x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BẢNG B COPA AMERICA 2019: COLOMBIA LÀ ĐỐI TRỌNG SỐ 1 CỦA ARGENTINA

14:33 | 12/06/2019

Colombia vẫn duy trì được sự ổn định trong lối chơi và bộ khung đội hình gắn bó với nhau suốt nhiều năm qua. Thầy trò HLV Carlos Queiroz sẽ là đối trọng số 1 của Argentina trong cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng B.

Tại World Cup 2014, bóng đá Colombia đánh dấu cho một hành trình trỗi dậy sau thời gian khá dài rơi vào suy thoái. Họ quy tụ được một đội hình gồm hàng loạt ngôi sao sáng giá đang bùng nổ tại châu Âu. Thực tế, Colombia đã chơi rất hay và chỉ chịu dừng chân trước đội chủ nhà Brazil với tỷ số 1-2 ở vòng tứ kết. 

Kể từ đó, bóng đá Colombia đã có phần chững lại. Dàn sao sáng giá của họ không có bước tiến như kỳ vọng. Trong khi đó, Colombia cũng không còn cho trình làng thêm được những ngôi sao trẻ thực sự nổi bật.

Tuy nhiên, điều quan trọng là Colombia vẫn duy trì được bộ khung đã gắn bó với nhau suốt nhiều năm qua. Những ngôi sao từng tạo ra tiếng vang cho bóng đá Colombia hồi đầu thập kỷ này thực tế vẫn đang chơi cho các CLB hàng đầu châu Âu, cũng như vẫn chưa phải quá luống tuổi. Có thể kể ra đây những cái tên như David Ospina (30 tuổi), Cristian Zapata (32), Edwin Cardona (26), James Rodriguez (27),  Juan Cuadrado (31), Radamel Falcao (33) hay Luis Muriel (28). Ngoài ra, đội hình của họ còn có thêm những ngôi sao đầy sung sức và cũng đã khẳng định được vị thế tại trời Âu như Santiago Arias (Atletico), Yerry Mina (Everton), Jefferson Lerma (Bournemouth) hoặc Duvan Zapata (Atalanta). 

Điều đó có nghĩa, Colombia vẫn là một tập thể đồng đều và có chiều sâu. Nếu thi đấu đồng lòng và duy trì được phong độ cao, họ là một tập thể rất mạnh, ổn định và có thể vượt qua bất cứ đối thủ nào.

Trận đại chiến giữa Colombia và Argentina ở ngày ra quân hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính
Trận đại chiến giữa Colombia và Argentina ở ngày ra quân hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính

Ngay cả so với Argentina, chất lượng đội hình của Colombia cũng có phần cân bằng hơn. Với việc các trụ cột đã chơi cùng nhau suốt nhiều năm qua, họ hiển nhiên cũng đang tạo dựng được một lối chơi gắn kết và hiểu nhau. Trong khi đó, Argentina những năm qua liên tục thay đổi cấu trúc đội bóng, mỗi giải đấu lại xây dựng một hệ thống vệ tinh khác nhau để phục vụ cho ngôi sao Lionel Messi. 

Bên cạnh việc lực lượng đồng đều và lối chơi ổn định, Colombia càng đáng gờm hơn khi được dẫn dắt bởi vị chiến lược gia đến từ châu Âu là Carlos Queiroz. Điều đó có nghĩa, họ còn sẽ là một đội bóng có tổ chức và kỷ luật - những điểm yếu của Colombia trong hầu hết mọi giải đấu trước đây. 

Carlos Queiroz rõ ràng thừa bản lĩnh, kinh nghiệm và tài năng để biến dàn sao kỳ cựu của Colombia trở thành một tập thể hùng mạnh. Như đã biết, ông từng dẫn dắt Real Madrid, Man United, ĐTQG Bồ Đào Nha và một loạt đội tuyển lớn nhỏ khác trên thế giới, mới nhất là Iran (2011-2019). 

Dù mới lên tiếp quản ĐT Colombia hồi tháng 2/2019, nhưng Carlos Queiroz đã giúp Colombia có được thành tích đáng kỳ vọng, khi giành 3 chiến thắng thuyết phục trước Nhật Bản (1-0), Panama (3-0) và Peru (4-0), chỉ chịu thua Hàn Quốc trên sân khách với tỷ số tối thiểu 1-2.

Colombia chính là đối trọng của Argentina tại bảng B. Ngôi đầu bảng đấu này gần như sẽ được quyết trong cuộc chạm trán giữa 2 đội ngay ở ngày ra quân!

* DỰ ĐOÁN KẾT CỤC BẢNG B: (Theo Bet365)

TT Đội tuyển Tỷ lệ cược cho khả năng nhất bảng
1 Colombia 6/4*
2 Argentina 8/11
3 Paraguay 8/1
4 Qatar 21/1
BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Cobresal VS Talleres Cordoba
05h00 Cerro Porteno VS Fluminense/RJ
07h00 Palestino VS Millonarios
07h00 Barcelona SC VS Sao Paulo/SP
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Brighton VS Man City
VĐQG ITALIA, VÒNG 32
01h00 Udinese VS Roma
U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Qatar U23 VS Nhật Bản U23
00h30 Hàn Quốc U23 VS Indonesia U23
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 Metropolitano VS Lanus
05h00 Nacional(PAR) VS Racing Club (URU)
07h00 Always Ready VS Cesar Vallejo
07h00 Fortaleza/CE VS Boca Juniors
09h00 Inde.Medellin VS Defensa YJ
09h00 Delfin SC VS Internacional/RS
GIAO HỮU U16, VÒNG T.4
19h00 Azerbaijan U16 VS Uzbekistan U16
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo