x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

'BĂNG ĐẢNG BRAZIL' SẼ TIẾP TỤC THAO TÚNG PSG

14:19 | 31/05/2019

Khả năng rất lớn là tiền vệ Allan sẽ cập bến PSG trong ít ngày tới, nâng số cầu thủ Brazil tại Paris lên con số 5. Và giới mộ điệu rất e ngại về việc “băng đảng Brazil” sẽ tiếp tục thao túng phòng thay đồ của nhà ĐKVĐ Pháp ở mùa tới.

PSG là một “tòa tháp đa văn hóa”! Chủ sở hữu và chủ tịch là người Qatar; trụ sở hành chính thuộc về người Pháp (tất nhiên), GĐTT người Bồ Đào Nha, ban huấn luyện mang quốc tịch Đức. Với hơn 700 nhân viên, “tòa tháp đa văn hóa” này đã mở rộng đến tầng cuối cùng, do các cầu thủ chuyên nghiệp “chiếm đóng”.

Mùa này, có 7 quốc tịch nước ngoài trong đội hình PSG: Italia, Đức, Tây Ban Nha, Bỉ, Argentina, Uruguay và Brazil. Trong bối cảnh quốc tế đầy màu sắc này, Brazil chiếm 4 đại diện: Dani Alves, Marquinhos, Neymar và Thiago Silva. Đấy là chưa kể Maxwell, cánh tay phải đắc lực của GĐTT Antero Henrique và thành viên sắp tới: Allan.

Trong đó, Thiago Silva không chỉ là đội trưởng, mà còn là một nhân vật tạo dấu ấn đậm nét trong lịch sử CLB với 7 năm gắn bó và được xem là “cán bộ mẫn cán” thân thiết của chủ tịch Nasser al-Khelaifi; Marquinhos đội phó, thủ quân tương lai của PSG và ngày càng có tầm ảnh hưởng lớn tới phòng thay đồ đội chủ sân Parc des Princes, được xem là “đại sứ Brazil” với tính cách ôn hòa nhưng không bao giờ đánh mất lợi ích của các cầu thủ đồng hương;

Dani Alves có tiếng nói dữ dằn, Neymar là ngôi sao số một. Hai cựu cầu thủ Barcelona này hơn kém nhau gần 10 tuổi và chỉ mới đến PSG được 2 mùa nhưng luôn là có tiếng nói đặc biệt trong phòng thay đồ PSG.

Neymar từng không ngần ngại chỉ trích thái độ thi đấu hời hợt và tinh thần không cầu tiến của “nhóm cầu thủ trẻ người Pháp” ở giai đoạn cuối mùa giải này khiến PSG sa sút. Marquinho hay Thiago Silva và cả Dani Alves cũng công khai ủng hộ cựu ngôi sao Barca ra mặt trong cuộc tranh giành đá phạt penalty với Edinson Cavani ở mùa trước.

Hay như vì tiệc tùng của “băng đảng Brazil” mà CLB phải thay đổi giờ giấc tập luyện từ buổi sáng sang buổi chiều. HLV Thomas Tuchel không phản đối hay “chân thành chia sẻ” mong muốn này của nhóm học trò? Còn nhớ sinh nhật của Neymar hồi tháng 2 vừa qua, dù diễn ra vào giữa hai trận đấu, nhưng lãnh đạo PSG vẫn để ngôi sao người Brazil tiệc tùng thâu đêm và lôi kéo rất nhiều đồng đội tham dự.

Không chỉ có vậy, họ còn luôn đưa ra quan điểm cá nhân về tuyển dụng. Việc Neymar xúi PSG chiêu mộ bạn thân Philippe Coutinho hay Dani Alves thúc giục GĐTT Henrique mua tiền vệ người đồng hương Allan,… thường xuyên xuất hiện trên khắp các mặt báo Pháp khi thị trường chuyển nhượng mùa hè chuẩn bị mở cửa. Và vụ Allan gần như đã hoàn tất. ĐKVĐ Ligue 1 có vẻ “đánh nhanh, thắng nhanh” thương vụ này. 

Thêm Allan từ Napoli đến, đám quyền lực đen Brazil sẽ ngày càng lớn mạnh. Đây là điều mà đáng lẽ ra nên tránh tuyệt đối ở những đội bóng lớn, giàu có và tham vọng.

Ở Real, chủ tịch Florentino Perez có một quy tắc rất rõ ràng: không bao giờ để vượt quá 3 cầu thủ Brazil trong đội hình vì sợ cầu thủ Brazil làm loạn, chiếm quá nhiều sức mạnh trong cuộc sống của đội bóng. Song, PSG thì đã đang và sẽ còn tiếp tục bị thao túng bởi nhóm Brazil.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
17h00 Yokohama FM VS Ulsan Hyundai
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
00h00 Lorient VS PSG
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo