x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BÁN VARANE CHO M.U LÀ BƯỚC TIẾP THEO ĐỂ REAL CHIÊU MỘ MBAPPE

08:56 | 27/07/2021

Marca đưa tin, việc Real Madrid chấp nhận bán trung vệ Raphael Varane cho Man United là bước tiếp theo trong kế hoạch chiêu mộ chân sút Kylian Mbappe từ PSG.

Như chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho hay, MU và Real tiến triển rất thuận lợi và đôi bên gần như đã đạt được thỏa thuận cuối cùng để Varane có thể cập bến Old Trafford. Đại diện nước Anh cũng thống nhất được với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha về mức phí chuyển nhượng 45 triệu euro (tương đương 38,5 triệu bảng) dành cho Varane. Varane sẽ có mặt tại Anh trong ít ngày tới để kiểm tra sức khỏe trước khi ký hợp đồng với Man United.

Việc Real cuối cùng cũng chấp nhận cho Varane sang MU là bước đi hoàn toàn chính xác. Đầu tiên, Varane chỉ còn 1 năm hợp đồng và việc kiếm được 45 triệu euro trong trường hợp này và ở thời điểm hiện tại mọi CLB đều gặp khó khăn vì Covid-19 là thành công lớn của Real. Quan trọng hơn, số tiền này sẽ giúp cho Real mạnh tay hơn trong kế hoạch chiêu mộ Kylian Mbappe - mục tiêu ưa thích của chủ tịch Florentino Perez từ nhiều năm nay.

Cho đến nay, tân HLV Carlo Ancelotti chưa nhận được bất kỳ học trò mới nào kể từ ngày được bổ nhiệm. Thậm chí, Perez còn tuyên bố Real sẽ chẳng mua ai ở mùa Hè này. Tuy nhiên, ai cũng rõ vẫn có trường hợp ngoại lệ là Mbappe. Dù vậy, nếu họ muốn thực hiện một bản hợp đồng kỷ lục, thì Los Blancos cần phải bán một số cầu thủ để giảm bớt tác động tài chính. Việc bán Varane là một bước tiến lớn theo hướng đó. Nhưng, đây không phải là bước duy nhất bắt buộc.

Chẳng hạn như việc Real chấp nhận để thủ quân Sergio Ramos ra đi là vô cùng quan trọng. Nhờ đó, họ tiết kiệm được 15 triệu euro mỗi năm mà Ramos từng nhận ở CLB Hoàng gia. Dù mất luôn bộ đôi trung vệ chính thức trong nhiều năm qua nhưng bù lại, Real lại có được tân binh đẳng cấp David Alaba mà chẳng tốn xu nào kèm theo Nacho và Eder Militao vẫn còn đó. Để dự bị cho họ, Ancelotti hoàn toàn có thể dùng những Victor Chust, Mario Gila hoặc Jesus Vallejo. Đây cũng là một phần của kế hoạch mua Mbappe.

Chưa hết, Real Madrid không thực hiện bất kỳ động thái lớn nào vì họ muốn tiết kiệm tiền cho việc theo đuổi Mbappe. Đó là lý do tại sao Lucas Vazquez đã được trao một hợp đồng mới với mức lương cải thiện nhưng không hơn là bao. Cách làm này của Real sẽ giúp họ giữ chân được 1 cầu thủ đa năng thay vì chi tiền mua một ai khác.

Ramos và Varane ra đi sẽ giúp Real có thêm kinh phí mua Mbappe
Ramos và Varane ra đi sẽ giúp Real có thêm kinh phí mua Mbappe

Thực tế, Real Madrid đang có một tình hình tài chính tương đối mạnh, đã vượt qua cơn bão của đại dịch Covid-19 rất tốt. Họ thậm chí còn công bố lợi nhuận 874.000 euro trong năm tài chính vừa qua, con số ấn tượng khi hầu hết các câu lạc bộ đang phải chịu lỗ. Và BLĐ Real thừa hiểu việc việc ký hợp đồng với Mbappe vào mùa hè này sẽ tốn một khoản tiền rất lớn vì PSG sẽ không chấp nhận con số dưới 180 triệu euro, mặc cho giao kèo giữa họ với nhà vô địch World Cup 2018 sẽ đáo hạn vào năm 2022. Con số quá vô lý nhưng PSG "mặc kệ" và họ chưa có dấu hiệu cho thấy sẵn sàng giảm giá cho bất kỳ đối tác nào.

Tuy nhiên, nếu Real Madrid thuyết phục được PSG, câu lạc bộ mà họ có mối quan hệ tốt cũng như phía đại diện nước Pháp có lẽ nên thừa nhận họ thực sự "thất bại" trong việc giữ chân Mbappe. Lúc này, PSG nên dành thời gian tìm kiếm người thay Mbappe thì hợp lý hơn. Ngoài việc kiên trì để thuyết phục PSG nhả Mbappe, Real cũng phải chuẩn bị tài chính tốt để trả cho Mbappe mức lương cao ngất ngưởng. Nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ, Mbappe sẽ là cầu thủ được hưởng lương cao nhất đội.

Đây sẽ là một vụ chuyển nhượng khổng lồ, vì vậy việc bán cầu thủ là yếu tố then chốt và dù sao thì Real Madrid cũng cần xử lý những trường hợp dư thừa vì họ hiện có 28 cầu thủ trong đội một và chỉ có thể đăng ký 25. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào Real cũng có thể bán được. Như Gareth Bale, Eden Hazard thì dù Real rất muốn bán và sẵn sàng giảm giá để bán nhưng mức thù lao của họ đang nhận ở đây khiến mọi CLB chùn chân. 

Hay như Vinicius dù rất được giá nhưng Perez sẽ không bán anh vì cầu thủ người Brazil là tương lai của đội. Hoặc trường hợp của Luka Jovic cũng rất khó. Anh được Real chi nhiều tiền để mua về nhưng đóng góp trong 2 mùa giải vừa qua là cực tệ. Nhưng bây giờ không mấy CLB muốn có Jovic với nguyên nhân thì giống Bale và Hazard. Đây là lý do tại sao việc bán Varane và thu về một khoản phí chuyển nhượng lớn như vậy là một bước tiến lớn của Real Madrid.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
00h15 Pháp U16 Nữ VS Mexico U16 Nữ
HẠNG 2 TÂY BAN NHA, VÒNG 33
02h30 Burgos CF VS Espanyol
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo