x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

BÁO CHÍ QUỐC TẾ ĐÃ NÓI GÌ VỀ CHIẾN THẮNG CỦA ĐT VIỆT NAM?

10:48 | 17/11/2018

ĐT Việt Nam tiếp tục có chiến thắng thứ hai tại AFF Suzuki Cup 2018. Báo chí và các trang tin quốc tế cập nhật khá chi tiết và đầy đủ thắng lợi của thầy trò ông Park Hang Seo.

Là người Hàn Quốc nên hành trình của HLV Park Hang Seo trong màu áo của ĐT Việt Nam tiếp tục được sự quan tâm của báo chí xứ sở Kim Chi. 

Tờ news.joins.com tỏ ra tự hào với người đồng hương khi gắn liền tên ông Park Hang Seo sau ĐT Việt Nam ngay trong bài viết. “ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông Park Hang Seo đã có chiến thắng thứ hai liên tiếp tại AFF Suzuki Cup 2018”, bài báo dẫn nhập. 

Trong khi đó, tờ chosun.com tường thuật khá chi tiết trận đấu của ĐT Việt Nam và ca ngợi sự chắc chắn, kỷ luật của hàng thủ. “Malaysia thực hiện hàng lọat cú dứt điểm nhưng không thắng nổi thủ môn ĐT Việt Nam”, chosun.com bình luận.

Trên trang chủ của LĐBĐ Đông Nam Á, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia cũng đã được tường thuật đầy đủ. Bài viết cũng trích phát biểu đầy thất vọng của HLV Malaysia sau thất bại của đội nhà. 

“Chúng tôi chơi tốt hơn trước Việt Nam so với 2 trận đấu vừa qua. Việc phải xuống vị trí thứ ba khiến tôi rất thất vọng”, aseanfootball.org trích dẫn lời HLV Tan Cheng Hoe. Trang chủ của AFF cũng ghi lời phát biểu đầy viên mãn của ông Park Hang Seo rằng “điều quan trọng là chúng tôi chơi tốt và giành chiến thắng”.

Hiển nhiên, báo chí Malaysia không thể ngó lơ trước trận đấu của đội nhà. Tờ The Star tỏ ra thất vọng khi giật tít “Kiểm soát bóng đến 66% nhưng Malaysia vẫn thua 0-2 trước Việt Nam”.

Công Phượng và đồng đội đã đem đến niềm vui cho khán giả.
Công Phượng và đồng đội đã đem đến niềm vui cho khán giả.

Bài báo cũng tường thuật bàn thắng mở tỷ số đã đem đến niềm vui lớn cho khán giả Việt Nam. “Bàn thắng (mở tỷ số của Công Phượng) đã thực sự đem đến niềm vui lớn cho Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng 40 ngàn khán giả trên sân”, The Star bình luận.

Bài báo cũng tỏ ra thất vọng khi Malaysia đã nỗ lực chiến đấu nhưng không thể tránh được một thất bại. Một tờ báo khác của Malaysia là News Traits Times giật tít mang tính hình tượng hơn khi lấy biệt danh của 2 đội để làm tít “Hổ Mã Lai chết tại hang Rồng”. 

Khi đưa ra 5 điểm nhấn quan trọng trong chiến thắng của ĐT Việt Nam, tờ Fox Sport có một bình luận khá “đắt giá” là ĐT Việt Nam đã biết cách “thắng xấu xí” sau khi thất bại trong những kỳ AFF Suzuki Cup vừa qua. 

Bài báo đã thống kê lại hành trình của bóng đá Việt Nam ở VCK U23 châu Á, ASIAD 2018 như để chứng minh lối chơi thực dụng, phòng thủ để làm nền tảng cho chiến thắng chứ không phải lối chơi tấn công rực lửa.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo