận mở màn mùa giải gặp Liverpool tại trận tranh Community Shield. 

Rắc rối duy nhất trong thương vụ này chỉ là Bayern không còn chấp nhận trả giá cao như trước kia, do Sane chỉ còn 1 năm hợp đồng với Man City. Cụ thể, thay vì từ 80 đến 100 triệu euro, Hùm xám mới đây chỉ đưa ra lời đề nghị 40 triệu euro khi trở lại đàm phán với các nhà vô địch Anh. 

Man City từ chối thẳng thừng lời đề nghị nói trên của Bayern, đồng thời còn dọa không đàm phán với đội bóng Đức. Tuy nhiên, đây thực ra cũng chỉ là chiêu bài tránh bị ép giá của Man City. Họ cuối cùng vẫn phải để Sane ra đi để gỡ gạc phí chuyển nhượng. Hơn nữa, Bayern rất muốn có Sane, nên vẫn có thể nâng giá. 

Sự đa năng biến Bailey trở thành lựa chọn lý tưởng thay thế Sane tại Man City
Sự đa năng biến Bailey trở thành lựa chọn lý tưởng thay thế Sane tại Man City

Một yếu tố quan trọng nữa khiến Man City sẵn sàng để Sane ra đi còn bởi họ đã tìm được người thay thế. Đó là cầu thủ chạy cánh Leon Bailey. Tài năng này vừa trẻ hơn và vừa có tiềm năng lớn không kém gì Sane. Dù mới 22 tuổi song tuyển thủ Jamaica đã là trụ cột của Leverkusen ở 3 mùa bóng vừa qua. Chính sự xuất sắc của Bailey giúp Leverkusen thăng tiến trong vài năm gần đây, thậm chí luôn nằm ở nhóm đầu Bundesliga. 

Tổng cộng, Bailey ghi tới 24 bàn sau 107 trận ra sân cho Leverkusen trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, điểm mạnh nhất của ngôi sao trẻ này lại không phải là ghi bàn, mà là khả năng quấy phá rất hiệu quả nhờ sở hữu tốc độ, thể lực và cả kỹ thuật rất tốt.

Chính HLV Pep Guardiola cũng đánh giá rất cao Bailey và muốn có anh trong đội hình Man City. Bailey dù thuận chân trái, song lại có thể chơi tốt ở cả 2 cánh, giống như Raheem Sterling. Đây là điều rất quan trọng với Pep bởi hệ thống chiến thuật của ông cần những cầu thủ đa năng, có thể chơi ở nhiều vị trí.

Phí chuyển nhượng của Bailey cũng chỉ vào khoảng 40 triệu euro, bằng chính mức giá Bayern đề nghị mua Sane. Điều đó có nghĩa, việc bán Sane cho Bayern và mua Bailey từ Leverkusen giống như một vụ đổi ngang với Man City. Điều này giúp Man xanh không còn phải đau đầu để níu kéo Sane hay lo lắng mất trắng anh vào mùa Hè năm sau, song lại vẫn có một ngôi sao sáng giá và có hợp đồng dài hạn cho vị trí chạy cánh. Đây rõ ràng là thương vụ “một đổi một” rất có lợi với Man City.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
17h00 Yokohama FM VS Ulsan Hyundai
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
00h00 Lorient VS PSG
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo